top of page

"Cocoon Betong" by Somnuek Klangnok

อัปเดตเมื่อ 17 เม.ย. 2566

Art of the Week


ว่าไงสายอาร์ต สัปดาห์นี้เตรียมพบกับผลงานสุดน่ารักจากศิลปิน นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ที่ใครหลายคนคุ้นหูกันในชื่อ “ครูปาน” กับผลงานลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ที่สอดแทรกความสดใส และรอยยิ้มเอาไว้กับผลงานในชื่อ “Cocoon Betong” ถ้าพร้อมกันแล้วก็ไปรับชมกันได้เลย

ผลงาน “Cocoon Betong” โดย ครูปาน - สมนึก คลังนอก ได้นำคาแรคเตอร์ที่ชื่อว่าโคคูน (Cocoon) เด็กน้อยจากต่างดาวที่สวมฮู้ดสีแดงสด อยู่กับนกนางแอ่นสุดน่ารัก ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานที่ครูปานได้นำภาพวาดที่ได้ทำขึ้นตอนทำโปรเจกต์วาดกำแพงที่เมืองเบตง จังหวัดยะลา นำมาต่อยอดโดยการให้นกนางแอ่นอยู่เป็นเพื่อนกับเจ้าโคคูนในบริบทต่าง ๆ โดยเมืองเบตงนั้น เป็นสถานที่ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และยังเต็มไปด้วยนกนางแอ่นเต็มใจกลางเมือง ซึ่งนกก็มักจะเป็นองค์ประกอบที่ปรากฏอยู่ในผลงานของครูปานอยู่เสมอ ผลงานชิ้นนี้เป็นอีกหนึ่งชิ้นเด่นในนิทรรศการ ‘Cocoon: Lost and Found’ และยังปรากฏอยู่บนเสื้อยืดที่ระลึกสำหรับงานนี้อีกด้วย ถ้าใครที่ชื่นชอบก็สามารถไปจับจองกันได้นะ



ครูปาน - สมนึก คลังนอก ศิลปินและนักวาดภาพประกอบ ที่เรามักจะคุ้นตากันกับลายเส้นที่มีเอกลักษณ์ ผลงานของครูปานได้ถูกจัดแสดงในต่างประเทศหลากหลายครั้ง อย่าง Affordable Art Fair ที่สิงคโปร์ในปี 2012 รวมถึงนิทรรศการที่ฮ่องกง อัมสเตอร์ดัม ลอนดอน และนิวยอร์ค และผลงานที่สร้างสรรค์ร่วมกับแบรนด์และองค์กรการกุศลอีกมากมาย โดยครูปานได้เรียนการวาดภาพกับศิลปินชื่อดังผู้เป็นที่เคารพรักอย่าง ม.ล. จิราธร จิรประวัติ ที่โรงเรียนมหานาคซึ่งครูปานยังคงรับหน้าที่เป็นครูผู้ช่วยสอนจนถึงปัจจุบัน




สามารถรับชมผลงานชิ้นนี้ได้ภายในนิทรรศการ ‘Cocoon: Lost and Found’ ที่ได้รวบรวมผลงาน ที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งภาพวาด งานประติมากรรมจากไม้ และของที่ระลึกมากมาย ณ River City Bangkok, RCB Galleria 1, 2nd floor เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่วันนี้ จนถึง 23 เมษายน 2566 เวลา 10:00 - 20:00 น. สายอาร์ตห้ามพลาด!! . . __________ . สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

bottom of page