top of page

TANK WEEKLY EXPLORE: 14 - 19 Feb 2023

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

Tank Weekly Explore



ว่าไงสายอาร์ต ยินดีต้อนรับสู่สัปดาห์แห่งความรัก ในสัปดาห์นี้มีนิทรรศการให้เราได้ไปเดินชมกันเป็นคู่ ไปเป็นกลุ่ม หรือไปเดินคนเดียว หลากหลายนิทรรศการให้เราได้ไปเสพ มีงานอะไรบ้างตามมาดูกันได้เลย!! . มาเริ่มกันที่งานแรกกับนิทรรศการ “WISH YOU WERE HERE” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดย ‘ERTHH’ ศิลปินไทยรุ่นใหม่ ที่จะพาเราไปสัมผัสมุมมองความรักที่หลากหลายผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปิน ต่อด้วยนิทรรศการ “ENERGY AWAKENING” งานแสดงศิลปะ Digital Painting โดย ‘UNCLE.NUI’ ศิลปินไทยผู้สั่งสมประสบการณ์ด้านศิลปะมามากกว่า 25 ปี และนิทรรศการกลุ่มจาก 33 ศิลปิน “Love Does Exist?” ที่จัดขึ้น ณ ใจกลางเมืองอย่าง Siam Center ชั้น 1 และนิทรรศการที่นิวยอร์ก “Elliott Thompson” ที่จัดแสดงผลงานของ Elliott Thompson ที่มีทั้งคอลเลกชั่นส่วนตัว จัดขึ้นเพื่อรำลึกถึงศิลปิน และยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจอีกหลายงาน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปรับชมกันได้เลย!! หากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดี ๆ ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตามเพจ Art Tank Media ของเราด้วยนะ



นิทรรศการ “ENERGY AWAKENING” งานแสดงศิลปะ Digital Painting โดยศิลปินไทยผู้สั่งสมประสบการณ์ด้านศิลปะมามากกว่า 25 ปี ‘UNCLE.NUI’ ที่ภายในงานได้นำเสนอพลังงานเชิงบวกผ่านภาพวาดภายใต้แนวคิด Make Art of Energy ด้วยเทคนิค Digital Painting ที่ผู้รับชมงานจะสัมผัสได้ถึงพลังงานแห่งสมดุลยภาพ และสุนทรียภาพที่มอบพลังงานลึกล้ำ และความสงบ ลึกซึ้ง ณ เวลาที่ได้เพ่งมอง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Energy Awakening มีทั้งหมด 9 ชิ้นพิเศษ

.

ศิลปินได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางและใช้ชีวิตที่เนปาล หล่อหลอมผลงานจากการฝึกฝนโยคะ การทำสมาธิ การเดินเขา ได้รับพลังงานบริสุทธิ์จากธรรมชาติ จนถ่ายทอดออกมาเป็นงานแสดงผลงานในครั้งนี้ ในรูปแบบอิสระที่ไร้กรอบ และด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น เพื่อส่งต่อพลังงานที่ดีให้แก่ผู้ชมงานได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย เติมเต็มพลังงานบวก Positive Energy ให้พร้อมเผชิญหน้ากับทุกสิ่งในชีวิตประจำวัน และสามารถทำทุกสิ่งได้ตามความปรารถนา สามารถไปรับชมผลงานได้ ณ Space28 แกลเลอรีแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนชั้น 2 ร้าน Broccoli Revolution สุขุมวิท 49 สายอาร์ตห้ามพลาด!!

.

.

Location : SPACE28, Sukhumvit 49

Hours : 11.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.instagram.com/space28.th/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Space28.th



นิทรรศการ “WISH YOU WERE HERE” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดย ERTHH ศิลปินไทยรุ่นใหม่ที่จะพาเราไปสัมผัสมุมมองความรักที่หลากหลายผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปิน ที่มองเห็นความรักไม่ได้มีแต่ด้านความโรแมนติกของคู่รักเท่านั้น ทว่ายังมีความรักในอีกหลาย ๆ รูปแบบ ทั้งความรักที่มีต่อตนเอง ความรักที่มีต่อครอบครัว คนรอบข้าง สัตว์เลี้ยง และสิ่งของ ศิลปินจึงนำแนวคิดเหล่านี้มาสร้างสรรค์เป็นผลงานจิตรกรรมที่สะท้อนตัวตนของตัวเอง

.

ERTHH นั้นมีความสนใจที่จะนำสัญลักษณ์ต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ในผลงานอยู่เสมอ ภายในนิทรรศการนี้ ศิลปินได้เลือกวัตถุสิ่งของต่าง ๆ หรือสิ่งมีชีวิตที่มีนัยยะมาเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราว เช่น กามเทพ หรือเทพแห่งความรัก ผีเสื้อ สัญลักษณ์ของความรักแบบสากล เทปกาวที่ถูกเอามาพันรอบหัวใจ แทนความหมายถึงการถนอมรักษาหัวใจที่เปราะบาง ผ่านคาแรคเตอร์ชื่อ "Cheek" เด็กผู้ชายแก้มโต มาเป็นตัวละครในการบอกเล่าเรื่องราว ความรู้สึกนึกคิดต่างๆ ด้วย สายอาร์ตก็สามารถไปรับชมงานนิทรรศการ และไปค้นหามุมมองความรักของเรากันได้ภายในนิทรรศการนี้หล่ะ ห้ามพลาด!!

.

.

Location : Trendy Gallery, ICONSIAM 1st floor

Hours : 11.00 - 21.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/Trendygallery.art


ขอบคุณรูปภาพจาก : TrendyGallery.Art



นิทรรศการ “Sensorials รูป รส กลิ่น เสียง” โดย กำศักดิ์ อติพิบูลย์สิน ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานแนว Abstract ที่เน้นการแสดงอารมณ์และความรู้สึกด้วยความจริงใจ โดยศิลปิน ได้ใช้การซึมซับบรรยากาศ ณ ขณะที่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ นำมาถ่ายทอดผ่านฝีแปรงอันเฉียบคม เด็ดขาด ผนวกกับความชำนาญในการสร้างสรรค์ผลงานที่สั่งสมมาไม่ต่ำกว่า 30 ปีด้วยความซื่อสัตย์ จริงใจ และซื่อตรงต่อจิตใจของตนเอง โดยศิลปิน ได้เคยกล่าวไว้กับกระบวนการทำงานของตนเองว่า “เราอยากให้งานเป็นมโนภาพให้คนดูได้เปิดกว้างทางความคิด แล้วเป็นหน้าที่ของคุณดูได้มาซึมซับจากผลงาน”

.

ภายในนิทรรศการ เป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปินและพื้นที่แสดงก่อให้เกิดเป็นองค์ประกอบหลักในการดำเนินชีวิตอันได้แก่

รูป - รูปลักษณ์ที่ปรากฎขึ้นจากผลงานของศิลปิน

รส - รสชาติของอาหารที่ได้ลิ้มลอง

กลิ่น - กลิ่นของอาหารที่ไหลเวียนไปทั่วทุกบริเวณ

เสียง - เสียงของผู้คนที่วนเวียนใช้ชีวิตผนวกกับการกระทบกันของเครื่องครัวที่เป็นส่วนเสริมให้พลังงานแก่ผู้คนที่ผ่านเข้ามา

.

.

Location : Rebel Art Space

Hours : 11.00 - 18.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/rebelartspace


ขอบคุณรูปภาพจาก : Rebel Art Space



นิทรรศการกลุ่ม “Reality as The dream ความจริงก็คือความฝัน” โดย 4 ศิลปินรุ่นใหญ่ รศ.ทินกร กาษรสุวรรณ รศ.ธีรวัฒน์ งามเชิ้อชิต รศ.สยุมพร กาษรสุวรรณ และ คุณกิตติพศ ประโยชน์มี ที่ต้องการสื่อความหมายในผลงานออกมาจากประสบการณ์ชีวิตหลากหลายแง่มุม โดยนำบทเรียนจากชีวิตและธรรมชาติที่มีอยู่มาหลอมรวมกัน โดยศิลปินทั้ง 4 ท่าน นำเสนอถึงนัยยะต่าง ๆ ด้วยการบอกเล่าเรื่องด้วยสื่อสัญลักษณ์ทางภาษาภาพ ภาพสัตว์และสิ่งของเชิงอุปมาอุปไมย เป็นลวดลายเซรามิค และเป็นประติมากรรมแก้ว ในห้วงเวลาหนึ่งที่ความเป็นจริงกับความฝันพลันมาบรรจบกันในการทำงานของแต่ละคนที่มีทั้งความซับซ้อนและตรงไปตรงมา ทั้งหลายทั้งมวลนี้ล้วนเคยเริ่มต้นมาแล้วตั้งแต่บรรพกาล จากอดีตดำเนินสู่ปัจจุบัน และปัจจุบันที่จะมีต่อไปในอนาคต และยังคงมีอยู่ตราบนานเท่านานที่ผู้รังสรรค์ศิลปะทั้งหลายยังไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ออกมาสู่โลกนี้

.

.

Location : Bangkok Art and Culture Centre, 3rd Floor

Hours : 10.00 - 20.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/baccpage


ขอบคุณรูปภาพจาก : หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร



พบกับนิทรรศการ “Digital Primitivism” โดย ศิลปินจีนรุ่นใหม่ Gao Hang (เกา หาง) ที่จะพาเราย้อนกลับไปยังโลกดิจิทัลเกิดขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 20 ผ่าน ‘โมเดลสามมิติ’ ที่มีความละเอียดต่ำที่ถูกสรรสร้างจากสีแสบสันแบบดิจิทัล กุญแจสำคัญของนิทรรศการนี้คือความดิบเดิมของดิจิทัล ผลงานของศิลปินโฟกัสที่การฟื้นคืนเหล่าภาพดิจิทัล โดยเฉพาะวิวัฒนาการของภาพเหล่านี้ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ศิลปินเห็นว่าภาพดิจิทัลบนอินเตอร์เน็ตเป็นดั่งวัตถุพบเห็นของยุคนี้ เมื่อเปรียบกับเทคโนโลยีทีสมัยใหม่แล้ว ภาพในยุคนั้นให้ความรู้สึกที่ดิบ แปลก กระทั่งน่าอับอายขายขันจนสะกิดต่อมความสนใจของเขา

.

.

Location : Tang Contemporary Art Bangkok, River City Bangkok, 2nd Floor

Hours : 11.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/TangContemporaryArtBangkok



นิทรรศการ “Love Does Exist?” หรือแปลตรงตัวว่า “รักแท้มีอยู่จริงหรือไม่?” คำถามนี้อาจจะมีทั้งโมเมนต์แห่งความสุขหรืออาจจะเจ็บปวดใจบ้างสำหรับใครหลายๆ คน แต่เราเชื่อว่าผลงานของชุดนี้จะทำให้มุมมองความรักของคุณเปลี่ยนไป โดยศิลปินมากฝีมือ 33 ท่าน Mamablues / Pairoj Pichetmetakul / 3puck / NEV3R / Haihaitoon / Poyd / Basid / SoulCrazy / Rt_Rattee / StylePor / TU!! /KnnFive / Jecks / TheJum / IGUYY / Flowskull / A Kid from Yesterday / Mechanome / Hifly / Takkaphaii / Tanpopoe / Oron & TomatoHead / BeyaPanicha / FWR* / RobertX & HYTN / Sippa / Sippinpurp / 0ne / Tonrer / PatArt / Bangbonboyy ที่มาร่วมบรรเลงฝีแปรงลงบนแคนวาส หรือเทคนิคพิเศษต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ชมทุกคนได้ชมผลงานที่ทั้ง มัน สนุก และมีความหมาย ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

.

Location : Siam Center, 1st Floor

Hours : 10.00 - 22.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/StreetStarArtspace


ขอบคุณรูปภาพจาก : Street Star Artspace



นิทรรศการ “Elliott Thompson” ที่ตั้งตามชื่อของตัวศิลปินเอง โดย Elliott Thompson นั้นใช้ชีวิตในฐานะศิลปินมากกว่า 60 ปี ผลงานของ Elliott Thompson มุ่งเน้นไปที่รูปแบบและการทำซ้ำ มีความเงียบสงบ ลื่นไหล เปรียบเหมือนกับช่วงอารมณ์ของท่วงทำนอง มีรูปแบบการเล่นซ้ำเป็นจังหวะ และช่องเสียงที่ไพเราะของเครื่องดนตรีแต่ละชนิด ผลงานของทอมป์สันได้รับการจัดแสดงร่วมกับ Gene Davis, Alma Thomas, Sam Gilliam และจิตรกร DC Colour Field คนอื่น ๆ ในแกลเลอรีสำคัญ ๆ เช่น Jefferson Place Gallery และ Barbara Fiedler Gallery ตลอดจนสถาบันอื่น ๆ เช่น The Corcoran Gallery of Art, The Ringling Museum of อาร์ท และ เดอะ ฟิลลิปส์ คอลเลคชั่น โดยภายในนิทรรศการ จะจัดแสดงผลงานของ Elliott Thompson ที่มีทั้งคอลเลกชั่นส่วนตัว และคอลเลกชั่นจากพิพิธภัณฑ์ ให้เราได้ร่วมรำลึกถึงศิลปิน ใครที่อยู่นิวยอร์กก็สามารถไปรับชมผลงานของศิลปินกันได้

.

.

Location : Lincoln Glenn Art Gallery, Westchester, New York

Hours : 10.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์และวันอาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.lincolnglenn.com/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Lincoln Glenn Art Gallery . . _______________

สามารถอ่านต่อบนเว็บไซต์ : https://arttank.media/.../tank-weekly-explore-14-19-feb.../ . สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th . #tankweeklyexplore #arttank #arttankmedia #arttankgroup #LoveDoesExist #StreetstarArtspace #Siamcenter #WISHYOUWEREHERE #TrendyGallery #ERTHH #ICONSIAM #Sensorials #RebelArtSpace #ENERGYAWAKENING #UNCLENUI #RealityasThedream #DigitalPrimitivism #GaoHang #TangContemporaryArtBangkok #ElliottThompson

bottom of page