top of page
  • Hong

TANK WEEKLY EXPLORE: 21 - 27 NOV 2022

ว่าไงสายอาร์ต มาเสพงานอาร์ตน่าไปประจำสัปดาห์กันดีกว่า มีงานไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยยยย!!


มาเริ่มกันที่งานแรก กับนิทรรศการที่พลาดไม่ได้อย่าง "My Youth is Yours" โดยศิลปิน ธารธารา สุดาดวง นิทรรศการที่แสดงเรื่องราวชวนฝันของวัยเยาว์ที่ล้ำค่า เล่าผ่านงานคาแรคเตอร์สุดน่ารัก ‘รูบี้’

ต่อกันด้วยนิทรรศการ “Bad aftertaste” โดยศิลปิน โอม อนวัช เพชรอุดมสินสุข นิทรรศการภาพถ่ายอาหารที่บอกเล่าถึงความจริงที่น่าอึดอัดในสังคมไทย และนิทรรศการจากไต้หวัน “Wonedicius” โดยศิลปินไทย Bobby Leash นิทรรศการที่เริ่มต้นจากความทรงจำสุดเหงาในวัยเด็กของศิลปินผ่านคาแรคเตอร์ที่ทำให้เรารู้สึกเหงา และโดดเดี่ยว


ชาวอาร์ตอย่างเราก็อย่าลืมไปเสพงานในช่วงสุดสัปดาห์นี้กันนะ !! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดี ๆ ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์และกดติดตามเพจ Art Tank Media ของเราด้วยนะ


นิทรรศการ “Bad aftertaste” โดยศิลปิน โอม อนวัช เพชรอุดมสินสุข ช่างภาพอาหาร ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงาน #365ohmanawat ที่ศิลปินได้ถ่ายภาพอาหารและโพสต์ในสื่อโซเชียลวันละ 1 ภาพต่อเนื่องเป็นเวลา 365 วัน ในนิทรรศการครั้งนี้จะมีการคัดเลือกผลงานทั้ง 365 ภาพมาจัดแสดง รวมทั้งภาพที่ถ่ายขึ้นมาใหม่ โดยนำภาพอาหารและภาชนะใส่อาหารซึ่งเป็นลายเซ็นต์เฉพาะตัวของศิลปิน มาเล่าเสียดสีเย้ยหยันสภาพการเมือง เศรษฐกิจ และค่านิยมสังคมของไทย บอกเล่าถึงความจริงที่น่าอึดอัดออกมาให้ขบขัน และชวนครุ่นคิดว่าชีวิตทุกวันนี้เป็นเรื่องปกติสุขจริงหรือไม่?

.

.

Location : VS Gallery

Hours : 12.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์ กับ วันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/VSGalleryBangkok?_rdc=1&_rdr

ขอบคุณรูปภาพจาก : VS Gallery


นิทรรศการ “As If It Never Existed” โดยศิลปิน อาจิณโจนาธาน อาจิณกิจ ผลงานในชุดนี้ถูกสร้างสรรค์ด้วยโทนสีจัดจ้านและสดใส ศิลปินใช้ความพยายามอย่างสูงในการสร้างภาพลวงตาขึ้นมาผ่านการซ้อนทับของรูปทรง พื้นผิว ที่ว่าง จุด เส้น คู่สี และองค์ประกอบต่าง ๆ สิ่งเหล่านั้นถูกบรรจงสร้างด้วยความพิถีพิถัน ไม่ใช่เพื่อสร้างความสมบูรณ์แบบ แต่ในทางกลับกัน เป็นความพยายามในการสร้างความผิดเพี้ยนหรือความไม่สมบูรณ์ ที่อาจถูกมองเห็นจากการมองอย่างพินิจพิเคราะห์ การทำให้สีหรือเส้นบิดเบี้ยวไปเพียงเล็กน้อยอาจสร้างการรับรู้ในรูปแบบที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง หรือในขณะเดียวกัน ก็อาจถูกมองข้ามเลยผ่านไป อาจกล่าวได้ว่า ศิลปินสร้างผลงานจิตรกรรมชุดนี้จากความไม่สมบูรณ์แบบได้อย่างแยบยลและลงตัว

.

.

Location : Manycuts Artspace I Ari

Hours : 12.00 - 18.00 น. (วันพฤหัสบดี กับ วันศุกร์) / 11.00 - 18.00 น. (วันเสาร์ กับ วันอาทิตย์) /

(ปิดวันจันทร์ ถึง วันพุธ)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/manycuts.ari

ขอบคุณรูปภาพจาก : Manycuts Artspace I Ari


นิทรรศการ “Growing in between” โดยศิลปิน ณัฐพงศ์ ดาววิจิตร นักวาดภาพประกอบ และกราฟิกดีไซน์เนอร์ ที่รู้จักกันดีในนาม ‘Nut Dao’ ศิลปินให้ความสนใจและมักจะนำความรู้สึกภายในหรือสภาวะบางอย่างที่พบเจอในแต่ละวัน มาใช้เป็นส่วนหลักในการสร้างงาน สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาใช้เป็นตัวแทนเพื่อสร้างสถานการณ์ให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงความรู้สึก หรือเงื่อนไขที่เขาต้องการจะสื่อ เรื่องราวในผลงานมักจะบอกเล่าผ่านลายเส้นที่เรียบง่ายแต่มีรายละเอียด ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่จดจำ

.

ในนิทรรศการครั้งนี้ นำเสนอถึงความพยายามที่จะเติบโตท่ามกลางสภาวะผันแปร ผ่านลายเส้นและรูปทรงต่าง ๆ ในลักษณะที่กำลังแปรเปลี่ยน ร่องรอยของความคิดท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงภายนอกภายใน นำเสนอผ่านฝีแปรงและร่องรอยตามธรรมชาติที่ถูกทิ้งไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน ผลงานชุดนี้สื่อสารถึงช่วงระหว่างการเติบโต ทั้งภายนอก และภายใน.

.

Location : Saratta space at Reno Hotel Bangkok

Hours : 10.00 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์ กับ วันพฤหัสบดี)

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.saratta.space/growinginbetween.html

ขอบคุณรูปภาพจาก : Saratta - สารัตถะ


ทรรศการ “My Youth is Yours” โดยศิลปิน ธารธารา สุดาดวง ผลงานที่แสดงเรื่องราวชวนฝันของวัยเยาว์ที่ล้ำค่า เล่าผ่านงานจิตรกรรมสีน้ำมัน 13 ชิ้น ฝีแปรงสุดละเมียดนุ่มนวล ซึ่งเรื่องราวในวัยเยาว์คือหัวข้อยอดนิยมของศิลปินนับไม่ถ้วน อาจเป็นเพราะวัยเด็กของใครหลายคนคือช่วงเวลาที่ล้ำค่าที่ไม่สามารถย้อนเวลากลับมาได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของเพื่อน สังคม และครอบครัว ในนิทรรศการครั้งนี้ศิลปินจึงสร้างตัวละครเด็กผู้หญิงผมเเดงอายุประมาณเจ็ดขวบ ชื่อ ‘รูบี้’ ความจริงแล้วเธอมีชีวิตอยู่มาเนิ่นนานกว่านั้นมาก หรือบางทีเธออาจจะเกิดมาพร้อม ๆ กับศิลปิน เพียงแต่หยุดการเจริญเติบโตที่อายุเจ็ดขวบตลอดกาล รูบี้จะเป็นตัวแทนที่พาทุกคนย้อนกลับไปยังความทรงจำ หรือบางทีรูบี้อาจเป็นตัวแทนของบางสิ่งในอดีตที่ศิลปินเพียรพยายามเก็บรักษาและประคองไว้ในอ้อมแขนอย่างหวงแหน เพื่อไม่ให้มันหล่นหายไปตามกาลเวลา หรืออาจจะพูดได้ว่ารูบี้คอยประคองความทรงจำดี ๆ ในวัยเยาว์ และเยียวยาศิลปินด้วยการมีอยู่ของเธอ

.

.

Location : Joyman Gallery

Hours : 11.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/JoymanGallery/

ขอบคุณรูปภาพจาก : Joyman Gallery


นิทรรศการ “Not too little, not too much” โดย โชตวิชช์ สุวงศ์ ศิลปินอิสระผู้วาดรูปด้วยมุมมองของช่างภาพ มีพื้นฐานมาจากการทำงานด้านมัณฑนศิลป์ และสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีเครื่องมือประจำกายอยู่ 3 ชนิดคือ กล้องถ่ายภาพ คอมพิวเตอร์ และ พู่กันวาดภาพ ด้วยความเป็นผู้ที่เห็นโลกใบนี้มาค่อนข้างนาน ผ่านมาหลายยุค ศิลปินจึงมองศิลปะในแบบของการมีชีวิต อันประกอบด้วยความสมดุล ไม่เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง จึงเสนอภาพวาดชุดนี้ เพื่อนำพาให้ผู้คนที่มีโอกาสพบเห็นได้รู้สึกว่าอยากหยุดนิ่งสักพัก หยุดชมภาพของสถานที่ สามารถเห็นบรรยากาศชัดเจนทั้งแบบร่าเริง สนุกสนาน สงบนิ่ง ทั้งนี้เครื่องมือที่ใช้สร้างงาน เช่น พู่กัน สี หรือ กระดาษ เป็นเพียงสิ่งที่นำพา สิ่งที่อยู่ในใจ และประสบการณ์ของศิลปิน ออกมาให้ทุกคนได้เห็นเท่านั้นเอง

.

.

Location : Mini Xspace, 2 Floor

Hours : 12.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์ กับ วันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/Xspaceartgallery/

ขอบคุณรูปภาพจาก : Xspace


นิทรรศการ “Wonedicius” โดยศิลปินไทย Bobby Leash นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกนี้เริ่มต้นจากความทรงจำที่เหงา วัยเด็กส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการเล่นเกม ดูการ์ตูน พ่อแม่ไม่ค่อยมีเวลา สามารถสอนศิลปินได้ในเวลาที่จำกัดไม่มีเวลาดูเเลอย่างใกล้ชิด ศิลปินจึงได้แต่อยู่กับตัวเองและได้สร้างเพื่อนขึ้นมา รวมถึงสร้างโลกขึ้นมาเอง โลกที่เป็นที่ปลอดภัยสำหรับเขา โลกที่มีหลากหลายความรู้สึกดูเหมือนจะได้รับอิทธิพลอย่างลึกซึ้งจากสไตล์การ์ตูนตั้งแต่เด็กเล็กถึงตอนโต แต่กลับกันตัวเขาที่มีแต่ยิ่งโต ก็ยิ่งถูกดึงกลับไปยังจุดเริ่มต้น สิ่งที่เขาจดจําอย่างลึกซึ้งเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก

.

.

Location : Vins gallery, Taipei, Taiwan

Hours : 13.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์ กับ วันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/OfficialVINS

ขอบคุณรูปภาพจาก : Vins gallery

.

.

Location : Mini Xspace, 2 Floor

Hours : 12.00 - 18.00 น. (ปิดวันจันทร์ กับ วันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/Xspaceartgallery/

ขอบคุณรูปภาพจาก : Xspace


______________


สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.




bottom of page