top of page

TANK WEEKLY EXPLORE : 11 - 17 Jul 2022


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่สัปดาห์ที่สองของเดือนกรกฎาคมกันแล้ว แต่ก็ยังมีงานอาร์ตให้เราได้ไปเสพและชมกันอีกมากมาย ทั้งในไทยและต่างประเทศอีกเช่นเคยยย


มากันที่งานแรก “Wohnzimmer” จากศิลปิน Abstract ชื่อดังระดับประเทศ สมบูรณ์ หอมเทียนทอง และไปต่อด้วยงานภาพถ่ายเอาใจสายมินิมอล ด้วยช่างภาพชื่อดัง พิชัย แก้ววิชิต ที่ถ่ายภาพกรุงเทพให้ออกมาในมุมมองของตัวเอง ในงาน “The Memoir of Movement”


และพบกับงานที่นิทรรศการจากประเทศอังกฤษ ด้วยงาน “Soft Acid” แปลงแฟชั่นสู่ประติมากรรมเพื่อท้าทายโลกบริโภคนิยมกับความสัมพันธ์ของระบบอุปสงค์ อุปทาน



นิทรรศการ Wohnzimmer โดย ศิลปิน Abstract ชื่อดังระดับประเทศ สมบูรณ์ หอมเทียนทอง ซึ่งภายในงาน เขาได้สร้างห้องนั่งเล่นสำหรับการสนทนาระหว่างตัวเขากับผู้ชมอย่างประณีต ด้วยผลงานจิตรกรรม นามธรรมและศิลปะจัดวางที่เฉียบแหลมอันเป็นเอกลักษณ์ของ โดยนิทรรศการ Wohnzimmer ได้นำเสนอแนวทางของศิลปิน ในการแปลความสัมพันธ์เชิงอรรถปริวรรต (Hermeneutics) ระหว่างประสบการณ์ของมนุษย์ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม


Location: Nova Contemporary

Hours: 11:00 – 19:00 น (ปิดทุกวันอาทิตย์และวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/novacontemporary/


ขอบคุณรูปภาพจาก: Nova Contemporary


The Memoir of Movement นิทรรศการภาพถ่ายโดย พิชัย แก้ววิชิต ช่างภาพสไตล์มินิมอลผู้ถ่ายภาพทั่วกรุงเทพฯ โดยภายในงานครั้งนี้ ก็ได้นำเสนอภาพมินิมอลชุดใหม่ที่พาผู้ชมเข้าไปสำรวจ “ความเคลื่อนไหว” ของทุกสรรพสิ่ง ทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ทั้งสิ่งที่มีชีวิต และไร้ชีวิต รวมทั้งความเคลื่อนไหวทางอารมณ์และตัวตนภายในของตัวเขาเอง ชวนให้คุณได้ปล่อยใจให้เคลื่อนไหวอย่างอิสระ ละทิ้งภาพความทรงจำเดิมที่มีต่อการเคลื่อนไหว เพื่อเปิดรับกับนิยามใหม่ๆ


Location: River City Bangkok

Hours: 11:00 – 20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/


ขอบคุณรูปภาพจาก: River City Bangkok


นิทรรศการ ฝ่าละออง (From Dawn Till Dust) โดย จิรัฏฐ์ ประเสริฐทรัพย์ ที่เป็นภาคต่อจากนิทรรศการ คิดถึงคนบนฝ้า (Our Daddy Always Looks Down on Us) ที่จัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2563 ผลงานศิลปะจัดวางชุดนี้จัดแสดงในรูปแบบอิงเวลา (time-based) ประกอบด้วยผลงานภาพเคลื่อนไหวแบบหลายจอการพากย์เสียงตัวบทจากเรื่องสั้น และกลไกอัตโนมัติจำลองโลกดิสโทเปีย โดยตัวศิลปินได้เลือกวัตถุหรือของใช้ในชีวิตประจำวัน มาเป็นสื่อในการเล่าเรื่องอย่างตรงไปตรงมา อย่างเครื่องดูดฝุ่นแบบโรบอท มาเป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก เพื่อดูดฝุ่นละอองในพื้นที่นั้นๆ ประหนึ่งว่าจะดูดความทรงจำที่ฝังอยู่ในพื้นที่ให้สูญหายไป


Location: VS Gallery

Hours: 12:30 – 18:00 น (ปิดทุกวันจันทร์-อังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/VSGalleryBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก: VS Gallery


นิทรรศการ “DUEL (ดวล)” ผลงานคู่ของปิยทัต เหมทัต และ แทน โฆษิตพิพัฒน์ ที่เป็นการรวมตัวกันของศิลปินสองรุ่นที่มีความชอบและหลงไหลในอาวุธปีนเหมือนกัน ประกอบไปด้วย 2 โปรเจค โดย 2 ศิลปิน โดยเราจะได้เห็นมุมมองการเล่าเรื่องของสิ่งที่โดยทั่วไปแล้วถูกมองว่าเป็นของต้องห้าม อันตราย ก่อให้เกิดความรุนแรงและนำมาซึ่งความเศร้าโศกและการสูญเสียผ่านการทำงานศิลปะที่แตกต่างกันของศิลปินทั้งสอง


Location: 333Anywhere

Hours: 11:00 – 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/333anywhere


ขอบคุณรูปภาพจาก: 333Anywhere


Let's crossover งานประมูลงานศิลปะที่จัดขึ้นโดย The Art Auction Center ที่กลับมาในครั้งนี้ ก็ได้รวบรวมผลงานศิลปะโดยศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศมากกว่า 130 ชิ้นมาประมูล ที่นำเสนอภายในธีมที่เชื่อมโยงกับนิทรรศการ Crossover II : The Nature of Relationships ที่เป็นนิทรรศการคัดสรรผลงานศิลปะสะสมขององค์กรและนักสะสมไทยที่สอดคล้องกับประเด็นทางสิ่งแวดล้อม พื้นที่ธรรมชาติ บริบทเมือง สถานการณ์ความท้าทาย ความประทับใจและมุมมองในช่วงเวลาที่แตกต่างกันมาจัดแสดง โดยสามารถรับชมผลงานศิลปะที่หาชมได้ยาก ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่มากกว่า 130 ชิ้น ได้ตั้งแต่วันที่ 6 - 16 กรกฎาคม


Location: River City Bangkok

Hours: 11:00 – 20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/theartauctioncenter/


ขอบคุณรูปภาพจาก: The Art Auction Center


กลับมาอีกครั้งสำหรับงาน Cultural District Bangkok ที่ในปีนี้ มาในธีม Arts in the Hotel ที่จะชวนให้คุณเข้าโรงแรมเสพงานศิลป์ ในย่านวัฒนธรรมบนเกาะรัตนโกสินทร์อันทรงคุณค่า ด้วยการเนรมิตพื้นที่ภายในโรงแรม ห้องพักแต่ละห้องให้กลายเป็นสตูดิโอโชว์งานศิลปะขนาดย่อม ร่วมสร้างสรรค์ผลงานจากเหล่าบรรดาศิลปินที่มีชื่อเสียง และหน่วยงานทางการศึกษา ที่นอกจากงานจัดแสดงผลงานศิลปะแล้วยังมีกิจกรรมอีกมายมาย ไม่ว่าจะเป็น ทอล์ค วอร์ครอบเมือง เวิร์คชอปงานศิลป์ และมิวสิคสุดมันส์กันได้ภายในงาน


รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/CulturalDistrictBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก: Cultural District Bangkok


แปลงแฟชั่นสู่ประติมากรรมเพื่อท้าทายโลกบริโภคนิยมกับความสัมพันธ์ของระบบอุปสงค์ อุปทาน Tenant of Culture คือ aka ของ Hendrickje Schimmel ศิลปินหญิงชาวดัตช์ กับนิทรรศการล่าสุดในชื่อ ‘Soft Acid’ ที่แสดงผลงานจัดวางใหญ่ที่สุดของศิลปิน มีที่มาจากการตีความประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมฟอกย้อมที่มีผลต่อกระบวนการผลิตเสื้อผ้า ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ผ่านวัตถุดิบอย่างเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่ใช้แล้วหรือถูกทิ้งซึ่งบางครั้งยังใหม่ซิงแบบมีป้ายสินค้าติดอยู่เลย นำมาผ่านการฟอก ย้อม ต้ม การบิดและการฉีก สู่กระบวนการประกอบร่างสร้างสรรค์ใหม่เป็นประติมากรรมและงานจัดวางขนาดใหญ่สะท้อนสังคมและพฤติกรรมผู้บริโภคที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอ


Location: Camden Art Centre, London

Hours: 11:00 – 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://camdenartcentre.org/


ขอบคุณรูปภาพจาก: Camden Art Centre


_____

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th



ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page