top of page
  • รูปภาพนักเขียน Zye

เทปกับงานศิลปะ ไม่ใช่อะไรก็ได้



กินกระดาษ !

คราบกาว !

สีเปลี่ยน!


เทปกับงานศิลปะ ไม่ใช่อะไรก็ได้


ในการยึดผลงานศิลปะเพื่อเตรียมเข้ากรอบรูป คนส่วนใหญ่คิดว่าต้องมีการใช้สารยึดนานาชนิด เพื่อให้ผลงานนั้นคงอยู่กับที่ให้ได้ยาวนานที่สุด ดังนั้นจึงมีความหลากหลายของกาวและเทปกาวที่ใช้กับงานศิลปะเป็นจำนวนมาก ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบหลังจากใช้กาวและเทปกาวบางชนิดคือ มีการเปลี่ยนแปลงทางเคมี เช่น สีเปลี่ยนเป็นสีเหลืองเข้ม การทำให้กระดาษมีความแข็ง กระด้าง การทิ้งคราบกาวเป็นก้อนแข็งๆ มีความเยิ้มหรือหนืดเหนียวของคราบกาว ทั้งบริเวณที่ติดและยังสามารถซึมผ่านมารบกวนบริเวณภาพด้านหน้าได้ เพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นวิธีการที่เหมาะสมที่สุดหลังจากเกิดการเปลี่ยนแปลงคือ จำเป็นต้องเอาคราบกาวเก่าออก จากนั้นจึงค่อยตรึงภาพโดยไม่ให้สัมผัสกับกาว ใช้วัสดุที่ไร้กรด และไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมี เพื่อให้ผลงานนั่นคงสภาพความสวยงามให้คงคุณค่าได้ยาวนานที่สุด

.

เทปกาวที่เหล่าสายอาร์ตคุ้นชินและพบเห็นได้ส่วนมากในตลาด ก็คงจะหนีไม่พ้น “เทปกระดาษกาววาชิญี่ปุ่น” ที่มีกาวที่เหนียว แต่มีจุดเด่นตรงที่ไม่ทิ้งคราบกาว สามารถทนต่ออุณภูมิที่สูงได้ แถมยังไร้กรดอีกด้วย! เหมาะสำหรับการนำไปใช้ในงานศิลปะต่างๆ เพราะไม่มีคราบกาว หรือ กรดต่างๆที่จะส่งผลเสียหรืออันตรายต่อผลงานศิลปะนั่นเอง


.

.

__________


.

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารให้เราประชาสัมพันธ์ได้ที่ media@arttankgroup.co.th

Send us your Art news for PR here: media@arttankgroup.co.th

.

Art Tank Group บริการด้านศิลปะ ครบวงจร

ประมูลศิลปะ ขนส่งและติดตั้งศิลปะ อนุรักษ์งานศิลปะ สื่อและอีเวนท์ศิลปะ

ติดต่อ : 061-626-4241

Art Tank Group offers comprehensive services to the Art Ecosystem (Art auction, Art Handling, Art conservation, media, and event) https://www.arttankgroup.co.th

Contact number : 061-626-4241


ดู 77 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page