top of page

My dream in June โดย Gongkan


สัปดาห์นี้ เราจะพาสายอาร์ตมาพบกับผลงานจากศิลปินไทยสุดฮ็อต ก้องกาน ที่ได้บินไปจัดแสดงผลงานใหม่ที่ประเทศเกาหลีใต้!! กับผลงานใหม่ที่เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงผลงาน 1 ชิ้นภายในนิทรรศการนี้ กับผลงาน “My dream in June” ถ้าพร้อมกันแล้วก็ไปรับชมกันได้เลย!!


ผลงาน “My dream in June” โดย ก้องกาน กับผลงานจากนิทรรศการใหม่ล่าสุดที่จัดขึ้น ณ กรุงโซล โดยผลงานชิ้นนี้ เปรียบเสมือนกับการค้นหาที่อยู่ใหม่ โดยเราจะเห็นคาแรคเตอร์สุดคุ้นตาอย่างเด็กผู้ชาย กำลังล่องลอยอยู่ในอวกาศที่กว้างใหญ่ พร้อมกับการค้นหาดวงดาวที่จะเข้าไปอยู่อาศัย ซึ่งศิลปินได้เปรียบเทียบกับคนที่อยากหาจุดที่ทำให้ตัวเองมีความสุขบนโลกที่เขาอาศัยอยู่ อาจจะเป็นความเข้าใจในตัวเองมากขึ้น หรืออาจจะเป็นการที่ตัวของเขายอมรับตัวเองมากขึ้น


นิทรรศการ ‘Public but Private’ จัดขึ้น ณ Tang Contemporary Art Seoul นิทรรศการนี้ ก้องกานจะพาเราไปสำรวจอารมณ์และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลอย่างลึกซึ้ง ซึ่งในปัจจุบันมีคนที่เป็น Depression มากขึ้นกว่า 2% ทุกปี รวมแล้วมากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งปัจจุบัน ทุกคนมักจะแสดงแต่ด้านที่มีความสุขของตัวเองออกมา แต่ที่จริงแล้วไม่มีใครรู้เลยว่าเบื้องหลังเขาเจ็บปวด หรือมีความทุกข์ขนาดไหน


งานนิทรรศการในครั้งนี้ ก้องกานได้นำเรื่องราวของตัวเองและคนรอบตัว นำความอ่อนแอที่คิดว่าไม่มีใครอยากรับฟัง วาดออกมาเป็นเรื่องราว จากแนวคิดที่ว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะอ่อนแอและมีสิทธิ์ที่จะผิดพลาด และจะดีมากขึ้นถ้าหากเราสามารถยอมรับตัวเราเองได้ว่าเราทุกคนนั้นไม่ได้สมบูรณ์แบบ และเราจะกล้าหาญมากถ้าเรากล้าที่จะพูดถึงมัน เพราะว่าสิ่งเหล่านั้นก็คือสิ่งที่เราเป็น ดั่งคำพูดจากศิลปินที่บอกว่า

“โลกนี้อาจจะทำให้เราต้องเป็นคนเก่ง คนที่ประสบความสำเร็จ และคนแข็งแกร่ง แต่เรา ต้องการให้เราเป็นคนที่มีความสุข นั่นสำคัญที่สุดไม่ใช่หรอ?”



ก้องกาน - กันตภณ เมธีกุล (Kantapon Metheekul) เป็นศิลปินไทยที่รู้จักในนาม Gongkan เกิดเมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2532 (1989) ประเทศไทย จบการศึกษาจากคณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก้องกานนั้นได้แจ้งเกิดที่นิวยอร์กกับผลงานสตรีทอาร์ต “Teleport” เป็นภาพคนในหลุมดำกำลังวาร์ปไปสู่อีกมิติ โดยเล่าเรื่องราวของอิสรภาพและความหวังเพื่อหลีกหนีจากสังคมแห่งการดิ้นรนและความเกลียดชัง จากผลงานนี้ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในเมืองไทยอย่างรวดเร็ว และมีงานแสดงหลายประเทศทั่วโลก ผลงานของก้องกาน มีลายเส้นที่เรียบง่าย มีเอกลักษณ์ เข้าถึงง่าย และสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย



สายอาร์ตที่ไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ก็สามารถไปรับชมนิทรรศการ ‘Public but Private’ ของ คุณก้องกานกันได้ ณ Tang Contemporary Art Seoul ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 สายอาร์ตห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

.

_______________


สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

Art Tank Group บริการด้านศิลปะ ครบวงจร

ประมูลศิลปะ ขนส่งและติดตั้งศิลปะ อนุรักษ์งานศิลปะ อีเวนท์ศิลปะ

ติดต่อ : 061-626-4241

bottom of page