top of page

Why?? by Kars Klamnoi

อัปเดตเมื่อ 10 พ.ค. 2566


ว่าไงสายอาร์ต สัปดาห์นี้พบกับงานอาร์ตประจำสัปดาห์จากศิลปินไทยรุ่นใหญ่ ผู้เป็นทั้งศิลปินและอาจารย์อย่าง ครูกาศ กล่ำน้อย กับผลงานในชื่อว่า “Why??” จัดแสดงอยู่ภายในนิทรรศการ ‘ศิษย์มีครู | Master ∞ Artist’ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปรับชมกันได้เลย!!



ผลงาน “Why??” นั้นเป็นผลงานชุดที่มีรูปภาพทั้งหมดจำนวน 13 ชิ้น ภายในชุดซึ่งเป็นชุดที่ศิลปินได้วาดคนชรา คนไร้บ้านที่อยู่ตามมุมของเมืองใหญ่ โดยเป็นการตั้งคำถามกลับไปยังสังคมถึงการมีอยู่ของคนเหล่านี้ โดยภาพชิ้นนี้ที่เราได้หยิบยกมา อาจารย์ได้วาดภาพคนวัยชราที่นั่งกอดเข่าอยู่ในบ้าน พร้อมกับแสงอาทิตย์ยามเย็นที่สาดส่องเข้ามา ให้ความรู้สึกเหงาและว้าเหว่เวลาที่เราได้มองภาพนี้


ผลงานในชุด “Why??” ทั้งหมด 13 ชิ้นนั้น เป็นการบันทึกเหตุการณ์ วิถีชีวิตของคนไร้บ้านที่อาศัยอยู่ตามข้างถนนในเมืองใหญ่ ถ่ายทอด ทัศนคติ มุมมอง และเรื่องราวผ่านโทนสี ลายเส้น และเน้นอารมณ์ความรู้สึกผ่านมุมมองของศิลปิน เพื่อสื่อสารถึงเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป และตั้งคำถามกับสาธารณชนว่า “พวกเขาเหล่านี้ยังมีตัวตนอยู่ในสังคมหรือไม่” เป็นอีกหนึ่งในผลงานที่เหล่าสายอาร์ตต้องไปรับชมให้ได้!!



ครูกาศ กล่ำน้อย ครูศิลปิน ที่เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจและมีลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จมากมาย โดยครูกาศนั้นเป็นอาจารย์สอนศิลปะมาเกือบ 40 ปี หลังจากอุทิศตนเพื่อการศึกษา ครูกาศทุ่มเทชีวิตหลังเกษียณให้กับการทำงานศิลปะอย่างเต็มตัว สร้างสรรค์ผลงานและจัดแสดงในนิทรรศการต่าง ๆ มากมาย








สามารถรับชมผลงาน “Why??” ได้ภายในนิทรรศการ ‘ศิษย์มีครู | Master ∞ Artist’ ในนิทรรศการจะได้พบกับผลงานของครูกาศ กล่ำน้อย และ วสันต์ สิทธิเขตต์ ศิษย์ผู้ที่ได้แนวคิด - ชีวิต - วิถีสร้างสรรค์ จากครูกาศ จนก้าวมาเป็นศิลปินแนวหน้าที่มีผลงานทั้งด้านงานภาพเขียน ภาพพิมพ์ ประติมากรรม รวมถึง Performance ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ตั้งแต่วันนี้ - 28 พฤษภาคม 2566 ณ Rebel Art Space Chinatown & The Bangkok Heritage เวลา 11.00 - 18.00 น. สายอาร์ตห้ามพลาด!!




__________


สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th


bottom of page