top of page

"Dream Tunnel" by Mit Jai Inn


งานอาร์ตประจำสัปดาห์นี้ จะเป็นงานของใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่งานของศิลปินรุ่นใหญ่ชื่อดังระดับประเทศ “มิตร ใจอินทร์” ที่ตอนนี้ ได้นำผลงานบางส่วนที่เคยไปจัดแสดงนิทรรศการที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ นำมาจัดแสดงที่ The Jim Thompson Art Center กับผลงานชื่อว่า “Dream Tunnel” งานนี้น่าสนใจอย่างไรบ้าง ตามมาดูกัน!!



ผลงาน “Dream Tunnel” โดยศิลปิน มิตร ใจอินทร์ ที่ได้สร้างห้องขนาดใหญ่ขึ้นมาด้วยผืนผ้าใบขนาดใหญ่ ที่กรีดตรงปลาย เพื่อให้คล้ายกับแผงริบบิ้นที่ลอยอยู่ ซึ่งภายในก็จะพบกับผลงานภาพวาดสีสันสดใสตามสไตล์ของศิลปินเอง โดยเราสามารถเข้าไปรับชมด้านในของผลงานได้ ซึ่งศิลปินก็ได้ใส่ความหมายลงในสีต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น สีเงิน ที่สื่อถึงบทบาทดั้งเดิมของผู้ไทเขิน (กลุ่มชาติพันธุ์ไทยภาคเหนือ) ที่เป็นช่างเงินในราชสำนักไทย เป็นต้น ชาวอาร์ตแบบเราห้ามพลาดไปชมนะ!!

.



“มิตร ใจอินทร์” ศิลปินร่วมสมัยชาวเชียงใหม่ที่ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ โดยศิลปินนั้น จบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ภาควิชาจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ และเข้าศึกษาต่อที่ University of Applied Arts Vienna ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ผลงานของศิลปินจะโดดเด่นในเรื่องการใช้สีสันที่สวยงามตื่นตา และสะท้อนทัศนคติส่วนตัวต่อประเด็นต่างๆ ทางสังคม การเมือง การใช้ชีวิต ถ่ายทอดออกมาในงานศิลปะหลากหลายแขนงได้อย่างแยบยล

.

สามารถรับชมผลงาน “Dream Tunnel” ได้ที่ The Jim Thompson Art Center ตั้งแต่เวลา 10:00 - 18:00 น. โดยมีค่าเข้าชม 50 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2566 วันหยุดยาวช่วงนี้สายอาร์ตก็อย่าลืมไปดูผลงานเท่ ๆ ของศิลปินกัน!!

.

.

_______________


สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page