top of page

Tank Weekly Explore : 24 - 31 July 2023

อัปเดตเมื่อ 25 ก.ค. 2566


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคมกันแล้ว วีคนี้ยังมีนิทรรศการอีกมากมายให้เหล่าคนรักงานศิลปะได้ไปรับชมกัน ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันได้เลย!!

.

เริ่มที่นิทรรศการกลุ่ม “Carousel” โดยศิลปินหน้าใหม่ 7 คน ที่ได้รวบรวมผลงานหลากหลายประเภท ทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และ Art toy ให้เหล่าสายอาร์ตได้ไปเพลิดเพลินกัน ต่อด้วยนิทรรศการ “รามาฯ รักษา ศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” งานประมูลศิลปะสำหรับการระดมเงินทุนเพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีอาคารใหม่ โดยจะจัดแสดงผลงานของศิลปินรุ่นใหญ่กว่า 60 ชิ้นให้เหล่าสายอาร์ตได้ไปรับชมกันแบบฟรีๆ ณ BACC และนิทรรศการต่างประเทศ “A Day with” โดยศิลปินสาวชาวไทย Bambam กับการจัด Solo Exhibition ครั้งแรกในประเทศอังกฤษ แฟนคลับของศิลปินที่ไปเที่ยวอังกฤษช่วงนี้ ก็สามารถไปรับชมผลงานของศิลปินกันได้ ยังมีนิทรรศการไหนที่น่าสนใจอีกบ้าง ตามไปอ่านด้านในกันได้เลย!!



นิทรรศการกลุ่ม “Carousel” โดยศิลปินหน้าใหม่ 7 คน สิระ หอมจันทร์ (Petchsh), ศิริวรรณ สีมิงาม, เพชราพร โสภาพ, พุรพล โซใต้หยิน (Carbonn Blck), นนทกร วชิรโกสีย์, บุระเฉลิม ยมนาค, Taras Yoom

กัลการจัดแสดงผลงานที่หลากหลาย ทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ และ Art toy ผู้ชมจะรู้สึกเหมือนได้เข้าไปในสวนสนุกแห่งจิตนาการอันเต็มไปด้วยคาแรคเตอร์มากมาย รวมถึงสิ่งของต่างๆ ที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวันแต่เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจและแฝงไว้ด้วยเรื่องราวให้ผู้ชมได้ฉุกคิดเมื่อเสพย์งานศิลปะ สายอาร์ตห้ามพลาด!!



Location : 333Gallery, Iconsiam 1st Floor

Hours : 11:00 – 20:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/333GalleryGroup


ขอบคุณรูปภาพจาก : 333Gallery



นิทรรศการ “รามาฯ รักษา ศิลป์ : ส่งต่อความสุข สานต่อการ “ให้” ผ่านงานศิลปะ” งานประมูลศิลปะสำหรับการระดมเงินทุนเพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีใหม่ โดยจัดประมูลในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 ซึ่งจะมีการจัดนิทรรศการขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม ถึง 6 สิงหาคม 2566 ณ ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยจะนำผลงานทั้งหมด 67 ชิ้น จากศิลปินชั้นครูอย่าง พิชัย นิรันต์, ชลูด นิ่มเสมอ, ชาติชาย ปุยเปีย, ทวี รัชนีกร, ปรีชา เถาทอง, สมภพ บุตราช, อินสนธิ์ วงศ์สาม และอีกหลากหลายท่านนำมาจัดแสดงภายในนิทรรศการ โดยเปิดให้เข้าชมฟรีสำหรับคนที่สนใจเข้าร่วมประมูล และเหล่าสายอาร์ตที่ชื่นชอบในงานศิลปะ ห้ามพลาด!!


Location : Bangkok Art & Culture Centre, 9th Floor

Hours : 10:00 - 20:00 น. (ปิดวันจันทร์)




“THAI VS POP” นิทรรศการกลุ่มจาก 12 ศิลปิน อัซมาวีย์ การี, ดุสิต แก้วชิณ, จิรศักดิ์ หอมเหม, กิตติชัย สารีโท, นิติพล จิตรีถิน, ภาสกร แพชนะ, พงศกร ฐานะรักษ์, อารยา ดาวสดใส, ชลันดา พงศ์พัฒนานุกุล, กิตติคุณ ศิริสังข์สุชล, กนกกร ฉิมทิน, ประไพพักตรี เนียมรัตน์ กับ งานจิตรกรรมไทยที่ขับเน้นไปทางพุทธศาสนา วัฒนธรรม ความเชื่อ อันแบบอัตลักษณ์ไทย โคจรมาเจอกันกับงานศิลปะป๊อบอาร์ต ในแนวปรัชญาโลกทุนนิยม


ผลงานภายในนิรรศการนี้เกิดจากการหยิบนำผลงานสองขั้วของวงการศิลปะมาสำแดงพลังในสไตล์ที่แตกต่างกัน ผลงานจิตรกรรมไทยที่มีเอกลักษณ์เป็นการขับเน้นเรื่องราวทางพุทธศาสนา วัฒนธรรม วิถีชีวิต และ ความเชื่อ ยุคสมัยที่เคลื่อนไปข้างหน้าส่งผลให้ผลงานจิตรกรรมไทยพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบ เทคนิค วิธีการ รวมไปถึงการสอดแทรกแนวคิดแบบตะวันตกเข้ามาในผลงาน แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ไทยประชันกับศิลปะป๊อปอาร์ต วิถีทำลายล้างที่มีต้นกำเนิดจากแถบตะวันตก แนวทางที่เกิดจากศิลปินหยิบนำสิ่งของหรือเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ปรัชญาโลกทุนนิยมตามยุคสมัยที่นอกเหนือไปจากศาสนาและความเชื่อ นำมาถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะที่เรียกได้ว่าเป็นการทำลายแบบแผนค่านิยมเดิมและท้าทาย ศิลปะแบบประเพณีศิลปะป๊อปอาร์ตยังพัฒนารูปแบบการสร้างผลงานไปในแพลตฟอร์มต่างๆ ให้ศิลปินทุกช่วงวัยได้สนุกกับการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ


Location : Rebel Art Space Chinatown & The Bangkok Heritage

Hours : 11:00 – 18:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/rebelchinatown


ขอบคุณรูปภาพจาก : Rebel Art Space Chinatown & The Bangkok Heritage



นิทรรศการ “A Day with” โดยศิลปินสาวชาวไทย Bambam กับการจัด Solo Exhibition ครั้งแรกในประเทศอังกฤษ ภายในนิทรรศการศิลปินตั้งเป้าหมายที่จะสร้างฉากต่างๆที่ถ่ายทอดชีวิตธรรมดา ให้ยังคงอยู่ในกรอบภาพ เปลี่ยนสิ่งที่ได้พบเจอมาในแต่ละวัน ออกมาอยู่ในรูปภาพ และสร้างพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองด้วยการค้นพบตัวเองผ่านงานศิลปะ “ในหนึ่งวัน ฉันรู้สึกได้หลากหลายอารมณ์ จะสุขหรือเบื่อไปเองก็ได้แต่ชีวิตยังต้องเดินต่อไป” สายอาร์ตที่ไปเที่ยวเมืองนอร์วิช ก็สามารถไปรับชมกันได้!!


Location : Bluey Bluey Gallery, Norwich

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://blueybluey.co.uk/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Bambam



“Global WARning” นิทรรศการกลุ่มจาก 4 ศิลปิน กฤษฎางค์ อินทะสอน, ณเรศ จึง, ธีรวัฒน์ นุชเจริญผล และ ธีธัช ธนโชคทวีพร ที่จะบอกเล่าถึงโลกของเราที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์มากมายที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ของสภาพภูมิอากาศที่ผันแปร การสูญพันธุ์ของพืชและสัตว์หลายชนิด ตลอดจนสงครามที่นำมาซึ่งความสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นเหตุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติหรือการกระทำของมนุษย์ ล้วนทิ้งร่องรอยความเสียหายเอาไว้กับโลก หากเปรียบโลกใบนี้เป็นเหมือนกับสิ่งมีชีวิต ก็คงไม่ต่างอะไรกับผู้ป่วยระยะวิกฤต สัญญาณชีพที่ดังผิดจังหวะราวกับการเตือนให้รู้ว่า โลกใบนี้ต้องได้รับการรักษาเยียวยาอย่างเร่งด่วน


Location : MATDOT Art Center

Hours : 10:00 – 18:00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/matdotart


ขอบคุณรูปภาพจาก : MATDOT Art Center



นิทรรศการ “El Jardín” โดย Studio Lenca ที่ศิลปินจะพาเราไปพบกับ ‘สวน’ พื้นที่ธรรมชาติอันศิวิไลซ์ กล่าวคือสวนจะต่างจากธรรมชาติของป่าไม้ที่แผ่จะกิ่งก้านสาขาระเกะระกะไปทั่ว ภาพส่วนมากในยุคเรเนซองส์จึงมองป่าเป็นพื้นที่ที่ไม่เป็นระเบียบ เป็นสถานที่พิเศษที่แยกออกจากชีวิตประจำวัน การจัดสวนอาจคล้ายกับป่าไม้แต่แท้จริงแล้วค่อนข้างต่างกัน เพราะป่าจะเปิดออกกว้างอย่างไร้พรมแดน ขณะที่สวนมีขอบเขตจำกัดชัดเจน พืชพรรณในสวนเองก็ถูกเลือกจัดสรรประหนึ่งรูปปั้น จับวางและตกแต่งด้วยองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม พื้นที่สวนคือพื้นที่ในอุดมคติที่ถูกปิดกั้นจากโลกภายนอกและคงไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ แนวคิดนี้ได้เป็นแรงขับเคลื่อนแก่ศิลปินหลายคน ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์ (Claude Monet) หรือมาทิส (Henri Matisse) ‘สวน’ คือพื้นที่ในจินตนาการ และสถานที่ซึ่งสะท้อนภาพความคิดของศิลปิน ที่ซึ่งเป็นที่หลบภัยของผู้คนชายขอบด้วยเช่นกัน ห้ามพลาด!!


Location : Tang Contemporary Art Bangkok

Hours : 11:00 - 19:00 น. (ปิดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/TangContemporaryArtBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก : Tang Contemporary Art Bangkok

.

.

_______________


สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th


Art Tank Group บริการด้านศิลปะ ครบวงจร

ประมูลศิลปะ ขนส่งและติดตั้งศิลปะ อนุรักษ์งานศิลปะ สื่อและอีเวนท์ศิลปะ

ติดต่อ : 061-626-4241


bottom of page