top of page

Tank weekly explore : 12 - 18 June 2023


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่เดือนมิถุนายนกันแล้ว เดือนนี้มีนิทรรศการใหม่ๆให้เราได้ไปตามดูอีกเพียบ สัปดาห์นี้จะมีนิทรรศการไหนน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย!!

.

เริ่มกันที่นิทรรศการแรกกับ “Public but Private” โดย Gongkan กับการบินไปจัดนิทรรศการเดี่ยวในกรุงโซล ที่จะพาเราดำดิ่งไปกับความรู้สึก พร้อมกับสำรวจอารมณ์และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับภาวะซึมเศร้า ผ่านผลงานคอลเลกชันล่าสุด ต่อด้วยนิทรรศการ “The Phenomenon of Colour Soul” โดย อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี จิตรกรและนักศิลปะบำบัด กับการจัดแสดงผลงาน ณ ห้างใจกลางเมืองอย่าสยามพารากอน พร้อมให้เราได้ไปรับชมกัน และ “Hopefully” นิทรรศการศิลปะคู่โดย กรกฎ สังข์น้อย ศิลปินชาวพุทธ และ มูฮัมหมัดซุริยี มะซู ศิลปินมุสลิม ที่จะถ่ายทอดความหวังที่มีร่วมกันของผู้คนในพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้ที่มีความเชื่อทางศาสนาที่ต่างกัน ยังมีนิทรรศการไหนที่น่าสนใจอีกบ้าง ตามไปอ่านด้านในกันได้เลย!!



นิทรรศการ "PACK III" ที่รวบรวมผลงานของศิลปินมากความสามารถทั้งหมดสามท่าน ผศ.ดร.อดุลย์ บุญฉ่ำ, รศ.ดร. อาคม เสงี่ยมวิบูล และ อ.ดร.ประสิทธิ์ วิชายะ

.

ผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินกลุ่ม PACK III เป็นผลงานที่สามารถสัมผัสและตีความหมายได้ เริ่มจากความคิดที่มีลักษณะนามธรรมภายในตัวศิลปิน ที่คนทั่วไปไม่สามารถสัมผัสได้โดยตรง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องมาจากสิ่งเร้าทั้งภายนอกและภายใน ศิลปินสะท้อนออกมาเป็นรูปทรงที่สัมผัสได้ ตามการตีความ เป็นเครื่องมือ เป็นสื่อกลาง เพื่อเชื่อมโยงความรู้สึกของตนให้ผู้อื่นได้รับรู้ เข้าใจในสิ่งที่ต้องการจะแสดงออก กล่าวได้ว่า เป็นการแปลลักษณะนามธรรมมาเป็นรูปธรรม และผลงานศิลปะสะท้อนลักษณะเฉพาะบุคคลออกมา

.

การรวมตัวของศิลปินทั้งสามท่านที่มีประสบการณ์ในการสอนศิลปะในรั้วมหาวิทยาลัยมากว่า 20 ปี และ การแสดงผลงานในครั้งนี้สะท้อนโลกทัศน์ทางศิลปะเพื่อยืนยันตัวตน ความคิด ความสามารถ ด้านการสร้างสรรค์ในกระแสศิลปะร่วมสมัย การเปลี่ยนแปลงในวงการสร้างสรรค์ ความหลากหลายมิติมุมมองในการสร้างงานศิลปะ บนเส้นทางความหลากหลายยังมีมุมมองการสื่อสารเส้นทางการสร้างสรรค์ศิลปะกับการเปลี่ยนแปลงในโลกศิลปะ ต่างท้าทายสะท้อนแง่มุมต่างของมนุษย์ในสังคมผ่านประสบการณ์ตรง ภาพประสบการณ์ร่วมของชีวิต ด้วยวิธีการตีความ การแสดงออกของสภาวะภายในจิตใจ มาสู่การสร้างสรรค์ โลกทัศน์ศิลปะ คือ ภาพสะท้อนประสบการณ์ เป็นการตีความภาพประสบการณ์ตรง ภาพประสบการณ์ร่วม ประสบการณ์ของชิวิตศิลปะคือ การแสดงออกของสภาวะภายในจิตใจ ห้วงคำนึง ในช่วงเวลาศิลปะคือ ภาพลวงที่ทำให้เราตระหนักรู้ความจริง


Location : GalileOasis

Hours : 9:00 - 20:00 น. (ปิดวันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/profile.php?id=100075894627968&_rdc=1&_rdr


ขอบคุณรูปภาพจาก : GalileOasis


นิทรรศการ “The Phenomenon of Colour Soul : Spectrum of season, celebrate the diverse soul” โดย อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี ศิลปินผู้เดินในเส้นทางศิลปะในเส้นทางจิตวิญญาน ถ่ายทอดการเรียนรู้ด้านปรัชญาผ่านผลงานจิตรกรรม รวมทั้งมีบทบาทเป็นคุณครู นักศิลปะบำบัด และนักเขียน


นิทรรศการนี้ สยามพารากอนร่วมกับสารัตถะ ชวนเราให้มาค้นหาสีสันของตัวเอง ร่วมสำรวจอารมณ์ความรู้สึกสะท้อนสภาวะภายในเป็น “ปรากฏการณ์” สีสันเฉพาะตัวกับผลงานจิตรกรรมนามธรรมและศิลปะการจัดวางที่มีแนวคิดหลักจากศิลปะมนุษยปรัชญา (Anthroposophic Art)

.

ผลงานชุดนี้เคยจัดแสดงที่ Anupan House Museum อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่โอบล้อมด้วยบริบทแสงแห่งตะวัน สีของใบไม้ ความพริ้วไหวของสายน้ำลำธาร และสีสันของธรรมชาติ และในตอนนี้ก็ได้มาจัดแสดง ณ ใจกลางเมืองให้เหล่าสายอาร์ตได้ไปชมกันแล้ว ห้ามพลาด!!


Location : Siam Paragon, 2nd Floor

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/saratta.space


ขอบคุณรูปภาพจาก : Saratta - สารัตถะ



นิทรรศการ "Public but Private” โดย Gongkan ศิลปินไทยสุดฮ็อต กับนิทรรศการเดี่ยวครั้งล่าสุดของเขา ที่จัดขึ้น ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่จะพาเราไปสำรวจอารมณ์และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลอย่างลึกซึ้ง ผ่านคอลเลกชันผลงานชุดใหม่ โดยศิลปินได้เชิญชวนผู้ชม ให้ร่วมเดินทางผ่านช่วงเวลาที่ความเศร้าและความหมดหวังที่เราทุกคนเคยพบเจอ พร้อมกับค้นหาความสงบและแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนได้เรียนรู้และยอมรับตัวเองได้อย่างแท้จริง สายอาร์ตที่ไปเที่ยวกรุงโซลช่วงนี้ก็สามารถไปรับชมผลงานกันได้ ห้ามพลาด!!



Location : Tang Contemporary Art, Seoul

Hours : 11:00 - 19:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์และอาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.tangcontemporary.com/2023-gongkan


ขอบคุณรูปภาพจาก : Tang Contemporary Art


VS Gallery ภูมิใจเสนอ Hopefully นิทรรศการศิลปะคู่โดย กรกฎ สังข์น้อย ศิลปินชาวพุทธ และ มูฮัมหมัดซุริยี มะซู ศิลปินมุสลิม จาก Patani Artspace จังหวัดปัตตานี ซึ่งจะถ่ายทอดความหวังที่มีร่วมกันของผู้คนในพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้ที่มีความเชื่อทางศาสนาที่ต่างกัน และถูกตีกรอบจากทั้งจากวาทกรรมของรัฐและบรรทัดฐานสังคมให้มีความแปลกแยกต่อกัน กรกฏได้นำดอกทานตะวันสีทองเป็นตัวแทนของความหวัง และมูฮัมหมัดซุรียีได้ใช้นกฉลุลายมาเป็นสัญลักษณ์ของอิสระที่จะไม่ถูกขังโดยกฎเกณฑ์

Hopefully จัดแสดงที่ VS 24 ซอยนราธิวาส 24 (วัดโพธิ์แมน) ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน จนถึง 27 สิงหาคม 2023 โดยมีพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นเป็นต้นไป


Location : VS 24 Gallery

Hours : 12:30 - 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์และอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/profile.php?id=100084096247352


ขอบคุณรูปภาพจาก : VS 24 Gallery


นิทรรศการ “Papada’s Story” โดย คุณวิน ประเสริฐ ตรีพันธุพิทักษ์ ที่จะพาเราให้ไปร่วมสัมผัสภาพวาดจากความทรงจำ สีสันวัยเด็ก ให้เราได้ย้อนกลับไปสัมผัสถึงความสนุก และสีสันสดใสในแบบฉบับ “Cartoonist Character” ตามภาพวาดในแบบฉบับของศิลปิน ที่ภายในนิทรรศการได้บอกเล่าถึงเรื่องราวของ คาแรคเตอร์ ต่าง ๆ ทั้งหุ่นยนต์ หุ่นกระป๋อง และอื่นๆอีกมากมาย ให้สายอาร์ตได้ตามไปรับชมกัน ห้ามพลาด!!


Location : MeArt Gallery, 2nd Floor, River City Bangkok

Hours : 11:00 - 19:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)


รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/MeArtGallery.World


ขอบคุณรูปภาพจาก : MeArt Gallery

.

.

_______________

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

Art Tank Group บริการด้านศิลปะ ครบวงจร

ประมูลศิลปะ ขนส่งและติดตั้งศิลปะ อนุรักษ์งานศิลปะ อีเวนท์ศิลปะ

ติดต่อ : 061-626-4241


bottom of page