top of page

ผลงสนจากศิลปินไทย "LOLAY" บนเวที Miss Universe 2022



“แอนนา เสืองามเอี่ยม” ตัวแทนประเทศไทย ที่เปิดตัวด้วยความฮือฮาบนเวที Miss Universe 2022 ในรอบ PRELIMINARY COMPETITION ที่เพิ่งผ่านมาเมื่อช่วงเช้า ที่ได้โชว์ไฮไลท์ในในชุดว่ายน้ำที่สวยสับ แถมปีนี้ยังมีกิมมิคพิเศษ คือผ้าคลุมที่แต่ละประเทศได้ออกแบบเอง แต่ที่เด็ดที่สุดก็จะหนีไม่พ้นกับชุดผ้าคลุมของเรา ที่ได้ออกแบบโดยศิลปินไทยชื่อดังอย่าง “โลเล” อีกด้วย!!


ชุดผ้าคลุมของประเทศไทยออกแบบโดยศิลปินไทยชื่อดัง “โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี” ที่ได้ออกแบบผ้าคลุมนี้โดยการใช้ปากกามาร์คเกอร์ รวมกับมิกซ์เทคนิคที่เป็นกระดาษ ลายเส้นจะดูเป็นแพทเทิร์น ที่มีความเคลื่อนไหว และมีเลเยอร์หลายชั้น ในเลเยอร์ชั้นล่างจะเป็นเส้นที่ทำให้แทนความเคลื่อนไหว ด้วยเส้นที่พันกันกลายเป็นเหมือนเป็นวนลูป แล้วอีกเลเยอร์หนึ่งจะเป็นใบหน้าของประชาชน มนุษย์ สัมพันธภาพของมนุษย์ที่แตกต่างกันหมด ไม่ว่าจะเป็นชาติพันธุ์ วัย เพศ ทุกอย่าง รวมกัน

ชุดผ้าคลุมของประเทศไทยออกแบบโดยศิลปินไทยชื่อดัง “โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี” ที่ได้ออกแบบผ้า



คลุมนี้โดยการใช้ปากกามาร์คเกอร์ รวมกับมิกซ์เทคนิคที่เป็นกระดาษ ลายเส้นจะดูเป็นแพทเทิร์น ที่มีความเคลื่อนไหว และมีเลเยอร์หลายชั้น ในเลเยอร์ชั้นล่างจะเป็นเส้นที่ทำให้แทนความเคลื่อนไหว ด้วยเส้นที่พันกันกลายเป็นเหมือนเป็นวนลูป แล้วอีกเลเยอร์หนึ่งจะเป็นใบหน้าของประชาชน มนุษย์ สัมพันธภาพของมนุษย์ที่แตกต่างกันหมด ไม่ว่าจะเป็นชาติพันธุ์ วัย เพศ ทุกอย่าง รวมกัน




ผ้าคลุมนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาระดับโลกไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยตัวคนเดียว กลุ่มคนกลุ่มเดียว หรือแค่ประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่ทั้งโลกจะต้องทำงานร่วมกัน ผ้าคลุมนี้จึงเป็นสัญลักษณ์และกระตุ้นให้เราไม่มองความแตกต่างระหว่างเรากับคนอื่น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลกนี้ หรือมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาได้มากน้อยแค่ไหน เพียงแค่หันหน้าเข้ามาคุยกัน เราทุกคนก็สามารถทำงานร่วมกันและขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโลกไปด้วยกันได้ แค่ลงมือทำร่วมกันก็สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อส่งเสริมความหลากหลายให้เกิดขึ้นบนโลก “โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี” ศิลปิน-นักวาดภาพประกอบชื่อดัง ที่ใช้ผลงานแนว Figurative ถ่ายทอดเนื้อหาที่สะสมจากสิ่งรอบตัวเพื่อสื่อสารกับผู้ชมที่ชื่นชอบผลงานของเขา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีและโทจากคณะ จิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการเดี่ยวและกลุ่มมากมาย ปัจจุบันมีงานแสดงอยู่ที่ประเทศสิงค์โปร์กับงาน Light to Night Festival 2023 @National Gallery Singapore การประกวดเวที Miss Universe 2022 จัดขึ้นที่เมืองนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 12 รอบคัดเลือก Preliminary Competition และรอบชุดประจำชาติ National Costume Show เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ต่อด้วยรอบตัดสิน Final Competition ในวันที่ 15 มกราคมนี้ เวลา 08.00 น. (ตามเวลาไทยทั้งหมด) อย่าลืมติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ “แอนนาเสือ” ตัวแทนประเทศไทยกันได้ และถ้าชอบคอนเทนต์นี้ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตามเพจ Art Tank Media ของเราด้วยนะ ______ สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th Follow us here for more contents : https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here : media@arttankgroup.co.th

bottom of page