top of page

“WATERFALL a new musical” ละครมิวสิคัลเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี

อัปเดตเมื่อ 19 ส.ค. 2566


“WATERFALL a new musical” ละครมิวสิคัลเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี ที่สร้างขึ้นใหม่และได้แรงบันดาลใจจาก “ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล” ผลงานความร่วมมือกันระหว่างทีมละครเวทีไทย โดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ และ ยอดฝีมือจากบรอดเวย์

“เรื่องราวความรักสามเส้าของ แคทเธอรีน หญิงสาวชาวอเมริกันที่เดินทางกลับมาสยาม ที่ที่เป็นความทรงจำอันสวยงามในวัยเด็กของเธอ ทำให้เธอได้พบกับ เจ้าคุณอธิการ หนุ่มใหญ่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่เธอเคยประทับใจในอดีต ซึ่งถือได้ว่าเป็นรักแรกของเธอ จนเธอตกลงรับหมั้นกับเขา

แต่เหมือนชีวิตจะเล่นตลกเมื่อเธอได้พบกับ นพพร เด็กหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ผู้ช่วยของเจ้าคุณอธิการ ที่ลุ่มหลงในความเป็นอเมริกันและอยากจะเปลี่ยนทุกสิ่งให้เป็นไปในวิถีนั้น แล้วก่อกำเนิดเป็นรักแท้

ท่ามกลางกระแสความผันแปรที่เกิดขึ้นทั่วโลกทั้งการเปลี่ยนแปลงการปกครองของสยามในยุค 2475 ความล้มเหลวของอเมริกาในยุคภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ และการเข้ามาของวัฒนธรรมตะวันตกที่เริ่มมีอิทธิพลในวงกว้างกับประเทศตะวันออกโดยเฉพาะญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นชนวนสำคัญที่ทำให้เกิดสงครามโลกในเวลาต่อมา ระหว่างรักแรกที่สวยงามกับรักแท้อันเร่าร้อนแต่เป็นรักต้องห้าม จุดจบความรักสามเส้านี้จะเป็นเช่นไร... มีเพียงแคทเธอรีนกับนพพรเท่านั้นที่รู้”

นำแสดงโดยนักแสดงระดับโลก Josh Dela Cruz (โด่งดังจากละครเวทีเรื่อง Aladdin และ พิธีกรจากรายการเด็กชื่อดัง Blue’s Clues & You!), Danielle Hope (เคยฝากผลงานละครเวทีชื่อดังหลากหลายเรื่อง เช่น The Wizard of Oz และ Les Misérables), Jon Jon Briones (โด่งดังจากผลงานละครเวทีเรื่อง Miss Saigon) พร้อมผู้เขียนบทและประพันธ์เพลงรางวัลระดับโลกจากนิวยอร์ก ได้แก่ เจ้าของรางวัล Tony Award อย่าง Richard Maltby, Jr. และผู้ประพันธ์ดนตรีสุดแสนไพเราะอย่าง David Shire เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม

“WATERFALL a new musical” กำกับการแสดงโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ


เปิดแสดง 13 กันยายน - 1 ตุลาคม 2566 (เปิดแสดง 20 รอบ เท่านั้น)

ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์

บัตรราคา 5,500/ 4,000/ 3,000/ 2,500/ 2,000/ 1,000

ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ https://bit.ly/WATERFALL_ArtTank

(มีคำบรรยายภาษาไทยประกอบการแสดง)


The International Premiere!


From a Tony & Oscar Award winning creative team. A collaboration between Broadway and Thailand. Starring Broadway and West End leads Josh Dela Cruz, Danielle Hope and Jon Jon Briones, comes the gorgeous and unforgettable “WATERFALL: A NEW MUSICAL”.

...........................................

Waterfall is an epic love story. A young man of peasant stock hoping to rise in government, a distinguished Thai diplomat longing to rekindle the spark of love, and an American artist searching for inspiration during the Depression find their lives intertwined in a complex dance of first love and historic change, as America's influence brings democracy to Siam and anti-American resentment to Japan on the brink of war.

...........................................


Limited Engagement: 13 September - 1 October.


- @ Muangthai Rachadalai Theatre

-Ticket Prices: 5,500/ 4,000/ 3,000/ 2,500/ 2,000/ 1,000 Baht

- Tickets available at all ThaiTicketMajor counters or click https://bit.ly/WATERFALL_ArtTank



bottom of page