top of page

TANK WEEKLY EXPLORE : 12 - 18 Sep 2022

อัปเดตเมื่อ 25 พ.ค. 2566


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่กลางเดือนกันยายนกันแล้ว วีคนี้มีงานไหนน่าสนใจบ้างตามมาดูกันได้เลยย

.

มาเริ่มกันที่งานแรกอย่างงาน “Pure Perception” โดยศิลปินคามิน เลิศชัยประเสริฐ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ต่อด้วยงานจากศิลปินต่างชาติ และไทยรวมกันมากกว่า 13 ท่าน จากงาน “THE NEW ARK” และนิทรรศการจากนิวยอร์ค จากศิลปิน Do Ho Suh ที่ได้ใช้ลวดสแตนเลสและผ้าเส้นใยมาทำเป็นงานศิลปะ

.

ชาวอาร์ตแบบเราก็อย่าลืมไปเสพงานช่วงสุดสัปดาห์กันนะ!! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดีๆ ก็อย่าลืมกดไลค์และกดติดตามเพจเราด้วย


นิทรรศการ “POLYCHROME” โดยศิลปิน กรรณชลี งามดำรงค์ ที่ได้นำเอาพลาสติกมาทดลองตัด ทดลองเย็บ ขึ้นรูปผ่านการถักทอ ไปจนถึงการนำเอาพลาสติกมาเป็นวัสดุกลางในการพูดคุยกับกลุ่มคน ทำให้สิ่งทอกลายเป็นภาษาสากลที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน ผ่านผลงานผ้าทอสองมิติ ที่เกิดขึ้นจากกระบวนการแลกเปลี่ยนและทดลองร่วมกันกับช่างฝีมือจากชุมชนชาติพันธุ์ลีซู โดยไม่คาดการณ์ถึงผลลัพธ์ พื้นผิวของงานกลายเป็นพื้นที่สะท้อนประสบการณ์ที่สั่งสมกันมาอย่างยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น และการไม่ยึดติดอยู่กับความเป็นวัสดุเพื่อการถักทอ ด้วยลวดลายเรขาคณิตสีสันสดใสผ่านการเลือกใช้สีอย่างซื่อตรงจากพื้นผิวและสีของพลาสติกมาตัดเย็บและร้อยเรียงเข้าด้วยกัน โดยจัดสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายแล้ว อย่าลืมไปรับชมกันนะ!!

.

.

Location: SAC Gallery

Hours: 10:00 - 18:00 น. (ปิดวันอาทิตย์ และ วันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://sac.gallery/exhibitions/126/overview/


ขอบคุณรูปภาพจาก: SAC Gallery

นิทรรศการ “No Filter” โดย ANMOM สิทธิพันธ์ ต่ายทรัพย์ ศิลปิน LGBTQA+ ที่นำเสนอภาพวาดพอร์ตเทรตที่มุมมอง Queer gaze ซึ่งท้าทายวิธีการมองด้วยสายตาแบบชายเป็นใหญ่ มากว่าทศวรรษ โดยภายในนิทรรศการ ศิลปิน เล่าถึงภาพเปลือยของเพศทางเลือก อย่างตรงไปตรงมา และได้หยิบยกเอา ความเสียดสี สนับสนุน และเย้ยหยัน จากต่างแหล่งที่มา ต่างข้อความ ต่างเจตนา ต่างความหมาย ซึ่งต่างกระจัดกระจาย ล่องลอยอยู่ใน social media เพื่อนำมาเรียงร้อยและถ่ายทอดใหม่ด้วยวิธีการของศิลปิน เกิดเป็นชิ้นงาน 13 ชิ้นงาน ที่เล่าเรื่องด้วยทัศนะของศิลปินอย่างตรงไปตรงมาไร้ตัวกรองใดๆ

.

.

Location: VS Gallery

Hours: 12:30 – 18:00 น (ปิดทุกวันจันทร์-อังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/VSGalleryBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก: VS Gallery

นิทรรศการ “Pure Perception” การรับรู้ที่บริสุทธิ์? รูปคือความว่าง ความว่างก็คือรูป โดยศิลปิน คามิน เลิศชัยประเสริฐ ที่เป็นสภาวะเชื่อมต่อ (Bardo) คือความว่างระหว่างการตาย (อดีต)และการเกิดใหม่ (อนาคต) เป็นนิทรรศการสุดท้ายหรือนิทรรศการที่สี่ของโครงการ "การรับรู้ที่บริสุทธิ์?" แต่เป็นนิทรรศการแรกเริ่มของโครงการ "สอบถามตนเอง" ซึ่งเริ่มจัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์จิตวิญญาณร่วมสมัยแห่งศตวรรษที่ 31 ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2565 ต่อเนื่องและจะค่อยๆ เปลี่ยนนิทรรศการ ในโครงการทุกๆ ช่วงเวลาสามหรือสี่เดือนเป็นระยะเวลา 5 ปีโดยประมาณ ชาวเชียงใหม่ห้ามพลาดงานดีๆแบบนี้เลยนะ!!

.

.

Location: 31st Century Museum, Chiang mai

Hours: 13:00 - 17:00 น. (ปิดพุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/31century


ขอบคุณรูปภาพจาก: 31st Century Museum - office

นิทรรศการโดยศิลปิน Do Ho Suh ศิลปินเกาหลีที่มีความสนใจในการสร้างสื่อศิลปะที่หลากหลาย ที่ได้นำพิมพ์เขียวทางสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์มาสร้างจำลองเป็นขนาดจริง โดยใช้ลวดสแตนเลสและผ้าเส้นใยสีสันต่าง ๆ ซึ่งภายในนิทรรศการ ศิลปินก็จะพาเรา ให้ตั้งคำถามเกี่ยวกับ บ้าน, ความทรงจำ ความสัมพันธ์ระหว่างภายในจิตใจ และกายภาพของเรา ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

.

Location : Lehmann Maupin, New York

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/lehmannmaupingallery/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Lehmann Maupin

นิทรรศการ “THE NEW ARK” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหีบแห่งพันธสัญญา หรือ ‘Ark of the Covenant’ ซึ่งเป็นหีบไม้หุ้มด้วยทองคำและมีบัญญัติ 10 ประการดั้งเดิม เป็นกฎพื้นฐานที่พระเจ้ามอบกับชาวยิวเพื่อให้ผู้คนปฏิบัติตาม โดยภายในนิทรรศการ ก็ได้รวบรวมศิลปินทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศรวมกันมากกว่า 13 ท่านได้แก่ Nick Ervinck, Ilse Van Roy, Suwat Boontam, Thongmai Thepram, Vipoo Srivilasa, Pichai Pongsasaovapark, Alessandro Sicioldr, Daniel Martin Diaz, Marisa Papen, Michael Hutter, Stéphane Blanquet, Mu Pan and Director JACQ แล้วอย่าลืมไปรับชมกันหล่ะ!!

.

.

Location : River City Bangkok

Hours : 11:00 – 20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/


ขอบคุณรูปภาพจาก : River City Bangkok


______


สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

See less

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page