top of page

รู้หรือเปล่า! ประมูลงานศิลปะกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ลดหย่อนภาษี 2 เท่า!!


หลายๆ ท่าน อาจจะคุ้นเคยกับการลดหย่อนภาษีอยู่แล้ว และก็มีหลากหลายวิธีการในการเอาไปช่วยลดหย่อนภาษีกันได้ ทั้ง ประกันสังคม ประกันสุขภาพ กองทุน และอื่นๆอีกมากมาย แต่วันนี้เรามีวิธีการลดหย่อนภาษีที่มากกว่าเดิมได้ถึง 2 เท่า นั่นก็คือการประมูลผลงานศิลปะการกุศล ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ “รามาฯ รักษา ศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปรับชมกันได้เลย

.

มูลนิธิรามาธิบดีฯ กำลังระดมเงินทุนเพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีใหม่ เนื่องจากอาคารเก่าของโรงพยาบาลนั้น ได้ใช้งานมามากกว่า 50 ปีแล้ว ทำให้มีสภาพทรุดโทรม ส่งผลต่อการบริการทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงได้เริ่ม “โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี” ขึ้นมานั่นเอง

.

อาคารใหม่ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการเตรียมก่อสร้างของโรงพยาบาลรามาธิบดีนั้น มีความสูง 25 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ด้านหน้าองค์การเภสัชกรรม บนถนนพระราม 6 ตรงข้ามกับโรงพยาบาลรามาธิบดีเดิม โดยวางเป้าหมายไปที่เน้นการเพิ่มศักยภาพและคุณภาพของการให้บริการทางการแพทย์ เพื่อให้มีมาตรฐานทางการแพทย์ให้พร้อมรองรับสถานการณ์ความไม่แน่นอนของโรคในปัจจุบัน และในอนาคต ซึ่งอาคารแห่งใหม่นี้จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้เต็มศักยภาพของอาคารเดิม แต่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

.

ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ จึงมีการจัดงานประมูลผลงานศิลปะการกุศลขึ้น โดยผู้ให้ใจบุญ คุณทัชชะพงศ์ ประเวศวรารัตน์ อดีตประธานกรรมการบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการบริจาคผลงานศิลปะที่เก็บสะสมส่วนตัวเป็นเวลากว่า 20 ปี จำนวน 67 ชิ้น ให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และมูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยไม่คิดมูลค่าแต่อย่างใด ผลงานศิลปะจำนวน 67 ชิ้นนี้ จะถูกนำไปจัดประมูลในงาน “รามาฯ รักษา ศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” โดยรายได้ทั้งหมดจากงานประมูลจะร่วมสมทบทุนกับ “โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี”

.

งานประมูล “รามาฯ รักษา ศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” มีความพิเศษอีกอย่าง นั่นก็คือ เราสามารถนำใบเสร็จที่ได้รับจากการประมูลงานศิลปะเพื่อนำไปขอลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ของราคาประมูล นั่นก็คือหากเราประมูลผลงานศิลปะ ก็จะได้เป็นเจ้าของผลงานศิลปะอันงดงามของศิลปินชั้นครู และศิลปินชื่อดังอีกมากมาย และยังได้ร่วมทำบุญเพื่อมอบชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยที่เข้ารักษาในโรงพยาบาลรามาธิบดี แถมยังได้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษีอีกด้วย

.

งาน “รามาฯ รักษา ศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” จะมีการจัดนิทรรศการขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม ถึง 6 สิงหาคม 2566 ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยจะนำผลงานทั้งหมด 67 ชิ้น จากศิลปินชั้นครูอย่าง พิชัย นิรันต์, ชลูด นิ่มเสมอ, ชาติชาย ปุยเปีย, ทวี รัชนีกร, ปรีชา เถาทอง, สมภพ บุตราช, อินสนธิ์ วงศ์สาม และอีกหลากหลายท่านนำมาจัดแสดงภายในนิทรรศการ โดยเปิดให้เข้าชมฟรีสำหรับคนที่สนใจเข้าร่วมประมูล และเหล่าสายอาร์ตที่ชื่นชอบในงานศิลปะ

.

งานประมูล “รามาฯ รักษา ศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา เปิดให้ลงทะเบียนเวลา 11:00 น. เริ่มประมูลเวลา 14:00 น. ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สายอาร์ตที่สนใจเข้าร่วมประมูลก็สามารถคลิกที่ลิ้งก์นี้ได้เลย : https://bit.ly/RAMARegisForm ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และชมภาพผลงาน ทั้ง 67 ชิ้นได้ที่ E-Book Catalog : https://bit.ly/RAMAcharityart

.

หากใครที่สนใจบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีแห่งใหม่ ก็สามารถคลิกที่ลิ้งก์นี้ได้เลย : https://www.ramafoundation.or.th/donation/donate_detail/33


.

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

Art Tank Group บริการด้านศิลปะ ครบวงจร

ประมูลศิลปะ ขนส่งและติดตั้งศิลปะ อนุรักษ์งานศิลปะ อีเวนท์ศิลปะ

ติดต่อ : 061-626-4241


#รามาฯรักษาศิลป์ #คำว่าให้ไม่สิ้นสุด #ประมูลงานศิลปะ

bottom of page