top of page
  • Hong

TANK WEEKLY EXPLORE : 17 - 23 Oct


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่ช่วงกลางเดือนกันแล้ว วีคนี้มีงานไหนน่าสนใจบ้าง มาเช็คกันหน่อยย!!

.

เริ่มกันที่งานแรกกับงาน “Brutal Club Exhibition” โดยศิลปิน Karms ที่ศิลปินได้นำสิ่งที่ถูกกักขังไว้ในใจหรือในสังคม ตีแผ่เป็นภาพวาดเพื่อส่งสารถึงผู้คน ต่อด้วยงานจากศิลปินสาว Maritoey กับงาน “Lonely Girls” ที่จะพาเราไปพบกับคาแรคเตอร์ Lonely Girls ตัวละครเด็กสาวที่ถูกระบายด้วยชุดสีพาสเทลสดใส แต่สื่อความหมายผ่านใบหน้าอันเศร้าหมอง และงานจากต่างประเทศกับ “Singapore Biennale 2022” เทศกาลศิลปะนานาชาติครั้งที่ 7 ที่มีชื่อว่า Natasha

.

ชาวอาร์ตแบบเราก็อย่าลืมไปเสพงานช่วงสุดสัปดาห์กันนะ!! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดีๆ ก็อย่าลืมกดไลค์และกดติดตามเพจเราด้วย


นิทรรศการ Brutal Club Exhibition โดย Karms ศิลปินสุดฮอตเจ้าของคาแรคเตอร์ปีศาจหลายตากับผลงานที่สะท้อนเอกลักษณ์อันน่าทึ่ง หรือที่รู้จักในนาม ‘ธรรมธัช สายทอง’ ในครั้งนี้ภูมิใจนำเสนอ “BRUTAL CLUB” นำสิ่งที่ถูกกักขังไว้ในใจหรือในสังคม ตีแผ่เป็นภาพวาดเพื่อส่งสารถึงผู้คน ขอเชิญชวนมาเปิดประตูสู่ห้วงมืดอันพิศวงที่เรียกว่า “อิสระในกรงขัง” ให้ได้เห็นอีกด้านของจิตใจมนุษย์ที่ยากแท้หยั่งถึง รอคอยการปลดปล่อยสู่โลกภายนอก ซึ่งโลกภายนอกที่คิดว่าอิสระนั้นก็อาจจะเป็นแค่กรงขังอีกใบที่ขยายใหญ่ขึ้นเท่านั้นเอง นี่คือนิทรรศการที่บอกเล่าเบื้องลึกของการกระทำ ความรู้สึกนึกคิด จิตใจส่วนที่ไร้การควบคุม และความแข็งกร้าวที่ถูกกักขังไว้ รอกระโจนออกสู่ดินแดนเวิ้งว้างกว้างใหญ่

.

.

Location: River City Bangkok, RCB Galleria 4

Hours: วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ 11.00 - 20.00 น. / เสาร์ ถึง อาทิตย์ 10.00 - 20.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok

ขอบคุณรูปภาพจาก: River City Bangkok


Singapore Biennale (SB2022) เทศกาลศิลปะนานาชาติครั้งที่ 7 ที่มีชื่อว่า Natasha การตั้งชื่อเป็นการกระตุ้นให้ศิลปิน ผู้ร่วมงาน และผู้ชมค้นพบวิธีการมองเกี่ยวกับโลกอีกครั้ง ในครั้งนี้นาตาชาคือการเปิดรับความเป็นไปได้ของความใกล้ชิดและความเป็นธรรมชาติที่เกิดจากการรับรู้ดังกล่าว รวมถึงการไตร่ตรองถึงศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงในชีวิตและความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับผู้อื่น จากมนุษย์สู่การไม่ใช่มนุษย์ จากการใช้ชีวิตไปสู่การไม่มีชีวิต และในทางกลับกัน ศิลปินและผู้ทำงานร่วมกันจึงกลายเป็น 'เพื่อนร่วมเดินทาง' ในการเดินทางของนาตาชา ซึ่งแสดงออกผ่านจินตนาการทางศิลปะและการวิจัย Singapore Biennale 2022 ที่มีศิลปินและผู้ร่วมงานกว่า 50 คนร่วมเดินทางร่วมกับนาตาชา !

.

.

Location: International Plaza, #01-22

Hours: 10.00 น. – 19.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/SingaporeBiennale/

ขอบคุณรูปภาพจาก: Singapore Biennale

นิทรรศการ Lonely Girls | A Solo Exhibition by Maritoey โดย มาริษา แย้มเสนาะ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานตัวละคร Lonely Girls ภาพสีอะคริลิคสาวน้อยน่ารักภายใต้ใบหน้าที่เศร้าหมอง แนวคิดผลงานคาแรคเตอร์ Lonely Girls ที่ใช้ตัวละครเด็กสาวถูกระบายด้วยชุดสีพาสเทลสดใส แต่สื่อความหมายผ่านใบหน้าอันเศร้าหมอง และรูปแบบของคาแรคเตอร์ที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยม แสดงถึงการถูกตีกรอบจากสังคม กักขัง ความรู้สึกของตัวเอง การไม่ปล่อยใจให้เรารู้สึกอย่างเต็มที่ แต่ใช้ความน่ารักน่าเอ็นดูด้วยรายละเอียดต่างๆ เพื่อไม่ให้ภาพดูหม่นหมองจนเกินไป “ไม่ว่าเราจะรู้สึกอ้างว้างเพียงใด แต่ยังมีอีกหลายคน ที่รู้สึกอย่างเดียวกัน และคุณไม่ได้ โดดเดี่ยวอย่างแท้จริง” ร่วมค้นหาการตีความหลากรูปแบบของความโดดเดี่ยวนี้ไปด้วยกันได้แล้ว !

.

.

Location: Central : The Original Store, Level 4

Hours: 10.00 - 18.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/central.theoriginalstore/

ขอบคุณรูปภาพจาก: Central: The Original Store


นิทรรศการ The Central Memory Bank เป็นนิทรรศการพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเซ็นทรัลครบรอบ 75 ปี การจัดแสดงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของห้างเซ็นทรัล ณ เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ร้านค้าปลีกแห่งแรกของเซ็นทรัล เป็นนิทรรศการที่จะพาทุกคนมาพบกับความทรงจำที่แสนงดงาม เรื่องราวน่าประทับใจ และอยู่ในทุกโมเมนต์สำคัญของคนไทยมากกว่า 7 ทศวรรษ บอกเล่าถึงเส้นทางความสำเร็จตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน

.

.

Location: Central : Central: The Original Store

Hours: 10.00 - 18.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/central.theoriginalstore/

ขอบคุณรูปภาพจาก: Central: The Original Store


นิทรรศการ Horrorverse Art Exhibition เป็นนิทรรศการกลุ่มของของเหล่าภูตผี โดยศิลปิน 13 ท่าน Asin, Haihaitoon, Mamacup711, Kiasmatt, Stylerpor, Tomatohead, Mechanome, Flowskull, Takkaphaii, Robertx, Iguyy, Hytn และ Tivly ที่จะมาจัดแสดงในธีมเรืองแสง ! Glow in the Dark ที่จะได้พบกับการนำเสนอคาแรคเตอร์ของศิลปินอย่างสร้างสรรค์ ที่จัดขึ้นในเดือนตุลาคมซึ่งเป็นเดือนของ Halloween !!

.

.

Location: Street Star Artspace, Bangkok

Hours: 12.00 - 20.00 น. ( ปิดวันจันทร์ )

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/StreetStarArtspace

ขอบคุณรูปภาพจาก: Street Star Artspace


______

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

bottom of page