top of page

TANK WEEKLY EXPLORE: 10 - 16 Apr 2023

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

Tank Weekly Explore



ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่ช่วงกลางเดือนเมษากันแล้ว หยุดยาวช่วงสงกรานต์สัปดาห์นี้ก็ยังมีนิทรรศการให้เราไปรับชมกันอีกเพียบ จะมีนิทรรศการไหนน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันได้เลย!! . เริ่มที่นิทรรศการ “The Dream Archive” โดย Lili Tae กับผลงาน Digital painting ที่มีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์และมีสีสันสดใส ต่อด้วยนิทรรศการ “City Escape: A Celestial Journey” โดย อภิชาติ พลประเสริฐ ที่จะพาเราท่องไปในธรรมชาติผ่านผลงานจากหลากหลายเทคนิคมากกว่า 40 ชิ้น และนิทรรศการจากประเทศสิงคโปร์กับนิทรรศการกลุ่ม “Diverse Visions” ที่ได้รวบรวมศิลปินกว่า 10 ท่านจากในประเทศและต่างประเทศ โดยมีศิลปินไทยด้วย!! และยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจอีกเพียบ ตามไปอ่านด้านในกันได้เลย!! หากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดี ๆ ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตามเพจ Art Tank Media ของเราด้วยนะ


นิทรรศการ “Morality” โดย สงกรานต์ เอี่ยมรอด กับผลงานที่มีแนวคิดจากการมองเห็นสภาพสังคมและการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ทั้งในชีวิตจริงและทางสังคมออนไลน์ ซึ่งมีมุมมองที่ไม่ปกติในการใช้ศีลธรรมที่เปลี่ยนแปลงไป เห็นถูกเป็นผิด เห็นผิดเป็นถูก คนทำดีโดนตำหนิ คนทำไม่ดีได้รับการชื่นชมสรรเสริญ ผลงานชุดนี้จึงต้องการสะท้อนให้เห็นถึงสภาวการณ์ที่ไม่ปกติจากการขาดศีลธรรม ในรูปแบบที่เรียกว่า “ศีลธรรมกลับหัว”

.

.

Location : Old Town Gallery

Hours : 10:00 - 18:00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/oldtowngallerybangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก : Old Town Gallery

นิทรรศการ “City Escape: A Celestial Journey” โดย อภิชาติ พลประเสริฐ กับผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน สีอะคริลิค สีชอล์ค สี Gouache และสีน้ำ จำนวนกว่า 40 ชิ้น ที่จะสื่อถึงประสบการณ์การหลีกหนีจากเมืองไปสัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามทั้งโดยการเดินทางไปสถานที่จริงตามภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศและของโลกและการสัมผัสด้วยใจที่เรียกว่า เที่ยวทิพย์ ผ่านสุนทรียรส เช่น สวนสาธารณะ มุมสวนเล็ก ๆ ตามที่อยู่อาศัย หรือแค่เพียงมองไปที่ท้องฟ้าก็จะพบความงามและความสุขจากธรรมชาติได้ ผ่านผลงานจิตรกรรมที่ผสมผสานกันระหว่างศิลปะนามธรรมกับศิลปะแบบเหมือนจริง สายอาร์ตห้ามพลาด!!

.

.

Location : Bangkok Art and Culture Center (BACC), 3th Floor

Hours : 10.00 - 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/baccpage

นิทรรศการ “The Dream Archive” โดย Lili Tae กับผลงานในนิทรรศการที่ศิลปินได้หยิบจับและพลิกแพลงอารมณ์ วิวทิวทัศน์ และวัตถุที่หลากหลายมาสร้างสรรค์เป็นผลงานลายเส้นเอกลักษณ์อย่างเหนือจินตนาการ ด้วยผืนผ้าใบดิจิทัล ทำให้ศิลปินสามารถออกเดินทางและสำรวจโลกในจินตนาการของตัวเองอย่างไร้ขีดจำกัด การผสมผสานระหว่างสีสันที่สดใส แสงเงาและไฮไลท์ที่เหนือจริง ได้สร้างสรรค์โลกเสมือนฝันให้มีชีวิตขึ้นมา

.

นิทรรศการนี้นับเป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของศิลปิน นำเสนอผลงาน Digital painting คอลเลคชั่นล่าสุดและรวบรวมผลงานอันเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมดิจิทัลที่ผ่านมาอันมากมายของศิลปิน รวมทั้งผลงาน NFT ที่จัดแสดงที่ต่างประเทศ นำเสนอผ่านงานพิมพ์ สู่พื้นที่จัดแสดงให้ผู้ชมได้เข้ามาสำรวจ

.

.

Location : Saratta

Hours : 10:00 - 19:00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/saratta.space


ขอบคุณรูปภาพจาก : Saratta

นิทรรศการกลุ่ม "Diverse Visions" ที่ได้รวบรวมผลงานจากศิลปินที่มีความสามารถจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 10 ชีวิต Phuc Thien Hoang, Pen Robit, Pachara Piyasongsoot, Eiffel Chong, Haffendi Anuar, Hasanul Isyraf Idris, Samuel Xun, Mengju Lin, Ivan David Ng และ Faris Nakamura

.

ภายในนิทรรศการได้นำผลงานมาจัดแสดงเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นเอกลักษณ์กับความหลากหลายทางศิลปะและวัฒนธรรมของภูมิภาคนี้ ผลงานที่จัดแสดงมีตั้งแต่งานศิลปะ 2 มิติไปจนถึงงานศิลปะ 3 มิติ ซึ่งถูกแสดงผ่านรูปแบบและมุมมองที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สัมผัสกับผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินที่มีความสามารถ เพื่อทําความเข้าใจบริบททางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ณ ที่ที่ผลงานของพวกเขาเกิดขึ้น สำหรับชื่อ "วิสัยทัศน์ที่หลากหลาย" (Diverse Visions) เป็นการเฉลิมฉลองให้กับความร่ำรวยทางศิลปะและวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงแรงสั่นสะเทือนที่ภูมิภาคนี้ มีต่อวงการศิลปะระดับโลกมากขึ้นเรื่อยๆ

.

.

Location : Richard Koh Fine Art, Singapore

Hours : 11.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์และวันอาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/rkfineart


ขอบคุณรูปภาพจาก : Richard Koh Fine Art

นิทรรศการ “Flowers and Wings” โดย วรัญญา ขำหัวเตย กับผลงานที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นผ่านสัญลักษณ์ ความหมายทางความคิดและอารมณ์ความรู้สึกที่หลากหลายความพลิ้วไหวของปีกนกและความอ่อนโยนของดอกไม้ เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านสัญญะของ อิสรภาพ ความรัก ความหวังและความตาย นกบางตัวมิได้โบยบินอย่างอิสระเสมอไป บางตัวต้องติดบ่วง กับดัก ปีกหักจากการต่อสู้ดิ้นรน บางตัวไร้ซึ่งโอกาสแม้แต่จะกระพือปีกบินไม่ต่างกับมนุษย์บางคนที่ต่างกำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อแสวงหาอิสระในการใช้ชีวิตของตนเอง

.

.

Location : Bangkok Art and Culture Center (BACC), People’s Gallery P1 room, 2nd floor

Hours : 10.00 - 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/baccpage


ขอบคุณรูปภาพจาก : Bangkok Art and Culture Center _______________

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th . #tankweeklyexplore #arttank #arttankmedia #arttankgroup #BACC #CityEscape #Morality #SongkranAeirmrod #OldTownGallery #TheDreamArchive #LiliTae #Saratta #FlowersandWings #VarunyaKhamhuatoei #DiverseVisions #RichardKohFineArt #RKFA

bottom of page