top of page

"WELCOME AND FAREWELL" by SUNTUR

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

Art of the Week


งานอาร์ตประจำสัปดาห์นี้ คงจะเป็นของใครไปไม่ได้ นอกจากผลงานจากศิลปินสุดฮ็อตที่เพิ่งเปิดนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมากับ SUNTUR ที่ในวันนี้ พวกเราชาวอาร์ตแท็งก์จะพาทุกคน ไปสำรวจช่วงเวลาของตัวเองผ่านผลงาน “WELCOME AND FAREWELL” ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย!!








ผลงาน “WELCOME AND FAREWELL” เริ่มจากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ จากการที่ศิลปินนั้นเห็นภาพคนแก่ที่นั่งอยู่บนรถเข็นวีลแชร์ กำลังเดินสวนกับเด็กที่นอนอยู่บนรถเข็น เป็นการสื่อถึงช่วงวัยที่กำลังค่อย ๆ เปลี่ยนไป คนนึงกำลังใกล้จะหมดอายุขัย ส่วนอีกคนกำลังเริ่มต้นที่จะได้ใช้ชีวิต เหมือนกับต้นไม้ต้นใหญ่ในภาพ ที่เมื่อก่อนก็เคยเป็นต้นกล้าต้นเล็ก กาลเวลาผ่านไปก็ทำให้ต้นไม้นั้นใหญ่ขึ้น เปรียบกับเวลานั้น ก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง








ภายในนิทรรศการ ก็ยังมีอีก 32 ภาพที่ให้เราได้ไปชมกัน แต่ภายในนิทรรศการนั้นยังมีผลงานหนึ่งชิ้นที่มีชื่อเหมือนกับชื่อนิทรรศการ กับผลงาน ‘Take your time’ โดย Suntur ได้เล่าเอาไว้ว่า เขาได้ Inspire จากงานเชงเม้ง ที่ในสมัยเด็กนั้นศิลปินจะไปวิ่งเล่นและโปรยดอกไม้ โดยที่ไม่รู้ว่ามันหมายถึงอะไรหรือมาที่งานทำไม คิดแค่ว่ามีความสนุก ทำให้เขียนภาพนี้ขึ้นมาเพื่อสื่อถึงเด็ก ๆ ที่ไม่ต้องมีเรื่องให้คิดเยอะ ไม่ต้องแบกรับอะไร ใช้ชีวิตให้สนุก ให้เราเก็บความสุขแบบนี้ไว้ และใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด






ซันเต๋อ - ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ศิลปิน นักวาดภาพประกอบที่มีผลงานทั้งในไทยและต่างประเทศ ร่วมกับแบรนด์และศิลปินต่าง ๆ มากมาย ผลงานของซันเต๋อจะมีสไตล์มินิมอล สามารถเข้าถึงได้ง่ายจากทุกเพศทุกวัย และยังมีผลงานคอลแลบกับแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย









สามารถรับชมนิทรรศการ “Take Your Time” ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางและสิ่งที่ศิลปินพบเจอ ผ่านนาฬิกาชีวิตในระยะเวลา 33 ปี เก็บเกี่ยวความทรงจำออกมาเป็น 33 ภาพวาด กับนิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งที่ 3 ที่เราจะได้สัมผัสบรรยากาศของการแบ่งปัน เรียนรู้กันและกันผ่านประสบการณ์ส่วนตัวจากภาพวาด ที่หยิบยกไอเดียมาจากผู้คนและเหตุการณ์ต่าง ๆ เพื่อเชื่อมโยงความรู้สึกให้เราได้ทบทวนกับตัวเองไปพร้อมกัน ตั้งแต่วันนี้ - 23 เมษายน 2566 ณ TrendyGallery.Art, River City Bangkok ชั้น 2 ห้ามพลาดเด็ดขาด!! . . __________

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page