top of page
  • Hong

TANK WEEKLY EXPLORE : 24 - 30 Oct


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคมกันแล้ว ปลายเดือนแบบนี้ก็ยังมีงานน่าสนใจอีกมากมาย มีงานไหนบ้าง Let’s gooooo!!

.

มาเริ่มกันที่งานแรก กับงานที่พลาดไม่ได้กับ “The Art of Banksy: Without Limits” ที่ให้เราได้เข้าไปเสพผลงานจากศิลปินกราฟฟิตี้ระดับโลก ณ MOCA BANGKOK ต่อด้วยงาน “Blue Rhapsody” จากศิลปิน พัทธ์ ยิ่งเจริญ ที่ได้วาดภาพที่เป็นการประกอบภาพทางประวัติศาสตร์หลายรูปแบบเข้าด้วยกัน และงานจากประเทศฝรั่งเศสกับงาน “The New Beyond” โดยศิลปินชาวอเมริกัน Robert Longo

.

ชาวอาร์ตแบบเราก็อย่าลืมไปเสพงานช่วงสุดสัปดาห์กันนะ!! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดีๆ ก็อย่าลืมกดไลค์และกดติดตามเพจเราด้วยนะ


“The New Beyond” นิทรรศการภาพวาด โดยศิลปินชาวอเมริกันอย่าง ‘Robert Longo’ ที่ได้จัดแสดงผลงานภาพวาดชุดใหม่ล่าสุด ผ่านลายเส้นและลวดลายของถ่านไม้สีดำอันเป็นเอกลักษณ์ บนผืนผ้าใบขนาดใหญ่โต ตามสไตล์ของศิลปะในรูปแบบ Abstract Expressionism โดย Longo ได้เสาะหาและศึกษาผลงานของเหล่าศิลปินชาวยุโรปในช่วงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

.

Longo กล่าวว่า “นิทรรศการภาพวาดชุดนี้คือ ‘การตีความประวัติศาสตร์' ที่จะเน้นการถ่ายทอดเรื่องราวและการส่งต่ออิทธิพลของศิลปะโดยศิลปินกลุ่มนี้ เสียงสะท้อนที่ถูกส่งผ่านผลงานของพวกเขา การก้าวข้ามผ่านยุคสมัยและสถานการณ์ที่รุนแรงมาสู่โลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง” สำหรับใครที่มีความสนใจทั้งเรื่องของศิลปะและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ แบบ The New Beyond ก็สามารถไปดูงานกันได้นะ

.

.

Location : Galerie Thaddaeus Ropac Paris Marais

Hours : 10:00 – 19:00 น (ปิดทุกวันอาทิตย์ และวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ropac.net/exhibi.../637-robert-longo-the-new-beyond/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Thaddaeus Ropac


นิทรรศการ “The Art of Banksy: “Without Limits” ผลงานของ ‘Banksy’ ศิลปินผู้ขับเคลื่อนสังคมผ่านงานศิลปะ Graffiti ที่เป็นลายเส้นเฉพาะตัว ปรากฏอยู่ตามกำแพงทั่วลอนดอน และหลากหลายเมืองทั่วโลก ตั้งแต่ปี 1990 จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ผลงานของ ‘Banksy’ ยังอยู่ในคอลเลคชันส่วนตัวของนักสะสมมากมาย การที่เราจะเดินทางไปชื่นชมผลงานของ ‘Banksy’ ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกอาจเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ ในขณะที่นิทรรศการครั้งนี้ได้รวบรวมผลงานจริงของ ‘Banksy’ จากเหล่านักสะสม ไว้ถึง 32 ชิ้น ที่ได้รับการรับรองจาก Pest Control มาไว้ในที่เดียว

.

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจเพิ่มเติมคืองานโปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ กับการนำผลงานของ ‘Banksy’ มาสร้างสรรค์ใหม่ในรูปแบบภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ประติมากรรม การติดตั้งงานดิจิทัล ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และมัลติมีเดีย ที่จะทำให้ผู้ชมได้รู้จักเรื่องราวชีวิตและความคิดของ ‘Banksy’ บนพื้นที่จัดแสดง 700 ตารางเมตร ชาวอาร์ตก็อย่าลืมไปรับชมกันให้ได้หล่ะ!!

.

.

Location : MOCA BANGKOK

Hours : 10:00 - 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://web.facebook.com/mocabangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก : MOCA BANGKOK



นิทรรศการ “Rebuilding on the Black” โดยศิลปินกัมพูชา Pen Robit ที่ภายในงาน ศิลปินได้สร้างมหานครในจินตนาการโดยการรวมส่วนต่างๆ ของสังคมชาวกัมพูชาเข้าด้วยกัน และวาดภาพให้เป็นรูปทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยมจัตุรัส และสามเหลี่ยม รูปทรงเหล่านี้จะถูกเติมด้วยลวดลายของขะม้า (karma) - ผ้าพันคอกัมพูชาแบบดั้งเดิม ผ้าขะม้าเป็นสัญลักษณ์ของอัตลักษณ์ประจำชาติของกัมพูชา โดยผลงานของศิลปินมีการผสมผสานระหว่างความกลมกลืนและความเปรียบต่าง การผสานสีและรูปแบบเข้าด้วยกัน ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

Location : Richard Koh Fine Art

Hours : 10.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์ และวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/rkfineart


ขอบคุณรูปภาพจาก : Richard Koh Fine Art


นิทรรศการ “ฉันอยู่ที่นี่ (I’m Here)” โดย ปรีชา รักซ้อน ศิลปินด้านทัศนศิลป์ ที่ภายในนิทรรศการ ศิลปินได้แสดงถึงชีวิตในวัยเรียน และความทรงจำในวัยเด็กที่สะท้อนชีวิตครอบครัว ที่ค้นพบบ้านในเส้นทางที่ตัดกันของศาสนาคริสต์ และชีวิตชนบทของไทย โดยนำโรงสีข้าวบูรณะกิจ ซึ่งครอบครัวเป็นเจ้าของมามีบทบาทสำคัญในนิทรรศการนี้ เพื่อใช้ในการแสดงศิลปะแบบที่แปลกใหม่และสร้างประสบการณ์เชิงลึกให้กับผู้คนพื้นที่กว้างขวางและแสงจากธรรมชาติที่ส่องเข้ามา และเล่นแสงเงาอย่างมีอิสระกับงานอะคริลิคของศิลปิน ซึ่งหลายๆชิ้นถูกวาดลงบนกำแพงของโรงสีข้าว โดยโรงสีข้าวนั้น มีขนาดที่สามารถให้พื้นที่กับศิลปินในการวางรูปภาพ คู่กับสิ่งของที่เชื่อมโยงเข้ากับความทรงจำในอดีต เช่นเก้าอี้ในหอพักโรงเรียน อุปกรณ์ก่อสร้าง รถยนต์ของพ่อ และที่สำคัญคือสายพานลำเลียงข้าว ซึ่งเป็นที่ที่เขาใช้ในการวาดเกี่ยวกับความทรงจำที่มีเช่นกัน

.

.

Location: Gallery 1984+1, Buranakit Rice Mill, Suphan Buri

Hours: 10.00 - 17.30 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/preecha.raksorn


ขอบคุณรูปภาพจาก: Preecha Raksorn


นิทรรศการ “Blue Rhapsody” โดย คุณพัทธ์ ยิ่งเจริญ ที่เสมือนบทกวีที่ร่ายรำพันช่วงเวลาแห่งการต่อสู้เพื่อเยียวยาจิตใจตนเองของศิลปิน ภายในงาน พบกับผลงานจิตรกรรมที่เป็นการประกอบภาพทางประวัติศาสตร์หลายรูปแบบเข้าด้วยกัน ผลงานของศิลปินมีรายละเอียดที่วิจิตรพิสดาร ความฟุ้งเฟ้อเพ้อฝัน เหมือนกับบทกวี Rhapsody ซึ่งเป็นบทกวีกรีกโบราณที่เปี่ยมล้นไปด้วยอารมณ์ ความรู้สึก ฟุ่มเฟือยในภาษา และอิสระในท่วงทำนอง มากกว่าการให้น้ำหนักกับความถูกต้องเชิงโครงสร้างฉันทลักษณ์ และเหตุผล

.

ภายในงานศิลปินได้ใช้สีน้ำเงิน หยิบยกมาเป็นแก่นของนิทรรศการ ที่มีความหมายกว้างออกไปทั้งในมิติทางประวัติศาสตร์ การเมือง และสังคม หรือเป็นเพียงแค่สีๆหนึ่งที่กระตุ้นเตือนให้เรานึกถึงวัตถุบางอย่าง คนบางคน งานจิตรกรรมบางชิ้น หรือหมายถึงความหม่นเศร้า ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

.

Location : Number 1 Gallery, Silom 21

Hours : 10:00 – 19:00 น (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/pages.number1gallery/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Number1gallery


______ สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/ หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th . Follow us here for more contents: https://arttank.media/ Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th .

bottom of page