top of page

CREATURES OF TRILOGA



พบกับนิทรรศการ “CREATURES OF TRILOGA” ที่จะพาทุกคนมารู้จักสิ่งมีชีวิตในจักรวาลไตรโลกา พร้อมพบกับความยิ่งใหญ่ของครุฑ ราชสีห์ทั้ง 4 ตระกูล และยักษ์ ในรูปลักษณ์ที่แตกต่างจากที่เราเคยรู้จัก ผ่านมุมมองของการออกแบบสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ขึ้นใหม่จาก “รากเดิม”


นิทรรศการ “Creatures of Triloga” ผลงานสร้างสรรค์โดยทีม Triloga Art of Triloga , Art of Hongtae , Suntudio และศิลปินรุ่นใหม่อีกกว่า 18 ชีวิต รวมถึง Parapluie Studio ที่นำเอาเรื่องราวของ ‘ไตรภูมิ’ มาดัดแปลงและสร้างขึ้นใหม่ผ่านการตีความจากรากเดิม และจากเรื่องราวของไตรภูมิในคติความเชื่อแบบไทยเดิม โดยนำมาออกแบบใหม่ และต่อยอดไปสู่การสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ให้เราได้ไปติดตามชมกันภายในงาน


เรื่องราวของไตรโลกาแบบฉบับของทีม Triloga เป็นการออกแบบจากการถอดรหัสจากวรรณกรรมทางวัฒนธรรมที่มีอยู่เดิม พัฒนาจากความมีเสน่ห์ของตัวละครเดิม เพื่อนำเสนอถึงความก้าวหน้าในการออกแบบจากจักรวาลทัศน์ของช่างยุคเก่าที่สร้างภาพจำให้บางตัวละครจากไตรภูมิและเทวกำเนิดที่มีอยู่ สู่ จักรวาลไตรโลกา มาเป็นตัวละครในรูปลักษณ์ใหม่ที่ใช้ชื่อตามเดิม


ไตรโลกา แบบฉบับนิทรรศการนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ ไม่มีสวรรค์ นรก มีเพียงตัวละครที่เดินทาง ค้นหาความต้องการของตัวเอง อำนาจและการปกครอง โดยเปลี่ยนมุมมองจากความศักดิสิทธิ์ที่จับต้องไม่ได้สู่เรื่องราวที่ดูใกล้ตัวกับเรามากขึ้น คาแรคเตอร์และเรื่องราวของไตรโลกาที่เกิดขึ้นในนิทรรศการ ไม่ได้มาจากนิทาน ตำนานหรือวรรณกรรมไทยเพียงอย่างเดียว แต่ใช้ความรู้ ความสนใจ ตำนาน เรื่องเล่า และอารายธรรมต่าง ๆ จากทั่วโลกเข้ามาใช้


ภายในงาน เราจะได้พบกับฟอสซิลโครงกระดูกครุฑขนาดยักษ์ กระบองท้าวเวสสุวรรณ การแสดงถิ่นที่อยู่ ลักษณะนิสัย และเรื่องราวอารยธรรมการอยู่ร่วมกันของมนุษย์เเละสัตว์ในจักรวาลไตรโลกา ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าสัตว์เหล่านี้มีตัวตนอยู่จริงบนโลกนี้


นอกจากนี้ที่ไม่อยากให้พลาด คือ นิยายชุดไตรโลกาที่คุณฮ่องเต้ใช้เวลาเขียนมากว่าสิบปี จากทัศนคติ เหตุการณ์ มุมมองการเมือง ซึ่งนิยายบทนำ 9 หน้าแรก จะเผยแพร่ในนิทรรศการนี้เป็นครั้งแรก ก่อนที่จะปล่อยนิยายแบบเต็มๆ กันในปีหน้า สายอาร์ตห้ามพลาดเด็ดขาด!!


นิทรรศการ CREATURES OF TRILOGA จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 20 พฤศจิกายน 2565 ที่ TCDC กรุงเทพฯ ห้องแกลเลอรี่ ชั้น 1 อาคารส่วนหลัง ตั้งแต่ 10.30 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: Art of Triloga




______

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th


Follow us here for more contents : https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here : media@arttankgroup.co.th


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page