top of page

"Clouds" by Maxwell McMaster

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

Art of the Week



เข้าสู่เดือนมีนาคมกันแล้ว พบกับงานอาร์ตประจำสัปดาห์ โดยศิลปินชาวอเมริกัน Maxwell McMaster กับผลงานที่จะให้ล่องลอยไปบนก้อนเมฆ และความฝัน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมารับชมกันได้เลย!!


ผลงาน “Clouds” โดยผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานชิ้นแรกภายในนิทรรศการ “Clouds Tropical” และยังมีชื่อที่เหมือนกับนิทรรศการอีกด้วย โดยศิลปินได้วาดเมฆทั้งในรูปแบบนามธรรมและแบบตัวแทนของสิ่งของต่าง ๆ หรือสัตว์นานาชนิด เช่น ม้า กระต่าย ผีเสื้อ และยังมีสิ่งของหลากหลายอย่าง ซึ่งผลงานศิลปะเหล่านี้ ศิลปินได้พรรณนาถึงเมฆ ที่ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เป็นสัญลักษณ์ของความไม่ยั่งยืน ของชีวิตที่เปลี่ยนแปลงและเคลื่อนที่ตลอดเวลา รวมถึงยังเป็นตัวแทนของสวรรค์อีกด้วย



Maxwell McMaster (แม็กเวลล์ แมคมาสเตอร์) เกิดที่เมืองแซคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ปัจจุบัน ศิลปินอาศัยอยู่ที่ ลอสแอนเจลิส โดยศิลปินมักจะสร้างสรรค์ผลงานโดยได้รับแรงบันดาลใจจากบ้านเกิดของเขาเอง โดยใช้รูปลักษณ์ สี และวัสดุที่พื้นผิวแตกต่างกันไป เพื่อเพิ่มมิติความลึกให้แก่ฉาก ต่าง ๆ ที่เกิดจากการท่องเที่ยวและใช้ชีวิตของตัวเขาเอง โดยผลงานของศิลปินนั้น มักจะดูเหมือนมีสไตล์ที่มินิมอล แต่ก็แฝงไปด้วยรายละเอียดที่ซับซ้อน




สามารถรับชมผลงาน “Clouds” และผลงานอื่น ๆ ของศิลปินกันได้ภายในนิทรรศการ “Clouds Tropical” กันได้ตั้งแต่วันนี้ - 12 มีนาคม ณ Chin's Gallery สายอาร์ตห้ามพลาดเด็ดขาด ต้องไปรับชมผลงานของศิลปินกันได้!! __________ สามารถอ่านบนเว็บไซต์ : https://arttank.media/2023/03/01/clouds-by-maxwell-mcmaster/ . สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

bottom of page