top of page
  • Hong

TANK WEEKLY EXPLORE: 31 Oct - 6 NOV


ว่าไงสายอาร์ต ไปเที่ยวงานอาร์ตต้อนรับฤดูหนาวกัน สัปดาห์นี้มีงานไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกัน เริ่มเลอ !!!


มาเริ่มกันที่งานแรก กับงานที่พลาดไม่ได้อย่างนิทรรศการ “20TH YEAR ALEX FACE” โดย Alex Face จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการทำงานศิลปะครบรอบ 20 ปี ไปต่อกับงาน “SYMBIOSIS” จาก นริศรา เพียรวิมังสา นิทรรศการภาพวาด Portrait และพบกับงานสุดท้ายจากประเทศฮ่องกง “Yayoi Kusama: 1945 to Now” งานที่รวบรวมผลงานของศิลปินตั้งแต่เริ่มทำงานศิลปะจนปัจจุบัน มีแต่งานที่น่าสนใจ สายอาร์ตห้ามพลาด !!


ชาวอาร์ตแบบเราก็อย่าลืมไปเสพงานช่วงสุดสัปดาห์กันนะ !! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดีๆ ก็อย่าลืมกดไลค์และกดติดตามเพจเราด้วยนะ


นิทรรศการ 20TH YEAR ALEX FACE โดย Alex Face หรือ พัชรพล แตงรื่น นิทรรศการที่จัดแสดงเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบการทำงานศิลปะ 20 ปี ของ Alex Face พบกับผลงานชิ้นสำคัญตลอด 20 ปี จนถึงผลงานล่าสุดพร้อมกับของที่ระลึก และคาเฟ่ที่จัดขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดยศิลปินเริ่มมีชื่อเสียงมาจากวงการสตรีทอาร์ตพ่นสีสเปรย์ตามท้องถนนกับคาแรคเตอร์ของเด็กน้อยสามตา หน้าบึ้ง สวมใส่มาสคอตกระต่าย หรือ มาร์ดี (Mardi) ที่ปรากฏให้เห็นบนกำแพงหรือตามพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งได้ถูกเชิญไปร่วมสร้างผลงานในเทศกาลศิลปะและนิทรรศการสตรีทอาร์ตในหลายประเทศทั่วโลกและมีผลงานแสดงเดี่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยนิทรรศการในครั้งนี้จัดจำหน่ายบัตรเข้ารับชมราคา 350 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี เข้าชมฟรี



Location : 127 ณ ระนอง คลองเตย กรุงเทพฯ

Hours : แบ่งรอบการเข้าชม 4 รอบต่อวัน 10.00 – 12.00, 12.00 – 14.00, 14.00 – 16.00 และ 16.00–18.00 น. (ปิดวันจันทร์และอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/bangkokcitycity

ขอบคุณรูปภาพจาก : BANGKOK CITYCITY GALLERY


นิทรรศการ SYMBIOSIS โดย นริศรา เพียรวิมังสา เป็นนิทรรศการภาพวาด Portrait เชิงสัญลักษณ์ที่ศิลปินได้ถ่ายทอดมุมมองของตัวเองที่มีต่อความสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งคนกับคน และ คนกับธรรมชาติ โดยจะสื่อสารออกผ่านทางสีหน้า ท่าทาง เพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ถึงความสัมพันธ์ที่มีหลายรูปแบบ เช่น ความเอื้อเฟื้อ ความพึ่งพากัน หรือแม้ความครอบงำกัน เพื่อจะสื่อถึงความสมดุลการโอบอุ้ม การประนีประนอม ขณะเดียวกันก็แฝงไว้ด้วยความวิตกกังวล และความคลุมเครือ


ในด้านเทคนิค ผลงานชุดที่จัดแสดงจะเน้นถึงเรื่องการกลับไปสู่ความเรียบง่าย ตรงไปตรงมาของงานจิตรกรรม ที่แสดงปฏิสัมพันธ์ระหว่างศิลปินกับวัสดุ เช่นการค้นคว้าทดลอง และการระบายสีที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลายของศิลปิน



Location : One Wall Art Foundation, 9th floor

Hours : 11.00 - 18.00 น. (Tuesday - Saturday)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/profile.php?id=100077642761891

ขอบคุณรูปภาพจาก : One Wall Art Foundation


นิทรรศการ “Yayoi Kusama: 1945 to Now” โดย ยาโยอิ คุซามะ เป็นศิลปินร่วมสมัยชาวญี่ปุ่นที่ทำงานด้านประติมากรรมและการจัดวาง ทั้งยังทำงานด้านจิตรกรรม การแสดง วิดิโออาร์ต แฟชั่น นิยาย และอื่นๆ ภายในนิทรรศการนี้จะจัดแสดงผลงานเก่า ๆ ของศิลปิน ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียหากไม่นับรวมที่เคยจัดในญี่ปุ่น ผลงานรวมราว 200 ชิ้น จากคอลเลคชั่นหลักในพิพิธภัณฑ์ และคอลเลคชั่นส่วนตัวของนักสะสมจากทั่วเอเชีย ยุโรป สหรัฐอเมริกา รวมถึงคอลเลคชั่นจาก M+ และคอลเลคชั่น ของศิลปินเอง ผู้ที่ร่วมรับชมจะได้ย้อนเวลากลับไปสัมผัสกับการสร้างสรรค์ชิ้นงานของศิลปินตลอดเวลากว่า 7 ทศวรรษ และผลงานใหม่อีก 3 ชิ้น โดยผลงานจะเน้นองค์ประกอบที่สร้างสุนทรียะและคำถามเชิงปรัชญาที่โดดเด่นอยู่ในทุกชิ้นงาน พร้อมค้นพบพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของศิลปะ ที่จัดแสดงอยู่ตามชั้นต่าง ๆ ของอาคาร M+ อีกด้วย



Location : West Gallery, The Studio, Main Hall, Lightwell, Found Space, M+, Hong Kong

Hours : Tuesday - Thursday 10.00 - 18.00 น. / Fridays 10.00 – 22.00 น. (หยุดวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.mplus.org.hk/.../yayoi-kusama-1945-to-now/

ขอบคุณรูปภาพจาก : Ota Fine Arts, Victoria Miro, and David Zwirner © YAYOI KUSAMA


นิทรรศการ CHANGE โดย นายดี ช่างหม้อ หรือ คุณดุษฎี รักษ์มณี เป็นนิทรรศการที่บอกเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงในการทำงานศิลปะของศิลปิน เช่นในการเลือกใช้วัสดุที่มีความหลากหลายมากขึ้นมาใช้ในการสร้างสรรค์งาน และรูปทรงที่ตัดทอนลงให้เพื่อให้มองได้อย่างเรียบง่าย แต่เน้นไปที่อารมณ์และเรื่องราวมากกว่า วัสดุที่เลือกใช้สร้างสรรค์ในนิทรรศการนี้คืองานเชื่อมเหล็กและงานเย็บผ้า ซึ่งศิลปินอยากนำความรู้ใหม่ ๆ หรือ อารมณ์ความรู้สึกใหม่ ๆ ในการสร้างงานแต่ละครั้ง มาคิดสร้างหรือพัฒนางานให้มีความรู้สึกสนุกแยบยลและลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น




Location : GalileOasis

Hours : 09.00 - 20.00 น. (หยุดวันอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/naidee.changmoh

ขอบคุณรูปภาพจาก : Naidee Changmoh


นิทรรศการ Where We Belong นิทรรศการเดี่ยวโดย ชญานิษฐ์ ม่วงไทย จุดเริ่มต้นมาจากสถานการณ์ช่วงโควิดในช่วง 2022 ทุกคนล้วนต่างต้องอยู่กันแต่ในบ้าน ด้วยเหตุผลของความปลอดภัย แต่สำหรับศิลปินนี่เป็นการเริ่มต้นการสร้างสรรค์ศิลปะ ศิลปินได้คิดว่าการถูกจำกัดในพื้นที่บ้านไม่ใช่เรื่องที่น่าเสียใจและท้อแท้ แต่เพียงเป็นการรอคอยวันที่ดีกว่า งานศิลปะของนิทรรศการนี้ มีสุนทรียศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของศิลปินเอง ทั้งยังเกิดการตั้งคำถามต่อผู้ชมถึงความหมายของบ้านอีกด้วย




Location : Mini Xspace, 1st Floor

Hours : 10.00 - 17.00 น. (Monday - Saturday)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/Xspaceartgallery

ขอบคุณรูปภาพจาก : Xspace

______

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th


Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th


bottom of page