top of page

TANK WEEKLY EXPLORE: 20 - 26 Mar 2023

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

Tank Weekly Explore



ว่าไงสายอาร์ต ใกล้จะหมดเดือนมีนาคมกันแล้ว บอกได้เลยว่าเดือนนี้ยังมีนิทรรศการอีกเพียบให้เราได้ไปรับชมกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันได้เลย!! มาเริ่มกันที่นิทรรศการ “คราส” โดยศิลปินไทยรุ่นใหญ่ ประสงค์ ลือเมือง ที่จะโชว์ผลงานชุดใหม่จำนวน 2 ชุด รวมทั้งหมด 12 ชิ้น ที่สายอาร์ตห้ามพลาด ต่อด้วยนิทรรศการ “She’s Too Much” โดย juli baker and summer ศิลปิน นักเขียน และนักเดินทาง ที่ภายในนิทรรศการ ศิลปินจะพาเราไปสำรวจอารมณ์ความรู้สึก ตลอดช่วงเวลา 28 วัน ในร่างกายของเธอ และพบกับ Exhibition Preview ของงานประมูลผลงานศิลปะ “The Extraordinaire” โดย Bangkok Art Auction ที่ได้รวบรวมผลงานระดับมาสเตอร์พีซจากศิลปินไทยและต่างชาติ พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี ณ ICONSIAM และยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจอีกเพียบ ตามไปอ่านด้านในกันได้เลย!! หากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดี ๆ ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตามเพจ Art Tank Media ของเราด้วยนะ


พบกับนิทรรศการ “คราส” โดยศิลปินไทยรุ่นใหญ่ผู้มากฝีมือ ประสงค์ ลือเมือง ที่ภายในนิทรรศการจะประกอบไปด้วยผลงานชุดใหม่จำนวน 2 ชุด รวมทั้งหมด 12 ชิ้น ประกอบรวมเข้ากับผลงานที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน เพื่อสะท้อนถึงวิถีทางหรือปฏิบัติการทางศิลปะของศิลปินมามากกว่า 5 ทศวรรษ ของการสร้างสรรค์ผลงานอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยหยุดนิ่งของประสงค์ ลือเมือง สายอาร์ตห้ามพลาด!!



Location : JWD Art Space

Hours : 10:00 - 19:00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/JWDArtSpace


ขอบคุณรูปภาพจาก : JWD Art Space


พบกับ Exhibition Preview ของงานประมูลผลงานศิลปะ “The Extraordinaire” โดย Bangkok Art Auction ที่ได้รวบรวมผลงานระดับมาสเตอร์พีซจากศิลปินหลากหลายรุ่น คัดสรรผลงานโดดเด่นที่มีเอกลักษณ์ จากศิลปินชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ครอบคลุมทั้งศิลปะโมเดิร์น อาร์ต ศิลปะร่วมสมัยไปจนถึงสตรีท อาร์ต เช่น ศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง ถวัลย์ ดัชนี, ประเทือง เอมเจริญ, นที อุตฤทธิ์ หรือศิลปินสายสตรีทและศิลปินรุ่นใหม่อย่าง Alex Face, ก้องกาน, Suntur หรือ ตั้ม วิศุทธิ์ ก็มีมาให้เราได้รับชม และที่ห้ามพลาดคือผลงานจากศิลปินต่างประเทศอย่าง KAWS, Yoshitomo Nara ที่หาชมได้ยาก ก็มาอยู่ภายในนิทรรศการนี้ด้วย สายอาร์ตสามารถไปรับชมกันได้ตั้งแต่วันที่ 23 - 26 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10:30 - 21:00 น. ณ ICONSIAM ชั้น 7 เข้าชมงานฟรี ห้ามพลาด!!

.

.

Location : ICONSIAM, 7th floor

Hours : 10:30 - 21:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/bangkokartauction


ขอบคุณรูปภาพจาก : Bangkok Art Auction


“She’s Too Much” นิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของ juli baker and summer หรือ ‘ป่าน’ ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา เป็น ศิลปิน นักเขียน และนักเดินทาง ที่ภายในนิทรรศการ ศิลปินจะพาเราไปสำรวจ บันทึก เฉลิมฉลอง ผลักไส และโอบกอดทุกห้วงอารมณ์ความรู้สึก ตลอดช่วงเวลา 28 วัน (1 รอบประจำเดือน) ในร่างกายของเธอ, She (ตัวละครสมมติ), ผู้หญิง น้ำหนัก 47 กก. ส่วนสูง 158 ซม. ราศีกันย์ เลือดกรุ๊ปบี ชนชั้นแรงงาน (ชนชั้นกลางบ้างบางครั้ง) ชอบอาหารญี่ปุ่นและเทศกาลคริสต์มาส ไม่มีศาสนา อยากเกิดเป็นแมว (แต่ตอนนี้เป็นได้เพียงคนไทย) เล่นเปียโนได้เล็กน้อย และอ่อนไหวทางอารมณ์ค่อนข้างมาก

.

“She’s too much” คือคำกล่าวถึงเธอโดย เพื่อนวัยเด็ก, ญาติที่เจอกันนานๆครั้ง, ครูสอนศิลปะ, แฟนเก่าที่อายุแก่กว่า 10 ปี, คนแปลกหน้าใน Instagram, หัวหน้าในที่ทำงาน, นายทุนผลิตภัณฑ์เสริมความงาม และรัฐบาลที่เธอไม่ได้เลือกมา เธอท่วมท้นไปด้วยความรู้สึกในบางเวลา (ตลอดเวลา) แต่เธอก็ไม่สามารถที่จะหยุดพักความรู้สึกของเธอได้เลยสักครั้ง หนังสือ หนังเรื่องโปรด และเพลงที่ชอบฟัง ต่างบอกกับเธอว่า ทุกมวลความรู้สึก ไม่ว่าร้ายหรือดี ล้วนมีความหมาย แม้กระทั่งความรู้สึกที่ยุ่งเหยิงที่สุด เธอก็จะขอเผชิญหน้ากับมันด้วยน้ำตาแห่งความกล้าหาญ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

.

Location : River City Bangkok, RCB Galleria 4, 2nd Floor

Hours : 10:00 - 20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/RiverCityBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก : River City Bangkok


นิทรรศการ “TREASURE OF THE BLOSSOM” โดยศิลปินชาวเมียนมาร์ ‘SOE SOE​‘ ผู้คร่ำหวอดในวงการหลายสิบปีและจัดแสดงผลงานมาแล้วทั่วทุกมุมโลกทั้งใน เมียนมาร์ สิงคโปร์ ฮ่องกง นิวยอร์ก และวอชิงตัน ดี.ซี. เป็นต้น ภายในนิทรรศการศิลปินได้นำเสนอนาข้าวที่สวยงามในรัฐฉาน ทางตอนเหนือของประเทศเมียนมาร์ ที่มีเทคนิคที่หลากหลาย มีสีสันที่สดใส และเราจะยังเห็นภาพเป็น 3 มิติ ที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเราได้เข้าไปอยู่ในนาข้าวจริง ๆ สายอาร์ตก็มารับพลังความกระปรี้กระเปร่าจากผลงานของศิลปินกันได้นะ!!

.

.

Location : Central: The Original Store, 4ft Floor

Hours : 10:00 - 18:00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/central.theoriginalstore


ขอบคุณรูปภาพจาก : Central: The Original Store


นิทรรศการ “เหลืองเอ้อเฮ่อ (Yellow Blood)” โดย นิพนธ์ ขันแก้ว ผู้ร่วมก่อตั้ง Huak Society พื้นที่ศิลปะร่วมสมัยที่เป็นตัวแทนในการสะท้อนวิถีชีวิตของชุมชนและผู้คนในจังหวัดขอนแก่น เหลืองเอ้อเฮ่อ เป็นภาษาลาวอีสาน หมายถึงเหลืองมากเกินไปจนน่าเกลียด ซึ่งศิลปินนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ในการบอกเล่าเพื่อเปิดเปลือยถึงพลังอำนาจแฝง ที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในฐานะคนที่ได้รับรู้ข่าวสารจากทั้งในเมืองหลวงและหัวเมืองอีสาน นิพนธ์ได้ถ่ายทอดแนวคิดเหล่านี้ ผ่านการนำภาพถ่ายบุคคลและเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์การเมืองไทยจากอินเตอร์เน็ต ผลิตซ้ำด้วยการถ่ายเอกสารและใช้ตาราง(สเกล)ในการวาดเพื่อสร้างกรอบคำถามต่อค่านิยมในสังคมไทย ก่อนจะแต้มและหยดสีเหลืองลงบนภาพเหล่านั้นให้ไหลเยิ้ม ย้อย ล้นเกิน จนเหลืองเอ้อเฮ่อ!!

.

.

Location : VS 24 Gallery

Hours : 12:30 - 18:00 น. (ปิดวันจันทร์และวันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/profile.php?id=100084096247352


ขอบคุณรูปภาพจาก : VS 24 Gallery


Search Studio ร่วมกับ 333Gallery จัดงานนิทรรศการ Solo Exhibition โดย ศราวดี วิษณุคำรณ ศิลปินผู้หลงใหลการสร้างสรรค์งานศิลปะแนวป็อปอาร์ตเป็นชีวิตจิตใจ ภายในนิทรรศการเราจะได้พบกับภาพบุคคลที่เป็นที่รู้จักอย่างเช่น เฉินหลง, ทอม ครูซ, แอนเจลีนา โจลี และคนอื่นๆที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย

.

ศิลปะป็อป อาร์ต (Pop Art) หรือ "Popular Art” เป็นรูปแบบของศิลปะที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ในช่วงปี ค.ศ. 1955 ศิลปะป็อปอาร์ตเป็นรูปแบบศิลปะที่ล้อไปกับความฟุ้งกระจายของสังคมบริโภคนิยมที่เริ่มเบ่งบานในยุคนั้น โดยศิลปินกลุ่มป็อปอาร์ตมีแนวคิดหลักว่างานศิลปะของพวกเขาต้องกระตุ้นให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความรู้สึกตื่นเต้นอย่างฉับพลัน เนื้อหาของงานป็อปอาร์ตจะเล่าความเป็นเมือง เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับผู้คนและสังคม งานป็อปอาร์ตไม่ใช่เพียงแค่ภาพวาด แต่คือทุกอย่างที่สามารถหยิบจับมาสร้างชิ้นงานได้ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องนุ่งห่ม โฆษณา ยานยนต์ แฟชั่น ดารานักแสดง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียง บอกได้เลยว่าห้ามพลาด!!

.

.

Location : Black Canyon X Search Studio, Ramkhamhaeng 81

Hours : 08:00 - 21:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/blackbanyonXsearchstudio


ขอบคุณรูปภาพจาก : Black Canyon X Search Studio


นิทรรศการ “In the Land of Silhouettes” โดย Marcus Jansen กับการจัดนิทรรศการที่ประเทศจีนเป็นครั้งแรก โดยภายในนิทรรศการก็ได้มีการจัดแสดงผลงานชุดใหม่ ในสไตล์ผสมผสานที่ไม่เหมือนใครของศิลปิน ซึ่งหลอมรวมลักษณะนามธรรมของท่าทางและการเขียนกราฟฟิตีเข้ากับเรื่องเล่าที่มีพลังและเหนือจริง โดยอิทธิพลทางศิลปะของ ศิลปิน เกิดจากการผสมกันจากศิลปะสไตล์ Abstract และจากศิลปินกราฟิตีในนิวยอร์ก ปารีส อัมสเตอร์ดัม และบรัสเซลส์ โดยผลงานของศิลปินนั้นเกิดการทับซ้อนและเติมเต็มซึ่งกันและกัน ด้วยแนวคิดที่ว่า ศิลปะสามารถสะท้อนและถ่ายทอดความรู้สึกโดยตรงต่อสถานการณ์ทางการเมือง ศิลปินจึงวาดภาพเพื่อสร้างภาพที่เปิดกว้างสู่วาทกรรมที่มีอารยธรรมและมีความเกี่ยวข้อง สายอาร์ตที่ไปเที่ยวที่เซี่ยงไฮ้ ก็อย่าลืมไปรับชมผลงานเท่ ๆ จากศิลปินกันได้

.

.

Location : Almine Rech Gallery, Shanghai

Hours : 11:00 - 19:00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.alminerech.com/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Almine Rech Gallery . . _______________

สามารถอ่านต่อบนเว็บไซต์ : https://arttank.media/.../tank-weekly-explore-20-26.../ . สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th . #tankweeklyexplore #arttank #arttankmedia #arttankgroup #bangkokartauction #TheExtraordinaire #TheEclipse #JWDArtSpace #ParsonsLuemueng #ShesTooMuch #julibakerandsummer #rivercitybangkok #YellowBlood #NibhonKhankaew #SaravadeeVisanukamron #TREASUREOFTHEBLOSSOM #SOESOE#IntheLandofSilhouettes #MarcusJansen #AlmineRechGallery

bottom of page