top of page

TANK WEEKLY EXPLORE : 5 - 11 September 2022


ว่าไงสายอาร์ต เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกันยายนกันแล้ว วีคนี้มีแต่งานน่าสนใจ มีงานไหนบ้างตามมากันเลยย

.

มาเริ่มกันกับงาน “Bangkok Illustration Fair 2022” อีเวนต์ระดับนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของนักวาดภาพประกอบ ศิลปิน นักวาด นักสร้างสรรค์ และผู้รักงานศิลปะภาพประกอบ ต่อด้วยงาน “ART SPACE & IMAGINATION” โดยศิลปิน ป๊อก-ไพโรจน์ ที่จะพาทุกคนไปท่องอวกาศกับเหล่าบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลก และงานจากศิลปินแห่งชาติ “88 ปี การเดินทางของชีวิต อินสนธิ์ วงค์สาม” ณ จังหวัด ลำพูน

.

ชาวอาร์ตแบบเราก็อย่าลืมไปเสพงานช่วงสุดสัปดาห์กันนะ!! และหากไม่อยากพลาดคอนเทนต์อาร์ตดีๆ ก็อย่าลืมกดไลค์และกดติดตามเพจเราด้วย

นิทรรศการ ART SPACE & IMAGINATION โดย ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินไทยชื่อดังที่เคยไปจัดแสดงภาพถึงนิวยอร์ก โดยในนิทรรศการครั้งนี้ ศิลปินจะชวนทุกคนท่องไปในอวกาศกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลก อย่างเช่น ไอน์สไตน์, อีลอน มัสก์, โมนาลิซ่า, จอร์จ วอชิงตัน และอีกหลายๆ คน กับคำถามที่ว่า “ถ้าพวกเขาไปท่องอวกาศกันได้ เขาจะกลับมาเปลี่ยนโลกอย่างไร?” ชาวอาร์ตก็อย่าลืมไปท่องจักรวาลแห่งจิตนาการของศิลปินกันได้นะ

.

.

Location: Siam Discovery, G Floor

Hours: 10:00 - 22:00 น. (เปิดทุกวัน)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/siamdiscovery


ขอบคุณรูปภาพจาก: Siam Discovery

นิทรรศการ “Kinky BKK” ภายในนิทรรศการจะจัดแสดงผลงานศิลปินทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่จะพาทุกคนตื่นตาไปกับ BDSM และความแปลกใหม่ เนื่องจากคนหนุ่มสาวมีเครื่องมือสำหรับการสนทนาและการแสดงออกเรื่องเซ็กซ์กับเพื่อนฝูงอย่างจำกัด พวกเขาจึงมองว่าเซ็กซ์ ถ้าไม่ใช่เรื่องดีก็เป็นเรื่องเลวไปเลย ไม่มีพื้นที่สีเทาที่ซับซ้อนยุ่งเหยิงอยู่ตรงกลาง นิทรรศการ “Kinky BKK” จะขอเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้ผู้เข้าชมได้ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับความเร้าใจทางเพศ (eroticism) ทั้งเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ผ่านงานอีเวนต์และเวิร์กช็อป อย่างเช่น เวิร์กช็อปศิลปะการมัดเชือกแบบญี่ปุ่น (Shibari workshop) หรือ เรียนรู้การถ่ายภาพแฟชันอีโรติกกับช่างภาพมืออาชีพ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

.

.

Location: PULSE Gallery

Hours: 9:30 - 18:30 น. (เปิดทุกวัน)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/pulsegalleryofficial


ขอบคุณรูปภาพจาก: PULSE Gallery

นิทรรศการ “88 ปี การเดินทางของชีวิต อินสนธิ์ วงค์สาม” พบกับผลงานมาสเตอร์พีช ที่ไม่เคยแสดงที่ใดมาก่อนในประเทศไทย อาทิ ผลงานภาพพิมพ์ที่ทำขึ้นที่เกาะCorfu ประเทศกรีซ เมื่อปี 1963 (2506) สัมผัสได้ถึงความมีเสน่ห์คลาสสิคของกระดาษของยุโรปในปี 1963 ( 2506) โดย อินสนธิ์ วงค์สาม ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม) ปีพ.ศ.2542 ชายผู้นำพาตัวเองและผลงานศิลปะไทยเดินทางไปยังเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี บ้านเกิดของอาจารย์ศิลป์ พีระศรี ด้วยรถสกู๊ตเตอร์ Lambretta เพียงคนเดียว โดยปัจจุบัน อ.อินสนธิ์ ยังคงสร้างสรรค์ผลงานทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ วาดภาพ ดรออิ้งในสมุด งานไม้ งานเหล็กและยังคงสร้างผลงานอย่างสม่ำเสมอทุกวัน จนมีผลงานสร้างสรรค์ตลอดชีวิตที่ผ่านมากว่า 2 แสนชิ้น ชาวสายอาร์ตก็ไปรับชมกันได้นะ ที่ หอศิลป์อินสนธิ์ วงค์สาม จังหวัด ลำพูน

.

.

Location: Inson Wongsam Art Gallery, Lamphun

Hours: 9:00 - 16:00 น. (ปิดทุกวัน จันทร์-อังคาร)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/InsonWongsamArtgallery/


ขอบคุณรูปภาพจาก: หอศิลป์อินสนธิ์ วงค์สาม - Inson Wongsam Art Gallery

Bangkok Illustration Fair 2022 อีเวนต์ระดับนานาชาติแห่งปีของนักวาดภาพประกอบ ศิลปิน นักวาด นักสร้างสรรค์ และผู้รักงานศิลปะภาพประกอบ ที่ในปีนี้ได้กลับมาสร้างสีสันให้กับกรุงเทพอีกครั้ง พร้อมขับเคลื่อนแวดวง Illustration ในรูปแบบออนกราวน์ด และ ออนไลน์ โดยภายในงานก็ได้อัดแน่นไปด้วย นิทรรศการ การจำหน่ายผลงาน เวิร์คช็อป เสวนา และกิจกรรมเกี่ยวกับ Illustration ที่พร้อมให้เราได้ท่องไปในโลกแห่งจินตนการและแรงบันดาลใจจากเหล่าศิลปินมากกว่า 168 คน ทั้งไทย ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน ปากีสถาน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ และแขกรับเชิญอีกมากมาย โดยภายในงานจะเสียบัตรค่าเข้าชมงาน โดยจะมีบัตรเข้าชมแบบ One Day Pass และ Event Pass

1.บัตรเข้าชมงานแบบ One Day Pass ราคา 100 บาท

2.Event Pass (เข้าชมได้ไม่จำกัดวัน) ราคา 200 บาท พร้อมรับเซตโปสการ์ด BKKIF 2022 จาก Key Visual (ออกแบบโดย Kanith)

ชาวอาร์ตแบบเรา ห้ามพลาดงานดีๆแบบนี้เด็ดขาดเลยนะ!!!

.

.

Location: Bangkok Art & Culture Centre (BACC)

Hours: 10:00 - 20:00 น. (เปิดทุกวัน)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/bkkif


ขอบคุณรูปภาพจาก: Bangkok Illustration Fair



“Erna Rosenstein” นิทรรศการที่อุทิศให้กับศิลปินที่มีความโดดเด่นอย่าง Erna Rosenstein ศิลปินชาวยูเครน ผู้ยึดถือในหลักอุดมการณ์ฝ่ายซ้าย ที่แสดงออกผ่านผลงานภาพวาด งานเขียน และงานประติมากรรมบทกวี ไดอารี่ เป็นต้น ผลงานของโรเซนสไตน์ ได้ถูกผลิตขึ้นก่อนช่วงสงคราม เพื่อแสดงออกถึงความบอบช้ำจากสงครามที่เกิดขึ้นจากประเทศบ้านเกิดของศิลปิน ผ่านเรื่องราวในความทรงจำถึงความงดงามของทิวทัศน์ บาดแผล ความปรารถนา และความสูญเสีย โดยสร้างสรรค์ผลงานจาก สี หมึก และวัสดุต่างๆ เพื่อแสดงถึงโลกนิทาน และเทพนิยายของเธอ

.

ภายในงาน “Erna Rosenstein” ได้รวบรวมผลงานกว่า 50 ชิ้น โดยได้นำมาจัดแสดงต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ศิลปินเสียชีวิตในปี พ.ศ. 2547 ชาวอาร์ตก็ไปติดตามกันได้นะ!!

.

.

Location: Hauser & Wirth Zurich, Limmatstrasse

Hours: 11:00 - 18:00 (วันเสาร์ปิด 17:00, ปิดวันจันทร์ และอาทิตย์)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/hauserwirth


ขอบคุณรูปภาพจาก: Hauser & Wirth


______


สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

See less


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page