top of page
  • Hong

TANK WEEKLY EXPLORE: 14 - 20 November 2022


ว่าไงสายอาร์ต มาเสพงานอาร์ตน่าไปประจำสัปดาห์กันดีกว่า มีงานไหนน่าสนใจบ้างไปดูกัน เริ่มเลออออ !!


มาเริ่มกันที่งานแรก กับนิทรรศการที่พลาดไม่ได้อย่าง "Inner Place" โดยศิลปิน Gongkan นิทรรศการที่สื่อความหมายของการยอมรับตนเอง ซึ่งนำไปสู่ความสุข ต่อกันด้วยนิทรรศการ “Tutti Frutti” นิทรรศการกลุ่มของศิลปินสตรีทอาร์ตสู่ป็อปอาร์ตยุคใหม่ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน และงาน “Icons” โดยศิลปิน หงษ์จร เสน่ห์งามเจริญ นิทรรศการที่แสดงผลงานรูปเหมือนของบุคคลสำคัญที่ศิลปินเคารพรัก


ชาวอาร์ตแบบเราก็อย่าลืมไปเสพงานช่วงสุดสัปดาห์กันนะ !! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดี ๆ ก็อย่าลืมกดไลค์และกดติดตามเพจเราด้วยนะ


นิทรรศการ “Inner Place” โดยศิลปิน ก้องกาน-กันตภณ เมธีกุล โดยภายในนิทรรศการ ก้องกานเน้นสื่อความหมายของการยอมรับตนเอง ซึ่งนำไปสู่ความสุข ผลงานภายในนิทรรศการจะกระตุ้นให้ผู้ชมได้เห็นถึงพลังของอารมณ์ที่โดดเด่นในชีวิต ที่นำเสนอโดยภาพเด็กหนุ่มหรือคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของก้องกาน โดดเด่นไปด้วยสีที่สอดคล้องกันกับสภาวะทางอารมณ์ โดยการสะท้อนด้วยภาพและเอกลักษณ์จากศิลปะแนวป็อปไปจนถึงศิลปะเหนือจริง ก้องกานได้สร้างภาษาภาพใหม่ที่เข้าใจง่าย น่าเชื่อถือ ความเบาและเชิงเส้นขององค์ประกอบในงานของก้องกานถูกขนานด้วยมิติทางอารมณ์ที่เข้มข้น จากประสบการณ์ของศิลปินที่ได้รับแรงกดดันจากทางสังคม

.

.

Location : Tang Contemporary Art, Beijing Headquarters Gallery Space, China

Hours : 11.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์ กับ วันอาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/tangcontemporary

ขอบคุณรูปภาพจาก : Tang Contemporary Art


นิทรรศการ “Icons” โดยศิลปิน หงษ์จร เสน่ห์งามเจริญ และศิลปินรับเชิญพิเศษจากกรุงปารีส อาจารย์เพ็ญสิน นีลวัฒนานนท์ ที่มาร่วมแสดงโชว์ด้วย ภายในนิทรรศการเราจะได้พบกับผลงานรูปเหมือนของบุคคลสำคัญที่ศิลปินเคารพรัก ซึ่งแต่ละท่านล้วนเป็นบุคคลสำคัญที่สร้างคุณประโยชน์และสร้างคุณงามความดี ผลงานแต่ละชิ้นศิลปินได้ถ่ายทอดอารมณ์ ลักษณะนิสัย และความเป็นตัวตนของบุคคลผ่านสี มีการใช้เทคนิคเฉพาะตัวของศิลปินในการสื่อสารอารมณ์ แตกต่างกันไปตามบุคลิกและเสน่ห์ของแต่ละบุคคลได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ผู้ชมชื่นชมผลงานได้อย่างไม่น่าเบื่อ ให้ความรู้สึกสนุกสนานกับการค้นหา ว่าผลงานแต่ละชิ้นศิลปินได้สอดแทรกเนื้อหาอะไรลงไปบ้าง

.

.

Location : House of Upa-In

Hours : 10:00 - 16:00 น. (ปิดวันจันทร์และอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/profile.php?id=100031566861583

ขอบคุณรูปภาพจาก : House of Upa-In


นิทรรศการ “Tutti Frutti : SEA Group Exhibition” โดยศิลปิน Benzilla, Bjorn Calleja, Fajar Amali, Geremy Samala, Line Censor, Louie Cordero, Muklay, OGGZGOY, Palito Perak, Rizal Hasan, and Tran Quang Dai

.

จากสตรีทอาร์ตสู่ป็อปอาร์ตยุคใหม่ที่มาโลดแล่นอยู่ในแกลเลอรี่สตรีทอาร์ต เป็นดั่งการแทรกแซงที่เกิดขึ้นชั่วคราว เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านสภาพอากาศ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของเมืองเองด้วย ผลงานศิลปะเหล่านี้มักหายไปหรือถูกทับซ้อนกับงานศิลปะอื่น ๆ เฉกเช่นเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในแง่มุมต่าง ๆ ของวัฒนธรรมร่วมสมัย

.

.

Location : Tang Contemporary Art Bangkok

Hours : 11.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/TangContemporaryArtBangkok/

ขอบคุณรูปภาพจาก : Tang Contemporary Art Bangkok


นิทรรศการ “ANYTHING AND EVERYTHING” โดย Aubrey Kurlansky ศิลปินชาวอังกฤษที่นำเสนอเรื่องราวของโลกผ่านมุมมอง และสายตาของศิลปินด้วยภาพถ่าย ภาพวาด และภาพเขียน ซึ่งอาจจะดูบิดเบี้ยวไปบ้างในฐานะของศิลปิน ช่างภาพและนักออกแบบ โดย Aubrey ต้องการที่จะนำเสนอการผสมผสานงานในรูปแบบต่าง ๆ ที่ให้ความสำคัญกับเทคนิคซึ่งประกอบด้วยภาพวาด อิลลัสเตชั่นอาร์ต และภาพถ่าย

.

ด้วยความสนใจในเรื่องของเส้น สี และรูปร่าง Aubrey จึงสร้างสรรค์ผลงานผ่านภาพร่างกายมนุษย์ ภาพถ่ายสถาปัตยกรรม ภาพปะติด ภาพวาด และภาพกราฟิก โดยใช้เครื่องมือดิจิทัลที่ศิลปินเชี่ยวชาญตลอดเส้นทางอาชีพที่ผ่านมา โดย Aubrey จะเปิดตัวคอลเลกชั่นผ้าพันคอไหมจำนวนจำกัด ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการถ่ายทอดมุมมองที่มีต่อโลกที่ทั้งสดใสและน่าดึงดูด

.

.

Location : PLAY art house

Hours : วันอังคาร – วันพฤหัสบดี เวลา 11.00 – 16.00 น. / วันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/playarthouse

ขอบคุณรูปภาพจาก : PLAY art house


นิทรรศการ “I Love Goodbye” นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 5 โดยศิลปิน รัฐภูมิ ผิวพันธมิตร กับภาพผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน ที่ถ่ายทอดถึงการตระหนักรู้ผ่านการสั่งสมประสบการณ์เกี่ยวกับความผูกพันและการสูญเสีย ซึ่งนิทรรศการนี้รัฐภูมิยังคงแสดงเอกลักษณ์เฉพาะอันแสนละเมียดเรียบง่ายแต่กลับแฝงไปด้วยความเดียวดายและสะเทือนใจอย่างแยบยล

.

.

Location : Number1gallery, silom

Hours : 10.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/playarthouse

ขอบคุณรูปภาพจาก : Number1gallery


นิทรรศการ “A daydream a day” โดย จัสติน ลิม ศิลปินชาวมาเลเซีย ภายในนิทรรศการศิลปินได้นำเสนอชุดภาพวาดเก้าอี้ที่มีสีสันสดใส ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน จุดเด่นจะอยู่ที่เก้าอี้หลากหลายรูปแบบได้แก่ เก้าอี้พลาสติก เก้าอี้หวาย เก้าอี้ออฟฟิศ เป็นต้น ซึ่งองค์ประกอบในแต่ละภาพก็จะมีความแตกต่างกันไปตามลักษณะของเก้าอี้นั้น ๆ ความแตกต่างดังกล่าวจะหมายถึงในแง่ของระดับชั้น หรือ ‘ชนชั้น’ สำหรับศิลปินเก้าอี้ไม่ได้เป็นเพียงที่นั่งพักเพื่อความสบายอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสื่อสารออกมาเเทนเป็นลำดับชนชั้น เอกลักษณ์ และลำดับขั้นอีกด้วย

.

.

Location : Richard Koh Fine Art

Hours : 10.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์ กับ วันอาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/rkfineart


______


สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page