top of page

“Newbie” โดย Mackcha


Art of the Week


งานอาร์ตประจำวีคนี้ คงจะไม่มีอะไรฮ็อตไปกว่าผลงานศิลปะสุดน่ารักจากศิลปิน Mackcha ที่เพิ่งเปิด Solo Exhibition ครั้งแรกของตัวเองไป โดยสัปดาห์นี้เราได้นำผลงานชื่อ “Newbie” จากศิลปินมาให้สายอาร์ตได้รู้ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของภาพนี้กันด้วย ถ้าพร้อมกันแล้ว ตามมาดูกันได้เลย!! .

ผลงาน “Newbie” จากศิลปิน Mackcha ที่ภายในภาพจะเห็นคาแรคเตอร์ประจำตัวของศิลปินอย่าง“ชาล็อต” ที่ในภาพนี้ได้มีแขนเป็นก้ามปู พร้อมกับมองไปที่ปูตัวเล็ก ๆ และมีพื้นหลังเป็นทะเททรายที่แห้งเหือด โดยศิลปินได้เล่าว่าเหตุผลที่ภาพนี้ชื่อ “Newbie” เกิดจากการที่ศิลปินรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นมือใหม่ในวงการศิลปะ และยังต้องฝึกฝนอีกมากมายพร้อมกับเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ ๆ โดยเปรียบเทียบทะเลทรายที่แห้งเหือด เสมือนกับความหนักหนาและความทรมานในการสร้างผลงานศิลปะ



ภายในภาพเราจะเห็นปูที่อยู่ทางมุมขวา ซึ่งศิลปินเปรียบเทียบ ปู เสมือนเป็นศิลปินท่านอื่นที่อยู่ในวงการศิลปะมานาน เป็นปูที่มีร่างกายแข็งแรงและชำนาญ โดยชาล็อตมองปูเหมือนกับเป็นสิ่งที่ตัวเองจะเติบโตไปเป็นในอนาคต แม้ว่าปูจะตัวไม่ใหญ่มาก แต่ก็สามารถยกแขนขึ้นได้อย่างสบาย ผิดกับแขนก้ามปูของชาล็อตที่ยังไม่สามารถยกแขนได้ เพราะยังเปรียบเสมือนกับมือใหม่ในที่แห่งนี้ ต้องค่อย ๆ เรียนรู้และพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงวันที่สามารถแข็งแรงได้เหมือนปูตัวอื่น ๆ และเมื่อเราสังเกตที่ปู จะมีน้ำอยู่บนตัวปู เปรียบเสมือนกับ ความทรมานที่เกิดขึ้นจะหายไปเมื่อเราชำนาญขึ้นแล้ว และทะเลทรายก็จะไม่แห้งอีกต่อไป

Mackcha ศิลปินสาวรุ่นใหม่ ที่ได้เริ่มต้นการเป็นศิลปินจากแพชชั่นและความชื่นชอบในศิลปะ ผู้สร้างสรรค์คาแรคเตอร์สุดน่ารักอย่าง “ชาล็อต” โดยสีหลักของศิลปินคือสีน้ำเงินและสีขาว สะท้อนให้เห็นความชื่นชอบในธรรมชาติของเธอ ทำให้เราจะเห็นว่า “ชาล็อต” จะสวมมาสคอตที่ค่อนข้างคล้ายกับสัตว์ทะเลมากมาย เช่น ปู ฉลาม พะยูน เม่นทะเล ฯลฯ







ภายในนิทรรศการ “DEEP IN MIND SEA” ก็ยังมีผลงานสุดน่ารักอีกหลากหลายชิ้นให้เหล่าสายอาร์ตได้ไปรับชมได้ ณ River City Bangkok ชั้น 2 เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. บอกได้เลยว่าสายอาร์ตห้ามพลาดเด็ดขาด ต้องไปชมงานนี้กันให้ได้เลย และถ้าชอบคอนเทนต์นี้ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตามเพจ Art Tank Media ของเราด้วย!!






———————- สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

bottom of page