top of page

TANK WEEKLY EXPLORE: 9 - 15 Jan 2023

อัปเดตเมื่อ 12 เม.ย. 2566

ว่าไงสายอาร์ต เพิ่งเข้าสู่สัปดาห์ที่สองของปี 2023 แต่ก็มีนิทรรศการใหม่ ๆ ให้เราไปชมกันอีกเพียบ มีนิทรรศการไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยดีกว่า!!



.

มาเริ่มกันที่นิทรรศการสุดน่ารักกับ “DEEP IN MIND SEA” โดยศิลปิน Mackcha นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินที่จะพาเราทุกคนดำดิ่งสู่ห้วงทะเลพร้อมกับคาแรคเตอร์สุดน่ารักของเธอกับน้อง “ชาล็อต” ต่อด้วยนิทรรศการ “Coliseum Delight” โดย กฤษณะพล เปียไพบูลย์ ที่ได้นำเสนอภาพผลงานจิตรกรรมถ่ายทอดผลงานด้วยเทคนิคทางที่ประยุกต์มาจากงานจิตรกรรมโบราณ และนิทรรศการจากต่างประเทศที่เราเอามาฝากทุกท่านกับ Takashi Murakami ศิลปินชาวญี่ปุ่นชื่อดังที่จัดงานแสดงเดี่ยวในประเทศดูไบเป็นครั้งแรก!! และมีนิทรรศการไหนน่าสนใจอีกบ้าง ตามไปชมกันได้เลย!!



พบกับนิทรรศการ “100 ปี ศิลป์ สู่สยาม ภาพถ่าย ผลงาน ชีวิต แนวคิด คำสอน” ที่จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตและผลงานของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ผ่านภาพถ่ายและเอกสารทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าและหาชมได้ยาก เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี แห่งการมาถึงสยามของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี

.

ภายในนิทรรศการจะนำเสนอภาพถ่ายหลายยุคหลายสมัยของศาสตราจารย์ศิลป์ รวมไปถึงภาพถ่ายพอร์ตเทรตและภาพถ่ายกับลูกศิษย์ นอกจากนี้ ภายในนิทรรศการยังมีการจัดแสดงต้นแบบการสร้างประติมากรรม ต้นฉบับเอกสารต่าง ๆ ทั้งเอกสารสัญญารับราชการและร่างการสอน อีกทั้งยังนำเสนอมุมมองวิถีชีวิตส่วนตัวของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ทั้งวิถีชีวิตในงานราชการ การเป็นอาจารย์ และคำสอนของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี

.

Location : River City Bangkok, RCB Photographers’ Gallery 1, 2nd Floor

Hours : 11.00 - 20.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/RiverCityBangkok


ขอบคุณรูปภาพจาก : River City Bangkok

นิทรรศการ “DEEP IN MIND SEA” โดยศิลปิน Mackcha นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปิน ที่จะพาเราทุกคนดำดิ่งสู่ห้วงทะเลของหัวใจเพื่อสำรวจตัวตนเชิงลึกที่สุดของเธอ พร้อมกับคาแรคเตอร์สุดน่ารัก “ชาล็อต” ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของศิลปิน พาไปพบกับความรู้สึกอันท่วมท้นที่ล้นออกมาเป็นงานศิลปะ ความสุข เศร้า เคล้าอารมณ์ที่ไม่มีชื่อเรียก ปลดปล่อยสิ่งที่อยู่ในใจให้พริ้วไหวราวกับน้ำทะเล

.

ส่วนที่ลึกที่สุดของจิตใจก็เปรียบเหมือนกับท้องทะเลลึกที่แสงก็ลงไปไม่ถึง นี่คือโลกส่วนตัวอันเป็นพื้นที่ปลอดภัย (Safe Zone) ของเธอ ถ่ายทอดโดยการวาดมวลใต้สำนึกเหล่านั้นออกมาให้เห็นส่วนสำคัญที่ยากหยั่งถึง แม้จะเป็นส่วนที่มืดสนิทแต่เธอก็พร้อมจะสาดแสงให้ใครต่อใครได้ดิ่งลงมาสัมผัส หวังว่าคุณจะได้ยินเสียงจากส่วนลึกของความคิดตัวเอง อย่างที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน วันเสาร์นี้ห้ามพลาด!!

.

Location : River City Bangkok, RCB Galleria 4, 2nd Floor

Hours : 11.00 - 20.00 น.

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/Trendygallery.art


ขอบคุณรูปภาพจาก : TrendyGallery.Art

เวลาเป็นเหมือนสิ่งที่จับต้องได้และไม่ได้ ในเวลาเดียวกันเมื่อมันเริ่มต้น ณ จุดหนึ่ง อะไรก็ตามหลังจากน้ันจะเปลี่ยนแปลง เติบโต เสื่อมถอย ไม่มีสิ่งใดไร้การเปลี่ยนแปลง และเมื่อเวลาหยุดลงเราจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าสนใจผลิตออกมาจากห้วงเวลาเหล่าน้ัน

.

นิทรรศการ “TimeFlies-เวลาติดปีก” คือนิทรรศการที่แสดงงานภาพถ่ายจากช่างภาพ Street Photo Thailand ที่อาจไม่ใช่แค่งาน Street Photo เท่าน้ัน แต่คือการจับจ้องผลลัพธ์ จากเวลาที่ผ่านไปและมองเห็นถึงความเป็นไปได้ต่างๆที่กําลังจะเกิดขึ้นและดําเนินไปในอนาคต

.

Location : Bangkok Art and Culture Center (BACC), 3rd Floor

Hours : 10.00 - 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/CTypeMag/


ขอบคุณรูปภาพจาก : CTypeMag




นิทรรศการ “Coliseum Delight” โดยศิลปินรุ่นใหม่ กฤษณะพล เปียไพบูลย์ ที่นิทรรศการนี้นับว่าเป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งเเรกของศิลปิน ภายในงานได้นำเสนอภาพผลงานจิตรกรรมถ่ายทอดด้วยเทคนิคที่ประยุกต์มาจากงานจิตรกรรมโบราณ ในแง่ของนิทรรศการจึงเป็นพื้นที่นำเสนอเรื่องราว เชื่อมโยงประสบการณ์ และเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้รับรู้และตีความในหลากหลายมิติโดยไม่จำกัดไว้เเค่เพียงความหมายเดียว นำไปสู่การตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิต ความรู้สึกที่มีต่อความจริงอันเป็นธรรมชาติซึ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ผลงานชุดนี้จึงเป็นเสมือนหลักฐานของกระบวนการครุ่นคิด จนนำไปสู่การจัดสร้างเป็นภาพประกอบทางความคิดได้ในที่สุด สายอาร์ตห้ามพลาด!!

.

Location : Number1gallery : silom21

Hours : 10.00 - 19.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/pages.number1gallery/


ขอบคุณรูปภาพจาก : Number1gallery

_______________

สามารถติดตามคอนเทนต์ของเราเพิ่มเติม ได้ที่ : https://arttank.media/

หรือ ส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

.

Follow us here for more contents: https://arttank.media/

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

bottom of page