top of page

“DINNER” โดย Mackcha

อัปเดตเมื่อ 29 พ.ค. 2566


สัปดาห์นี้ เราจะพาทุกท่านมาพบกับผลงานสุดน่ารักจากศิลปินไทยหน้าใหม่ Mackcha ศิลปินเจ้าของคาแรคเตอร์สุดน่ารักอย่างน้อง “Chalotte” ที่กลับมาในครั้งนี้ ศิลปินได้รังสรรค์ผลงานสุดคิวท์ ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 4 เมตร!! ภายใต้ชื่อผลงาน “DINNER” ที่มีน้อง Chalotte กำลังว่ายอยู่บนท้องทะเลพร้อมกับปลาตาเดียวและวาฬที่กำลังว่ายน้ำอยู่รอบๆ โดยสีที่เธอเลือกใช้เป็นหลักคือสี ฟ้า-ขาว ซึ่งสะท้อนตัวตนที่เป็นผู้ตื่นรู้ในระบบนิเวศมหาสมุทร หรืออีกนัยนึงก็เพราะ ศิลปินนั้นชื่นชอบทะเลมาก ทำให้ผลงานของศิลปิน Mackcha นั้น จะวาดน้องชาล็อตโดยที่ใส่ตัวมาสคอตเป็นสัตว์ทะเลอยู่บ่อยๆ เช่น ปู ฉลาม พะยูน หอยเม่น ฯลฯ

.

นอกจากมุมรักทะเลของศิลปิน Mackcha แล้ว ก็ยังมีมุมอื่นๆที่น่าค้นหาอีกมากมายผ่านคาแรคเตอร์ชาล็อต เพราะว่าตัวศิลปินเองก็ได้รังสรรค์น้องชาล็อตมาจากตัวตนของเธอเอง ซึ่งก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีหลากหลายมิติ และหากเรามองเข้าไปในตัวของน้องชาล็อตลึกๆนั้น เราก็จะสามารถเข้าถึงทั้งตัวตนของผลงานและตัวตนของศิลปินได้ในเวลาเดียวกัน

.





ภายในนิทรรศการ “Dinner” นั้น เราก็ยังจะได้พบกับผลงานสุดน่ารักอีก 2 ชิ้นของศิลปิน Mackcha อย่างงาน “FULL" และงาน “EMPTY" ที่วาดออกมาเป็นแครักเตอร์น้อง “Chalotte” กำลังถือปลาอยู่ ซึ่งภายในนิทรรศการ นอกจากจะมีงานของ Mackcha แล้วก็ยังมีผลงานของศิลปินท่านอื่นๆอีกหลากหลายท่านให้เราไปรับชมกันได้

.

สามารถไปรับชมผลงาน “Dinner” ของศิลปิน Mackcha ได้ภายในนิทรรศการ Dinner ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 25 กันยายน ณ Trendy Gallery, ICONSIAM ชั้น 1 หากไม่อยากพลาดชมงานน่ารักๆจากศิลปินก็อย่าลืมไปรับชมกันได้ภายในงานนะ!!


______

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page