top of page

TANK WEEKLY EXPLORE : 29 Aug - 4 Sep 2022


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมกันแล้ว และยังเป็นสัปดาห์แรกของเดือนกันยายนด้วย วีคนี้มีงานไหนน่าสนใจบ้างไปลองรับชมกันได้เลย!!!

.

มาเริ่มกันที่งานแรกอย่างงาน “KEEP WALKING BANGKOK EXHIBITION” โดยศิลปินชื่อดังอย่าง ก้องกาน และผลงานศิลปะจากศิลปินอีก 5 ท่าน ถัดมาต่อกันด้วยงาน “Manifest destiny” โดย อานนท์ เลิศพูลผล ที่ได้นำเสนอภาพผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน เพื่อกระตุ้นและตระหนักถึงเรื่องปัญหาความขัดแย้งทางศีลธรรม ปิดท้ายด้วยงานจากฝรั่งเศส อย่างงาน Focus Art Fair 2022 งาน Art fair ชื่อดัง ที่ได้รวบรวมแกลเลอรี่ชั้นนำจากหลากหลายประเทศ มาอยู่ภายในงาน ณ เมืองปารีส

.

ชาวอาร์ตแบบเราก็อย่าลืมไปเสพงานช่วงสุดสัปดาห์กันนะ!! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดีๆ ก็อย่าลืมกดไลค์และกดติดตามเพจเราด้วย


นิทรรศการ “Tapestry of Life” นิทรรศการเดี่ยวโดย รวิชญ์ เทิดวงส์ เป็นเหมือนการบันทึกรวบรวมเรื่องราว อารมณ์และความรู้สึกในแต่ละวันของตัวศิลปินผ่านงานศิลปะแบบนามธรรมที่ไร้รูปทรง ไร้แบบแผนและกฎเกณฑ์ จากประสบการณ์การใช้ชีวิต การตกผลึกทางความคิดและตัวตนในช่วงเวลาที่ผ่านมาของตัวศิลปินเองนั้น ทำให้ค้นพบว่าท้ายที่สุดเแล้ว ตัวตนที่แท้จริงอาจเกิดจากการปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ที่ไม่ต้องไปกำหนดและควบคุมใดๆ เพียงแต่เฝ้าดู คอยเลือกและตัดสินใจ

.

.

Location: 333Gallery, Warehouse 30

Hours: 11:00 - 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://web.facebook.com/333GalleryGroup


ขอบคุณรูปภาพจาก: 333Gallery



โควิดตัวร้าย! ที่ทำให้หลายอย่างในชีวิตของเราเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่การใช้ชีวิต กิจวัตรประจำวัน ทุกอย่างล้วนมีข้อจำกัด...และถึงแม้โควิดจะยังคงอยู่ แต่ชีวิตต้องเดินหน้าต่อ! กลับมาอีกครั้งกับ Focus Art Fair 2022

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “BOOM” ที่จะนำศิลปะกลับมาสู่ชีวิตของผู้คนอีกครั้ง งานนี้รวบรวมแกลเลอรี่และผลงานศิลปะจากหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยปีนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์กลางศิลปะและวัฒนธรรมอย่าง กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่วันที่ 1 - 4 กันยายน ใครที่สนใจก็ไปร่วมงานกันได้นะ!!

.

.

Location: Carrousel du Louvre, Paris

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.focusartfair.net/


ขอบคุณรูปภาพจาก: FOCUS ART FAIR


นิทรรศการ “Interpretation” หรือ “นักตีความ” นิทรรศการภาพถ่ายที่ได้รวบรวม 70 ศิลปินที่ถ่ายทอดชุดความคิดที่ตกผลึกจากปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปรากฏการณ์สังคมหรือภายในจิตใจตนเอง สารเหล่านี้ถูกตีความจากประสบการณ์ส่วนตัวของศิลปิน ความหมายจึงหลากหลายและไม่มีผิดหรือถูก เหล่าสายอาร์ตที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ก็ไปรับชมกันได้นะ!!

.

.

Location: MOCA Museum of Contemporary Art

Hours: 10:00 - 17:00 น. (วันอังคาร, พุธ, ศุกร์), 10:00 - 18:00 น. (วันพฤหัสบดี) และ 11:00 - 18:00 น. (วันเสาร์,อาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://web.facebook.com/mocabangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก: MOCA Museum of Contemporary Art


“KEEP WALKING BANGKOK EXHIBITION” เป็นโปรเจคต์ความร่วมมือกันระหว่าง Johnnie Walker x AIR-INK x ศิลปินตัวแทนจากแต่ละประเทศ เพื่อนำหมึกที่กลั่นจากฝุ่นควันและมลพิษ มารังสรรค์เป็นผลงานศิลปะที่สื่อสารถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละเมือง โดยได้ศิลปินดังอย่าง ก้องกาน (Gongkan) มาสร้างลวดลายบนขวดที่สื่อถึงมหานครของประเทศไทย สะท้อนถึงเอกลักษณ์และความสวยงามของกรุงเทพฯ เพื่อสื่อสารถึงความหวังและพลังของคนรุ่นใหม่ และพบกับผลงานศิลปะจากอีกหลากหลายศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น ZilluStation - การุญ เจียมวิริยะเสถียร, เทอดเกียรติ หวังวัชรกุล, Tyler James Bangkok, วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ และ AITOY - วสันต์ สุวรรณนาคะ ต้องไปชมกันให้ได้เลยนะ!!

.

.

Location: THE JAM FACTORY

Hours: 11:00 - 22:00 น. (เปิดทุกวัน)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://web.facebook.com/JohnnieWalkerStyle


ขอบคุณรูปภาพจาก: Johnnie Walker Style


“Manifest destiny” นิทรรศการเดี่ยว โดย อานนท์ เลิศพูลผล ซึ่งภายในนิทรรศการ ได้นำเสนอภาพผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน ที่สื่อให้เห็นถึงภาพของคนหรือกลุ่มทหารที่มีความดิบเถื่อนยืนเบียดเสียดแออัด มีใบหน้าโหดร้ายถ่ายทอดสายตาว่างเปล่าราวกับแก่งแย่งเพียงเพื่อเอาชีวิตรอด Manifest destiny จึงเป็นนิทรรศการจิตรกรรมภาพคน และสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงเรื่องปัญหาความขัดแย้งทางศีลธรรม คุณธรรม ที่มนุษย์ย่อมพาเหตุผลเพื่อสร้างความถูกต้องและความชอบธรรมให้กับการกระทำของตนเอง เหล่าสายอาร์ตต้องไปรับชมกันได้!!

.

.

Location: number1gallery : Silom

Hours: 10:00 - 19:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์, วันอาทิตย์เปิด 9:00 - 19:00 น.)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://web.facebook.com/pages.number1gallery


ขอบคุณรูปภาพจาก: Number1gallery


______


สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page