top of page
  • รูปภาพนักเขียน Zye

WPainting 0202" by Fasang Navaaran

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

Art of the Week

งานอาร์ตประจำสัปดาห์นี้ เริ่มต้นเดือนมีนาคมกันด้วยผลงานจากศิลปินไทย ฟ้าสาง นาวาอรัญ กับผลงานจากนิทรรศการ The Journey ที่ถ่ายทอดความงามที่สามารถพบได้ในชีวิตประจำวันผ่านงานศิลปะที่เกิดจากวัสดุนานาชนิด เพื่อให้วัสดุนั้นได้กลับมาแสดงศักยภาพและความงามในแบบฉบับที่เรียบง่าย ในแบบ Minimalism ชาวอาร์ตตามมารับชมกันได้เลย!!

ผลงาน "Painting 0202" ของฟ้าสาง นาวาอรัญ เป็นผลงาน Collage ที่สร้างขึ้นจากวัสดุหลากหลายชนิด ทั้งผ้า เม็ดทราย และการใช้เทคนิคสีน้ำมันบนผ้าใบ ผลงานนี้อยู่ในชุดผลงานที่ศิลปินสร้างสรรค์ขึ้นในปี 2560 มีความพิเศษตรงความซับซ้อนของรูปทรง และเส้นสายที่มากกว่าผลงานในชุดอื่น ๆ ของศิลปิน งานชิ้นนี้มีเทคนิคและวัสดุที่หลากหลายและน่าสนใจ ศิลปินเลือกที่จะใช้เศษผ้าเก่า ๆ ที่ไม่ใช้แล้ว บางส่วนก็มาจากเสื้อผ้าของศิลปินเอง นำมาประกอบเป็นลักษณะ collage ซึ่งเป็นการปะติดวัสดุลงบนผ้าใบ นอกจากนี้ยังได้เลือกใช้วัสดุธรรมชาติ อย่างเม็ดทราย เป็นองค์ประกอบ และ สร้างสีสันจากสีน้ำมันบนผืนผ้าใบ



นอกจากความลงตัวของแต่ละองค์ประกอบ งานชุดนี้ยังมีความน่าสนใจที่รูปทรง เส้นสายซิกแซกในแนวตั้งที่ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง มองเผิน ๆ บางคน อาจจะนึกถึงแผงวงจรดิจิตอล ที่สื่อถึงความเป็นเรขาคณิตของงานที่ตัดกันได้อย่างลงตัวกับความดิบของพื้นผิวจากวัสดุธรรมชาติ ที่แฝงตัวอยู่ในชิ้นงานได้อย่างสมดุลและ สมบูรณ์ และเมื่อมองใกล้ ๆ จะเห็นถึงความหนาของวัสดุ และรายละเอียดของเม็ดทรายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น




สามารถไปรับชมผลงาน “Painting 0202” ในนิทรรศการ The Journey นิทรรศการที่แสดงผลงานในช่วงยี่สิบปี ตั้งแต่ช่วงแรกของการทำงานศิลปะมาจนถึงปัจจุบันของฟ้าสาง นาวาอรัญ เพื่อแสดงขั้นตอนของการค้นพบและการพัฒนา ความพากเพียรและแรงผลักดันในการสร้างผลงานด้วยวิธีการจากวัสดุธรรมชาติและวัสดุเหลือใช้ เพื่อให้เกิดเป็นงานศิลปะที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความสมบูรณ์แบบ ด้วยรูปทรงเรขาคณิตและสีสันฉูดฉาดอันเป็นเอกลักษณ์ ภัณฑารักษ์โดย นิ่ม นิยมศิลป์ โดยจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ – 25 มีนาคม 2566 ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต อาคารปีเตอร์สัน ถนนสุขุมวิท เปิดให้เข้าชมได้ฟรี สายอาร์ตห้ามพลาด

__________ . สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

bottom of page