top of page

TANK WEEKLY EXPLORE : 4 - 10 Jul 2022


สวัสดีชาวสายอาร์ตทุกท่าน ยินดีต้อนรับเข้าสู่ต้นเดือนกรกฎาคม สำหรับสัปดาห์ต้นเดือนแบบนี้ ก็มีงานอาร์ตที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งในไทยและโชว์ในลอนดอน!!


มาเริ่มกันจากงานน่าสนใจในประเทศไทยกันก่อน ด้วยงาน Nothing is everything โดยช่างภาพชื่อดังอย่าง “ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์ และ พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์” หรืองาน THE SPECIAL ONE จาก พี่สาวผู้เป็นศิลปินกับน้องชายผู้เป็นเด็กพิเศษ ยายเพิ้ง-นายพราน


และงานอาร์ตที่อังกฤษ เริ่มต้นด้วยงาน “Dappled Light” ที่จะท้าท้ายการรับรู้ถึงแสง สี และรูปทรง และปิดท้ายสัปดาห์ด้วยงาน London Art Week จัดแสดงงานในธีม “Music & Dance” ทั่วทั้ง London และยังสามารถรับชมผ่านช่องทาง Online ได้อีกด้วย


ชาวอาร์ตแบบเราต้องไม่พลาดไปเสพงานกันช่วงสุดสัปดาห์นี้กันนะ!!


พบพักตร์ พิศภาพ: ความทรงจำผ่านใบหน้าในชุดผลงานสะสมของพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม นิทรรศการนี้เสนอความเป็น "ภาพใบหน้า" ที่แตกต่างกันออกไปในหลากหลายมิติ โดยแบ่งออกเป็นสามส่วนจากหลากหลายศิลปิน เช่น คามิน เลิศชัยประเสริฐ, เจะอับดุลเลาะ เจ๊ะสอเหาะ, ชาติชาย ปุยเปีย, เชน บุนนาค, เต้ ภาวิต, ถวัลย์ ดัชนี, นที อุตฤทธิ์, นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล, นิติ วัตุยา, บู้ซือ อาจอ, ประสงค์ ลือเมือง, มานิต ศรีวานิชภูมิ, ไมเคิล เชาวนาศัย, วสันต์ สิทธิเขตต์, วัลลภ หาญสันเทียะ, อังกฤษ อัจฉริยโสภณ, อารยา ราษฎร์จำเริญสุข, อำพรรณี สะเตาะ


Location : MAIIAM Contemporary Art Museum, Chiangmai

Hours : 10:00 – 18:00 น (ปิดทุกวันอังคารถึงวันพฤหัสบดี)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ms-my.facebook.com/MAIIAMc.../posts/6152479358112020

ขอบคุณรูปภาพจาก : MAIIAM Contemporary Art Museum


สัปดาห์แห่งสีสันของ London Art Week (LAW) จัดขึ้นจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ทั่วเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ โดยการจัดแสดงผลงานทั้งสัปดาห์นี้จะจัดขึ้นทั้งทางออนไลน์ (Live), จัดแสดงตามแกลเลอรี่ชื่อดัง และที่ Auction House ชั้นนำหลายแห่ง เช่น Abbott and Hodler, Bonhams และ Christie's รวมถึง James Mackinnon ไปจนถึง Stephen Ongpin ซึ่งกลุ่มดีลเลอร์งานศิลปะในลอนดอนที่คัดเลือกผลงานที่ดีที่สุดจากทุกช่วงเวลาทางประวัติศาสตร์ของพวกเขามาจัดแสดงตลอดช่วงสัปดาห์นี้เลย


ในปีนี้ จะมีการจัดแสดงงานในธีม “Music & Dance” และจะมีการจัดแสดงศิลปะการแสดงอื่น ๆ รวมไปถึงมีการจัดแสดงคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิกโดยทาง LAW รวมกับ Philharmonia Orchestra ซึ่งถือเป็นวงออร์เคสตราแห่งศตวรรษที่ 21 ของประเทศอังกฤษในแกลเลอรี่หลายแห่งอีกด้วย


สำหรับใครที่อยู่ใกล้หรือมีโอกาสไป ถ่ายรูปมาฝากกันด้วยนะ เข้าไปดูโปรแกรมของงานได้ที่


Location : London

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://londonartweek.co.uk/

ขอบคุณรูปภาพจาก : London Art Week


“คนพิเศษ” นิทรรศการที่ผสานสร้างร่วมกันระหว่าง ยายเพิ้ง - จิตตกานต์ สุวรรณภัฏ พี่สาวผู้เป็นศิลปิน กับ นายพราน - ธณัฐ สุวรรณภัฏ น้องชายผู้เป็นเด็กพิเศษ ซึ่งร่วมกันรังสรรค์ผลงานศิลปะด้วยความรัก ความเข้าใจ การให้เกียรติในจินตนาการตลอดจนทางเลือกระหว่างกันและกัน จุด เส้น สี และรูปทรงที่ได้รับการพัฒนามาด้วยกัน กลายเป็นผลงานหนึ่งชิ้นโดยฝีมือของ 2 ศิลปิน ภายใต้เรื่องราวเนื้อหาอันเรียบง่ายของธรรมชาติ ดอกไม้ ต้นไม้ สรรพสัตว์ หุ่นนิ่ง และทิวทัศน์ หลอมรวมเป็นผลงานจิตรกรรม เซรามิก และประติมากรรมกระดาษเปเปอร์มาเช่ที่เพียบพร้อมด้วยความงามอย่างซื่อตรง


Location : ARDEL’s Third Place Gallery, Bangkok

Hours : 10:00 – 18:00 น (ปิดทุกวันอาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/ARDELs-Third-Place-Gallery-1301657479928804/


ขอบคุณรูปภาพจาก : ARDEL’s Third Place Gallery


'The “end of history” will not come tomorrow.’ คือนิทรรศการเดี่ยวในปี 2565 ของ วันทนีย์ ศิริพัฒนานันทกูร ที่ยังคงสนใจตั้งคำถามในประเด็นเรื่องโอกาสและอำนาจในการเข้าถึงทุนเศรษฐกิจและสังคม การทำงานครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากการถามคำถามกับตัวศิลปินเองว่า ในปีๆ หนึ่งเธอต้องจ่ายภาษีทั้งทางตรงและทางอ้อมเป็นเงินเท่าไร จนนำมาสู่การใช้วิธีการทางสถิติวินิจฉัยข้อมูล ควบคู่ไปกับการใช้งานจิตรกรรมที่เธอเรียกมันว่า “จิตรกรรมภาษี” (Tax painting) ขึ้นมาจากหลักฐานการจ่ายภาษีในปี 2562


Location : Gallery VER, Bangkok

Hours : 12:00 – 18:00 น (ปิดทุกวันจันทร์และอังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://galleryver.com/.../the-end-of-history-will-not.../

ขอบคุณรูปภาพจาก : Gallery VER


นิทรรศการภาพถ่าย “Nothing is everything” จากช่างภาพชื่อดัง “ตุลย์ หิรัญญลาวัลย์” นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ “พีรพัฒน์ วิมลรังครัตน์” Add Candid (Leica Thailand Ambassador) ถ่ายทอดเรื่องราวของแสงและเงาในการบันทึกเรื่องราวของกาลเวลาจากโครงการบ้าน COMO BIANCA ออกมาเป็นชิ้นงานศิลปะ และ นำไปต่อยอดในรูปแบบ NFT


Location : BACC Bangkok Art Culture Centre, Bangkok

Hours : 10:00 – 19:00 น (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/baccpage/


ขอบคุณรูปภาพจาก : BACC


แกลเลอรี่ Pitzhanger ภูมิใจเสนอนิทรรศการแสดงเดี่ยว โดย Rana Begum กับผลงานน่าทึ่งที่ท้าท้ายการรับรู้ถึงแสง สี และรูปทรงของเราที่จะทลายกำแพงกั้นระหว่าง ประติมากรรม สถาปัตยกรรม ดีไซน์ และงานจิตรกรรม


นิทรรศการ Dappled Light โชว์ผลงานล่าสุดเป็นงานจัดวางขนาดใหญ่ที่เกิดจากการแขวนแหตาข่าย ซึ่งเผยให้เห็นการปกคลุมเบาบางและการซ้อนกันของชั้นสี พร้อมทั้งผลงานวิดีโอชิ้นแรกในชีวิตของศิลปินซึ่งบันทึกภาพของแสงบริเวณป่านอกเมืองที่ศิลปินอาศัยอยู่กับการหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านในฤดูกาลต่างๆระหว่างล็อคดาวน์หนึ่งปี


Location : Pitzhanger Manor, London

Hours : (ปิดทุกวันอังคาร)

จันทร์: ปิด (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร)

พุธ: 10:00 - 17:00

พฤหัสบดี: 10:00 - 19:00

ศุกร์ - อาทิตย์: 10:00 - 17:00

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.pitzhanger.org.uk/whatson/rana-begum-dappled-light/ขอบคุณรูปภาพจาก : Pitzhanger


______


สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page