top of page

เปิดบ้านใหม่ Richard Koh Fine Art Bangkok


ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต กรุงเทพฯ เปลี่ยนถ่ายจากพื้นที่จัดแสดงศิลปะชั่วคราวที่ช่องนนทรี ก้าวเข้าสู่สถานที่ตั้งแห่งใหม่อย่างถาวร ณ ชั้น 9 อาคารปีเตอร์สัน ถนนสุขุมวิท โดยยังคงมุ่งมั่นในการส่งเสริมงานศิลปะร่วมสมัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนแพลตฟอร์มระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ภายใต้ความเชื่อหลักที่มุ่งพัฒนาอาชีพของศิลปิน แกลลอรี่ และมีเป้าหมายในการค้นหาวิธีในการจัดแสดงผลงานที่ทันสมัยแต่ไม่ซับซ้อน พร้อมเพิ่มโอกาสให้ศิลปินได้เติบโตและก้าวหน้าในวงการศิลปะ โดยมุ่งเน้นจัดแสดงนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอ เผยแพร่สิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลและสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศกับแกลลอรี่อื่น ๆ ทั้งยังมีส่วนร่วมกับชุมชนศิลปะ เพื่อจุดประสงค์ในการพัฒนาวาทกรรมในระดับภูมิภาคและระหว่างวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน

.

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต เปิดทำการครั้งแรกเมื่อปี 2005 ณ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยคุณริชาร์ด โคห์ ชาวมาเลเซีย ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกการนำเสนอศิลปะร่วมสมัยของตะวันออกเฉียงใต้สู่ประเทศมาเลเซียและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค และในปี 2010 ได้เปิดริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต สิงคโปร์ หรือ RKFA (SG) ขึ้นที่ถนน Duxton ประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดและนิทรรศการศิลปะในสิงคโปร์ โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของนิทรรศการศิลปะอย่าง Art Stage Singapore ในปี 2011 และ Gillman Barracks ในปี 2012 ทำให้สิงคโปร์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอิทธิพลต่อการเติบโตของศิลปะร่วมสมัยของตะวันออกเฉียงใต้เป็นอย่างมาก ก่อนที่จะย้ายไปยัง ณ Gillman Barracks ที่ตั้งของ RKFA (SG) ในปัจจุบัน เพื่อให้เป็นพื้นที่ในการจัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินสิงคโปร์ และศิลปินตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในรูปแบบ solo exhibition และ การเข้าร่วมนิทรรศการและงานแสดงศิลปะของสิงคโปร์ที่จัดเป็นประจำทุกปี

.

คุณริชาร์ด กล่าวว่า “ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต จะเป็นหนึ่งแกลลอรี่ที่จะทำหน้าที่ส่งเสริมศิลปินรุ่นใหม่ที่มากด้วยความสามารถโดยเฉพาะศิลปินในภูมิภาค โดยจะดำเนินการจัดนิทรรศการให้มีความหลากหลาย และจัดแสดงเป็นประจำเพื่อเป็นตัวแทนและนำเสนอผลงานและตัวตนของศิลปินในภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักและให้เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

.

ปัจจุบันริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ได้เปิดแกลลอรี่ทั้งหมดใน 3 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ และในกรุงเทพมหานคร เป็นที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ด้วยนิทรรศการเดี่ยวของศิลปินชาวไทยผู้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอย่าง นที อุตฤทธิ์ กับผลงานนิทรรศการ ทศชาติ อีเคลคติค (Tosachat Eclectic) ซึ่งนำเสนอทศชาติ หรือ พระเจ้าสิบชาติ ด้วยผ่านการสร้างสรรค์ผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ที่จัดแสดงในนิทรรศการ เมื่อถ่ายทอดผ่านมุมมองของนที อุตฤทธิ์ ทำให้ภาพของผลงานนั้นมีความร่วมสมัยมากขึ้นและบริบทที่ร่วมสมัยจึงเป็นการเปิดมุมมองใหม่ และแง่คิดใหม่ๆ ให้กับทศชาติ เป็น ทศชาติ อีเคลคติค ชุดนี้

.

นิทรรศการ ทศชาติ อีเคลคติค (Tosachat Eclectic) ของศิลปิน นที อุตฤทธิ์ จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 8 – 29 ตุลาคม 2565 ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต กรุงเทพฯ อาคารปีเตอร์ซัน ชั้น 9 ถ.สุขุมวิท กรุงเทพฯ และคุณริชาร์ดยังบอกว่า หลังจากนี้จะมีการจัดแสดงนิทรรศการผลงานของศิลปินไทยและศิลปินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่น่าสนใจอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนศิลปินให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น











______

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents : https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here : media@arttankgroup.co.th

.

.

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page