top of page

TANK WEEKLY EXPLORE: 16 - 22 Jan 2023

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่กลางเดือนมกราคมกันแล้ว มีนิทรรศการใหม่ไหนน่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันได้เลย!!


.

มาเริ่มกันที่นิทรรศการแรกกับ “SUPRA-KAWAII” ที่จะได้พบกับคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ของศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศมากกว่า 15 คน ต่อด้วยนิทรรศการจากศิลปินไทยมีชื่อเสียงในระดับสากลอย่าง สมยศ หาญอนันทสุข กับนิทรรศการ "50 Years in Munich : Bridge Over Troubled Water” ที่ได้รวบรวมผลงานของศิลปินตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 ถึงปี พ.ศ. 2565 รวมไปถึงชิ้นงานที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนมารวมกันไว้ในนิทรรศการ และนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ของศิลปิน ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล กับงาน “The Endless Swimming Pool” ที่ได้ถ่ายทอดผลงานภาพวาดจิตรกรรมและประติมากรรมที่เต็มไปด้วยรายละเอียดตามสไตล์ของศิลปินเอง และมีนิทรรศการไหนน่าสนใจอีกบ้าง ตามไปชมกันได้เลย!!



“The Endless Swimming Pool” นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ของศิลปินร่วมสมัยผู้เปี่ยมไปด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง ‘ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล’ ศิลปินไทยที่เคยได้ร่วมงานกับกุชชี (Gucci) แบรนด์แฟชั่นระดับโลก ที่ภายในนิทรรศการเดี่ยวครั้งล่าสุดนี้ ก็ได้ถ่ายทอดผ่านผลงานภาพวาดจิตรกรรมและประติมากรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดตามสไตล์ของ ‘ยูน-ปัณพัท’ และที่สำคัญคือทำให้เราทุกคนได้ตั้งคำถามกับตัวเองกันตั้งแต่ต้นปี เหมือนกับที่เธอได้ตั้งคำถามกับตัวเองในโลกความจริงกึ่งความฝันดั่งคำกล่าวของคาร์ล ยุง (Carl Jung) นักจิตบำบัดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ว่า ‘ผู้ที่มองจากด้านนอกคือผู้ที่ฝัน ผู้ที่มองจากด้านในคือผู้ที่ตื่น’ (‘Who looks outside, dreams; who look inside, awakes.’) วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ สายอาร์ตห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

Location : River City Bangkok

Hours : 11.00 - 20.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/RiverCityBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก : River City Bangkok


นิทรรศการ “Painting is Home” โดยศิลปิน Chatcha Thavee นิทรรศการจิตรกรรมในรูปแบบ Process Painting ที่ศิลปินมุ่งเน้นประสบการณ์ทางความนึกคิดและอารมณ์ขณะวาดภาพ เหนือผลลัพธ์ที่ออกมา โดยทุกภาพที่ศิลปินตั้งโจทย์ขึ้นจากสีและรูปทรงที่หลากหลาย ก็ได้ดึงความทรงจำต่าง ๆ ทั้งสุขและเศร้า ทั้งหวานและขม ของผู้วาดออกมา ที่อยากจะแบ่งปันความงามของสุนทรีย์ศาสตร์ควบคู่กับเรื่องราวเหล่านี้ให้กับผู้ชมทุกคน สายอาร์ตก็สามารถไปติดตามกันได้

.

Location : VS Gallery

Hours : 12.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์และวันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม :

นิทรรศการ “SUPRA-KAWAII” จัดขึ้นโดยการร่วมมือกันของ Joyman Gallery และ Dorothy Circus แกลเลอรี่ชั้นนำจากประเทศอิตาลี ที่ได้รวบรวมศิลปินจากต่างประเทศทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 15 ท่าน อย่าง Cheng Cheng Yi / BLIC / Andrew Hem / Miss Van / Tara Mcpherson / Rafael Silveira / Koh Kisung / Alessia Iannetti / Arturo Garcia De Las Heras / Levalet / Silvia Idili / Ayame / Tomoko Hokyo / Tokuhiro Kawai / Sergio Mora ภายในนิทรรศการจะพบกับคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ของศิลปินหลายท่าน และ รายละเอียดของภาพและเฉดสีที่มีสีสัน ฉากพื้นหลังที่ชวนฝัน ที่เป็นการเชื้อเชิญให้สำรวจจิตวิญญาณของเราเอง ค้นหาความสุขในสิ่งเล็กน้อย และเป็นวิธีแสดงออกถึงความสวยงามของโลกของเรา อย่าลืมไปรับชมกันให้ได้นะ!!

.

Location : Joyman Gallery

Hours : 11.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/JoymanGallery


ขอบคุณรูปภาพจาก : Joyman Gallery


นิทรรศการ “50 Years in Munich : Bridge Over Troubled Water” โดยสมยศ หาญอนันทสุข ศิลปินไทยที่มีการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอย่างต่อเนื่องและมีชื่อเสียงในระดับสากล ผลงานของศิลปินจะเป็นแนวนามธรรม เต็มไปด้วยแนวคิดวัตถุนิยมที่ได้มีการคัดสรรและเลือกสรรแล้ว จึงทำให้รูปทรงและพื้นผิวในผลงานของศิลปินเปลี่ยนแปลงไปตามสาระของการบริโภคข้อมูลในแต่ละห้วงเวลา และภายในนิทรรศการนี้ จะเป็นการรวบรวมผลงานที่คัดสรรตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 ถึงปี พ.ศ. 2565 รวมไปถึงชิ้นงานที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน ห้ามพลาด!!

.

Location : ATT 19

Hours : 11.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/ATT19.BKK


ขอบคุณรูปภาพจาก : ATT 19

นิทรรศการ “OLD SHEP” นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 4 ของ TORBJØRN RØDLAND ศิลปินชาวนอร์เวย์ ที่ภายในนิทรรศการเป็นผลงานภาพถ่ายชิ้นใหม่ของศิลปิน ที่เกี่ยวข้องกับเวลา ลวดลายของเขาสื่อถึงผู้คน พืช และสิ่งของต่างๆ ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงและการหายไป จุดแตกหักที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเมื่อช่วงหนึ่งของชีวิตสิ้นสุดลง และอีกช่วงหนึ่งเริ่มต้นขึ้น โดยศิลปินได้ เลือกเพลง "Old Shep" ของเอลวิส เป็นชื่อของนิทรรศการ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายกับสุนัขของเขาที่ใช้ชีวิตเคียงข้างเขาและตายในที่สุด

.

Location : GALERIE EVA PRESENHUBER, MAAG AREAL, ZURICH

Hours : 12.00 - 18.00 น. (เปิดพุธ-เสาร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.presenhuber.com/exhibitions/torbjorn-rodland4...


ขอบคุณรูปภาพจาก : GALERIE EVA PRESENHUBER

.

หากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดี ๆ ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตามเพจ Art Tank Media ของเราด้วยนะ

_______________

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

bottom of page