top of page

Nostalgic Augments by Lili Tae

อัปเดตเมื่อ 31 พ.ค. 2566


ว่าไงสายอาร์ต สัปดาห์นี้เตรียมพบกับผลงานสีสันสดใส ที่จะทำให้ทุกคนต้องตกหลุมรัก กับผลงาน “Nostalgic Augments” โดยศิลปินสาวผู้มากความสามารถอย่าง Lili Tae ที่เหล่าสายอาร์ตต้องเคยเห็นผลงานของศิลปินท่านนี้ผ่านตากันมาบ้างแล้ว ผลงานชิ้นนี้เป็นอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วไปรับชมกันได้เลย!!

ผลงานสีสันฉูดฉาด “Nostalgic Augments” เป็นการเล่าบอกถึงความรู้สึกของศิลปิน ที่ได้กลับมารื้อฟื้นความทรงจำในวัยเด็ก ทั้งสถานที่ สิ่งของ รสชาติ หรือกลิ่น ที่ทำให้ศิลปินรู้สึกคิดถึงความรู้สึกในช่วงวัยนั้น ที่มีทั้งความสุขและความทุกข์ โดยผลงานชิ้นนี้นอกจากจะมีสีสันที่สวยสะดุดตาแล้ว ก็เต็มไปด้วยรายละเอียดให้เราได้ไปค้นหาถึงความหมายต่าง ๆ ภายในภาพอีกด้วย



ภายในนิทรรศการ ‘The Dream Archive’ ยังมีผลงานสีสันสดใสที่ถูกรังสรรค์โดยศิลปินอีกมากมาย ผลงานส่วนใหญ่ภายในนิทรรศการ จะเป็นภาพหรือเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความฝันของศิลปินเอง หรือมาจากการหยิบยกความทรงจำของเธอที่ถูกซ่อนอยู่ มาประกอบรวมกันจนเกิดเป็นเรื่องราวใหม่ ๆ พร้อมกับแทรกรายละเอียดต่าง ๆ เข้าไป


ผลงานในนิทรรศการนี้ถูกจัดแสดงเป็น Digital painting เป็นหลัก ซึ่งเป็นเทคนิคที่ศิลปินสามารถถ่ายทอดสิ่งที่ตัวเองคิด และนำเสนอออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่ละภาพที่ได้ถูกถ่ายทอดออกมานั้นไม่มีข้อจำกัดอะไรเลย ศิลปินได้หยิบยกทั้งความรู้สึก สิ่งของ สภาพแวดล้อม หรือ แสงและเงา นำมาหลอมรวมกันได้อย่างกลมกลืน ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ พร้อมกับสีสันฉูดฉาดสะดุดตา ที่ใครเห็นก็จะต้องชอบและตกหลุมรักกันแน่นอน!!


ภิญญ์ฑิตา เตชะมงคลาภิวัฒน์ หรือ Lili Tae ศิลปินและนักวาดภาพประกอบ จบปริญญาตรีด้านการออกแบบสื่อสาร หลังจากเรียนจบก็ได้ทำงานเป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์เป็นเวลาหนึ่งปี แล้วจึงได้ศึกษาต่อปริญญาโทด้านภาพประกอบที่ Brighton, ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันทำงานเป็นศิลปินอิสระ


สามารถรับชมผลงาน “Nostalgic Augments” และผลงานชิ้นอื่น ๆ จากศิลปิน Lili Tae กันได้ภายในนิทรรศการ ‘The Dream Archive’ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 7 พฤษภาคม 2566 ณ Saratta ตั้งแต่เวลา 10:00 - 19:00 น. (ปิดวันจันทร์) สายอาร์ตห้ามพลาด ต้องไปรับชมให้ได้!!


__________

.

.

ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th



bottom of page